Press Esc to close

Thông tinWorld
Nữ nghị sĩ Iceland vừa phát biểu vừa cho con bú

Theo nữ nghị sĩ, cho con bú là "điều tự nhiên nhất thế giới và bạn phải làm việc bạn cần làm".  

 
Nghị sĩ Unnur Brá Konráðsdóttir bế con gái 6 tuần tuổi lên bục phát biểu và cho con bú. Ảnh: RUV screenshot

Nghị sĩ Unnur Brá Konráðsdóttir bế con gái 6 tuần tuổi lên bục phát biểu và cho con bú. Ảnh: RUV screenshot

Unnur Brá Konráðsdóttir, thành viên đảng Độc lập trung hữu, đã thoải mái cho cô con gái mới 6 tuần tuổi bú sữa trong lúc đang giải thích về quyết định bỏ phiếu tán thành luật nhập cư mới trong phiên họp quốc hội hôm 12/10. 

Iceland là quốc gia có quan niệm khá thoải mái đối với việc cho con bú ở nơi công cộng, nhưng đây là lần đầu tiên một nữ nghệ sĩ tự tin cho con bú ngay trong quốc hội. Bà Konráðsdóttir, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Tư pháp quốc hội, cho hay việc bế cả con lên bục phát biểu là lựa chọn ít gây phiền phức nhất. 

Trước đó, nghị sĩ Svandís Svavarsdóttir đã đề nghị bế con cho bà Konráðsdóttir nhưng bà từ chối. 

"Con bé đang đói và tôi đã không định lên bục phát biểu. Nhưng một nghị sĩ đã đặt câu hỏi về phần mà tôi phải trả lời. Vì thế tôi không nỡ bỏ con bé đang khóc lại cho nghị sĩ ngồi cạnh mà quyết định bế bé theo cùng để đỡ phiền toái", bà Konráðsdóttir giải thích. 

Bà Konráðsdóttir từng đưa con gái đến quốc hội từ khi bé mới sinh, vì thế các đồng nghiệp đều đã quen với sự xuất hiện của bé. 

Cho con bú nơi công cộng từng là một chủ đề gây tranh cãi gay gắt ở nhiều quốc gia, nhưng nữ nghị sĩ người Iceland miêu tả "đây là điều bình thường nhất trên thế giới".

Bà Konráðsdóttir nói với AFP rằng làm mẹ cũng giống như bất kỳ một công việc nào khác, "bạn phải làm việc bạn cần làm".

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.