Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
NS Dương Cầm phát ngôn "gây sốt" về ca khúc "Như lời đồn", dân mạng nói gì?

Theo chia sẻ của Dương Cầm, nếu như có quyền nam nhạc sĩ sẽ cấm ca khúc "Như lời đồn" do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và ca sĩ Bảo Anh thể hiện khiến cộng đồng xôn xao, đưa ra quan điểm trái chiều.

ns duong cam phat ngon "gay sot" ve ca khuc "nhu loi don", dan mang noi gi? hinh anh 1

NS Dương Cầm phát ngôn "gây sốt" về ca khúc "Như lời đồn", dân mạng nói gì?

Liên quan đến ca khúc "Như lời đồn" do Bảo Anh thể hiện vốn đã vấp phải nhiều tranh cãi ngay từ khi phát hành (ngày 10.10), nhạc sĩ Dương Cầm tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng khi thẳng thắn đưa ra quan điểm trên Zing rằng: "Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó. Chúng ta nói nhiều đến bản sắc văn hóa, giữ gìn văn hóa. Văn hóa Việt Nam rất đẹp, nghệ thuật là để tôn vinh cái đẹp.

Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là “Như lời đồn”, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc".

 ns duong cam phat ngon "gay sot" ve ca khuc "nhu loi don", dan mang noi gi? hinh anh 2

Chưa dừng lại ở đó, nam nhạc sĩ cho rằng, đồng nghiệp trẻ Khắc Hưng chẳng cần sự góp ý từ anh. "Bây giờ các bạn ấy còn sung sức, còn tuổi trẻ nên sẽ vẫn làm như vậy. Nhưng khi đến 40-50 tuổi, khi thời trẻ trâu qua đi, khi đã về già, sẽ có những suy nghĩ lớn hơn" - Nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Quan điểm của nhạc sĩ Dương Cầm ngay sau đó vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng. Trong khi nhiều khán giả ủng hộ ý kiến của nam nhạc sĩ thì cũng có không ít người cho rằng tiêu đề "Như lời đồn" không có gì là phản cảm đáng bị cấm. Khán giả có nickname Hạnh nhận định: "Dương Cầm nói đúng. Tôi cũng cảm thấy bài hát quá gây sốc từ tên bài đến hình ảnh. Giá mà Bảo Anh cứ làm những MV như "Sống xa anh chẳng dễ dàng" thì tốt biết bao".

"Âm nhạc nói lên cảm xúc và tâm hồn của mỗi người. Ai cũng có những nỗi buồn, vui hoặc hạnh phúc, đau khổ và những lúc giận dữ hay điên dại. Và người ta không thể nói hay giải bài thì họ tìm đến âm nhạc để giải tỏa. Không phân biệt bạn là ai, vậy nên muốn thưởng thức âm nhạc tri thức và sáng trong họ sẽ đến rạp nghe nhạc thính phòng, còn muốn thể hiện bản thể và cảm xúc họ sẽ nghe nhạc IDM hoặc nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tiêu đề bài hát chẳng có gì phản cảm, chỉ có bản thân của người nào phản cảm thì sẽ nghĩ ra đó là phản cảm" - Khán giả có nickname Hoa khẳng định.

Từ góc độ khác, facebooker Như Ý chia sẻ: "Mặc dù không thích MV cho lắm, vì phản cảm. Nhưng tôi thấy cái tên chẳng có vấn đề gì. "Như lời đồn" nó dung tục hay phản cảm chỗ nào? Tự cái đầu phong phú, suy nghĩ linh tinh rồi cho rằng cái tên dung tục".

 ns duong cam phat ngon "gay sot" ve ca khuc "nhu loi don", dan mang noi gi? hinh anh 3

 ns duong cam phat ngon "gay sot" ve ca khuc "nhu loi don", dan mang noi gi? hinh anh 4

Cộng đồng mạng "rần rần" đưa ra những ý kiến trái chiều sau phát ngôn của nhạc sĩ Dương Cầm về ca khúc "Như lời đồn".

Phía Khắc Hưng, nam nhạc sĩ chia sẻ dòng trạng thái ẩn ý trên trang facebook cá nhân rằng: "Hưng rất hạn chế phát biểu ý kiến cá nhân trên facebook (hay mạng xã hội nói chung), vì đó không phải là thước đo chuẩn xác cho mọi vấn đề. Hưng không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế.

Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Hưng nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai".

 ns duong cam phat ngon "gay sot" ve ca khuc "nhu loi don", dan mang noi gi? hinh anh 5

Trước ca khúc "Như lời đồn", bài hát "Như cái lò" do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và Huyền Sambi thể hiện cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm. Khi đó, Khắc Hưng cho biết, anh cảm thấy bài hát không phản cảm như khán giả đánh giá. “Tôi cũng không quan tâm đến việc mọi người đánh giá bài hát như thế nào. Mỗi lần nghe, tôi vẫn thấy vui tai, muốn nhảy nhót và tạm quên đi những ca từ quá sâu” - Nam nhạc sĩ cho hay

 

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.