Press Esc to close

Thông tinToday Sao
NS Thoại Mỹ, Thành Lộc khóc khi đến viếng sầu nữ Út Bạch Lan

NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 1

 
NSƯT Út Bạch Lan trút hơi thở cuối cùng vào tối khuya ngày 4/11 sau thời gian dài chống chọi với nhiều căn bệnh, bà hưởng thọ 81 tuổi. Đúng 12h hôm nay (5/11), linh cữu của bà được di quan từ nhà riêng tại chung cư Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) sang quàn tại Chùa Ấn Quang (quận 10). Trong suốt cuộc đời, bà không có con ruột mà chỉ có con nuôi và rất nhiều cháu. Trong giờ làm lễ tụng kinh, các con cháu tập trung đông đủ bên linh cữu người nghệ sĩ tài danh của làng cải lương miền Nam để cùng cầu nguyện cho bà ra đi thanh thản.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 2
Theo anh Diệp, một trong những người con nuôi của bà, những giây phút cuối đời bà không chịu bất cứ sự đau đớn nào mà ra đi rất nhẹ nhàng, thanh thản. Anh kể trước khi trút hơi thở cuối cùng, nghệ sĩ với biệt danh "sầu nữ" vẫn kịp căn dặn con cháu thành tâm với công tác thiện nguyện. Bà cũng có ước nguyện sẽ được hỏa thiêu, tro cốt được mang về một ngôi chùa ở quận Gò Vấp và đặt cạnh tro cốt của mẹ.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 3
NSƯT Thoại Mỹ túc trực bên linh cữu của nghệ sĩ Út Bạch Lan từ sáng đến đầu giờ chiều để phụ giúp gia đình chuẩn bị lễ viếng. Chị chia sẻ trong cuộc đời làm nghệ thuật từng nhiều lần được đi lưu diễn cùng "má Út" từ trong đến ngoài nước. Do đó, khi má ra đi, chị nhất định phải ở bên cạnh. 
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 4
Nhắc đến má Út, nghệ sĩ Thoại Mỹ không kìm được nước mắt. Chị xúc động cho biết mình rất ân hận và muôn gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ Út Bạch Lan vì đã không đến kịp để có thể ở bên má trong những giây phút cuối cùng. Chị chia sẻ mình biết tin má trở yếu vào tối ngày 4/11, tuy nhiên do bận một chương trình truyền hình trực tiếp nên dự tính sáng hôm sau sẽ đến thăm sau. Tuy nhiên, bà đã không thể đợi kịp để nhìn mặt chị lần cuối.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 5
Nhắc lại những kỷ niệm với má, Thoại Mỹ chia sẻ nghệ sĩ Út Bạch Lan là người rất hiền và thương con cháu. Khi đi diễn xa, bà luôn chia phần thức ăn của mình cho các đàn em, đàn con cháu. Ở chung phòng, bà cũng tranh thủ dậy sớm chuẩn bị trước để các con cháu được có thời gian nghỉ ngơi thêm. Suốt cuộc đời làm nghề, ngoài việc xem nghệ sĩ Út Bạch Lan là người thầy, Thoại Mỹ còn yêu thương bà như người mẹ thứ hai bởi chị cũng mất mẹ từ sớm. 
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 6
Dù có lịch thu âm, nghệ sĩ Thành Lộc vẫn dành thời gian đến viếng má Út. Chia sẻ về sự ra đi này, anh cho biết đây là một sự giải thoát cho nghệ sĩ Út Bạch Lan nhưng lại là mất mát quá lớn đối với nền cải lương miền Nam. Hàng chục năm trước, anh có cơ hội tham gia chung với cố nghệ sĩ trong một vở diễn với vai người con bị tâm thần của bà. Lần đầu gặp gỡ một tượng đài trong nghề, tuy nhiên trái với lo sợ của Thành Lộc rằng bà sẽ rất khó gần, thực tế nghệ sĩ Út Bạch Lan lại rất hiền lành và yêu thương lớp đàn em.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 7
Sau này do hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau nên anh ít có dịp cùng thỏa sức biểu diễn cùng má Út trên sân khấu. Tuy nhiên, mỗi khi gặp lại, bà vẫn khiến cho anh có cảm giác thân thương, gần gũi. Thành Lộc nói dù là nghệ sĩ nổi danh, nhưng với lớp hậu bối thành công, bà vẫn rất trân trọng và ngưỡng mộ. Với những tính cách này, Thành Lộc ví nghệ sĩ Út Bạch Lan là một người sống ẩn mình nhưng sẵn sàng bùng cháy vì nghệ thuật dân tộc.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 8
Dù tuổi cao sức yếu, nghệ sĩ Diệu Hiền vẫn nhờ người thân chở xe máy đến thắp nén nhang cho người đồng nghiệp mà bà yêu quý. Cả hai đều là lớp nghệ sĩ nổi danh thời kỳ đầu của nền cải lương miền Nam. Nhắc đến hai cái tên Diệu Hiền và Út Bạch Lan, khán giả nhớ đến nhiều vở tuồng nổi tiếng như Phạm Công Cúc Hoa, Thần nữ dân ngũ linh kỳ...
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 9
NSƯT Hữu Quốc là một trong những người đầu tiên biết tin má Út ra đi về miền cực lạc. Tương tự Thoại Mỹ, anh cũng bày tỏ sự hối hận vì không thể đến thăm nghệ sĩ Út Bạch Lan trước khi bà nhắm mắt. 
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 10
Hữu Quốc nhớ lại kỷ niệm khi anh mời bà tham gia vở diễn trong chương trình Vầng trăng cổ nhạc, dù sức khỏe đã yếu nhưng bà vẫn vui vẻ chấp nhận. Sợ nghệ sĩ cao tuổi, sức khỏe yếu nên anh sắp xếp cho bà diễn sớm để về nghỉ ngơi. Tuy nhiên chương trình 8h bắt đầu thì bà đã đến trước một tiếng. Ngồi tại hậu trường, bà nhiệt tình thăm hỏi, căn dặn các nghệ sĩ trẻ. Hữu Quốc cũng nhớ mãi lời khen của nghệ sĩ Út Bạch Lan dành cho mình vì nối tiếp bộ môn nghệ thuật dân tộc.
NS Thoai My, Thanh Loc khoc khi den vieng sau nu Ut Bach Lan hinh anh 11

Lễ động quan NSƯT Út Bạch Lan sẽ diễn ra vào 7h, thứ ba (ngày 8/11) và linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM) đúng theo ước nguyện của bà.

 

 

 

 

 

 

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.