Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
NSND Kim Cương, Vũ Linh khóc lúc đưa tiễn sầu nữ Út Bạch Lan

Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến để thắp cho Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng cũng như đưa tiễn bà về nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM vào sáng sớm 8/11.

NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 1
Sáng 8/11, nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM) để thắp cho NSƯT Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng trước khi đưa linh cữu đến Bình Hưng hòa để hỏa táng. NSND Ngọc Giàu dù tuổi cao sức yếu vẫn nhờ con cháu đưa đến nhà tang lễ từ sớm. Vừa đến nơi, bà chạy vội vào trong vì sợ trễ giờ, không kịp nhìn người đồng nghiệp mà mình thương yêu.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 2
Những ngày qua, NSƯT Phương Hồng Thủy chịu tang cho nghệ sĩ Út Bạch Lan. Khi vừa gặp NSND Kim Cương, nghệ sĩ Vũ Linh, chị không thể kìm nén được nỗi đau và bật khóc. Trong khi đó, Thoại Mỹ những ngày qua túc trực ở tang lễ để phụ giúp gia đình. Đến ngày cuối, chị trở nên phờ phạc vì nhiều đêm ít ngủ.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 3
Trong những ngày viếng trước đó, "kỳ nữ" Kim Cương đã đến để thắp nhang cho "sầu nữ" Út Bạch Lan. Dù vậy, sáng nay bà vẫn đến từ sớm để nói lời vĩnh biệt đến người nghệ sĩ lão làng mà mình yêu mến. Họ là hai nghệ sĩ cùng thời nên có chung nhiều kỷ niệm.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 4
Vũ Linh là thế hệ nối tiếp của "sầu nữ" Út Bạch Lan, từng may mắn có nhiều lần tham gia cùng bà trong các vở cải lương được người hâm mộ yêu mến
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 5
Nghệ sĩ Lê Tứ được làm việc với NSƯT Út Bạch Lan cách đây hơn mười năm. Không chỉ học hỏi về cách diễn, anh còn ngưỡng mộ cố nghệ sĩ ở nhân cách sống. Hay tin bà ra đi, anh đã không nén được nỗi buồn.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 6
Hữu Quốc đến nay vẫn còn mang trong lòng sự hối hận vì đã không kịp đến thăm má Út trong những ngày cuối đời. Anh chia sẻ chính sự động viên của má là động lực giúp anh theo bộ môn nghệ thuật dân tộc này.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 7
Sự ra đi của má Út được xem như sự giải thoát cho chính bà sau thời gian chống chọi nhiều bệnh tật, nhưng lại là mất mát quá lớn cho nền cải lương miền Nam.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 8
Tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM), các con cháu có mặt từ sớm để để chuẩn bị cho việc hỏa táng.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 9
Nghệ sĩ Thanh Nguyệt không kịp đến chùa Ấn Quang để thắp nhang cho đồng nghiệp nên được người thân chở đến thẳng nơi hỏa táng. Tuổi già sức yếu, đi lại khó khăn, nữ nghệ sĩ lớn tuổi được dìu hai bên để có thể rảo bước nhanh vào trong. 
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 10
Nghệ sĩ Hữu Quốc vừa đến nơi đã tự tay lau sạch di ảnh của má Út. Đêm qua, anh cùng các anh chị đồng nghiệp tổ chức đêm nhạc đơn giản để cùng ôn lại những bài vọng cổ về mẹ.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 11
Phương Hồng Thủy cùng các con nuôi khác của sầu nữ Út Bạch Lan lặng người để đọc kinh, cầu mong mẹ sớm siêu thoát.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 12
Khi linh cữu dần được hạ xuống lò hỏa thiêu, nhiều tiếng nấc bắt đầu vang lên. Những tiếng gọi "má ơi", "mẹ ơi" như xé lòng người tới đưa tiễn.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 13
Những cái vẫy tay thay cho lời vĩnh biệt "sầu nữ" Út Bạch Lan về với đất mẹ.
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 14
Ai nấy mắt đều đỏ hoe, gương mặt hiện lên niềm thương tiếc vô hạn.  
NSND Kim Cuong, Vu Linh khoc luc dua tien sau nu Ut Bach Lan hinh anh 15
Khoảng 10h mọi nghi thức hoàn thành, tro cốt của cố nghệ sĩ được giữ ở chùa Huỳnh Kim, quận Gò Vấp.

 theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.