Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Noo Phước Thịnh: ‘Tôi muốn năm sau sẽ sống tịnh’

Nhắc đến Tết, Noo khá thích thú với việc xin chữ ông đồ. Anh cũng lên kế hoạch sẽ trở lại sân khấu sớm nếu… nhớ khán giả.

 

- Noo có cảm nhận gì về nét văn hóa xin câu đối đỏ từ ông đồ già?

- Tôi nghĩ người Việt Nam ai cũng sẽ có sở thích chọn cho mình những câu đối Tết, những câu nói mà mình tâm đắc. Đây cũng là cách lưu giữ những kinh nghiệm đã trải qua, quan niệm về cuộc sống bằng nét chữ. Hình ảnh ông đồ già tượng trưng cho cái Tết của Việt Nam từ rất lâu rồi. Nó mang ý nghĩa thiêng liêng và đầy yêu mến mà nếu thiếu đi, ta sẽ mất hẳn vị Tết.

- Nếu là ông đồ, Noo sẽ tặng cho bản thân chữ gì?

- Đó là là từ "tịnh", mình muốn lúc nào cũng tịnh, lúc nào cũng sống được như thế.

Noo Phuoc Thinh: ‘Toi muon nam sau se song tinh’ hinh anh 1
Noo mong muốn sẽ có một năm mới suôn sẻ, thanh tịnh.

- 2016 là một năm thành công của Noo, vậy Tết này có khác gì so với Tết những năm trước?

- Năm nay tôi sẽ ăn Tết lâu hơn chút, cũng “bùng phát” hơn bởi đã trải qua một vừa thành công lại sóng gió. 2016 khiến tôi trưởng thành hơn, cũng trở nên sâu sắc hơn nhiều.

- Kỳ nghỉ của anh sẽ kéo dài bao lâu?

- Tôi sẽ linh động thôi, nếu nhớ sân khấu và khán giả quá thì sẽ đi hát sớm (cười).

- Sau một năm thành công, Noo có tự thưởng cho mình không?

- Tự bản thân tôi thì không, nhưng phần thưởng lớn nhất mà Noo nhận được chính sự ủng hộ, tình cảm của khán giả trong suốt năm qua. Đó là món quà lớn nhất mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn có được.

Noo Phuoc Thinh: ‘Toi muon nam sau se song tinh’ hinh anh 2
Thành công của năm qua là món quà lớn nhất anh dành tặng gia đình.

- Nếu không tự thỏa mãn cá nhân, anh sẽ dành tặng món quà gì cho gia đình?

- Trong năm qua, mẹ tôi thường xót xa than thở khi thấy Noo đi làm rất nhiều. Vì vậy khi thấy tôi đạt thành công, mẹ cũng rất vui mừng. Khiến mẹ luôn được vui vẻ thoải mái là tâm niệm mà bất cứ người con nào cũng theo đuổi.

- Điều đầu tiên mà Noo muốn làm khi nghỉ Tết ở nhà là gì?

- Suốt 2 tháng nay, tôi chỉ được ngủ 5 tiếng mỗi ngày. Vì vậy phải tận dụng dịp này để được ngủ thật đã. Sau đó sẽ coi vài bộ phim yêu thích. Đặc biệt, tôi muốn được thỏa sức uống các loại nước khoái khẩu vì bao lâu nay chỉ được uống nước suối thôi.

- Không khí những ngày Tết ở gia đình của Noo như thế nào?

- Ở gia đình nào cũng vậy chứ không riêng tại nhà tôi, Tết luôn tràn đầy không khí tất bật, rộng ràng, náo nhiệt. Mỗi người đều háo hức chờ đến Tết, phố phường cũng nhiều màu sắc hơn, thay vì nét ảm đạm trước đó. Tôi thường ở nhà dọn dẹp nhà cửa, trang trí lại một góc nào đó. Bên cạnh đó, Noo có một hoạt động truyền thống là viết ra một danh sách những món thích ăn rồi… gửi cho mẹ.

- Thói quen ăn Tết của gia đình Noo có gì đặc biệt?

- Cứ tới ngày mùng một Tết là tất cả các con cháu anh em trong nhà sẽ tập trung về căn chung cư nhỏ của ông bà đã mất. Mỗi năm con cháu thì ngày càng đông hơn, chỗ ngồi mỗi lúc thì càng chật hơn nhưng niềm vui thì nhân rộng ra. Sau khi thắp cho ông bà nén nhang, mọi người cùng quây quần lại ăn một bữa cơm chung.

Noo Phuoc Thinh: ‘Toi muon nam sau se song tinh’ hinh anh 3
Noo rất chú trọng tác phong trong năm mới.

- Theo Noo thì những giá trị nào của ngày Tết cần được gìn giữ?

- Như đã kể bên trên, các hình ảnh quen thuộc của Tết rất cần được gìn giữ là ông đồ, câu đối, múa lân, hoa mai, hoa đào, áo dài, phong bao lì xì, chúc Tết, bánh chưng, dưa hành, thịt kho hột vịt… Bên cạnh đó là lòng người, Tết đến lòng như nở hoa, chan hòa với nhau không còn tất bật nữa. Ai cũng cảm thông hơn, nở nụ cười nhiều hơn.

- Noo có đặc biệt kiêng kỵ điều gì ngày Tết?

- Tôi khá chú ý đến tác phong dịp đầu năm, đó là không dậy trễ, tối đa 7h phải rời giường để chúc cha mẹ. Không ăn mặc xốc xếch, phải luôn gọn gàng để đón chào không khí năm mới. Không than vãn, thở dài, chỉ được vui, được cười; không được đi sai hướng.

- Anh gửi gắm lời chúc nào cho fan trong năm Đinh Dậu?

- Noo mong là mọi người sẽ luôn cảm nhận được sự ấm lòng bên những người thân của mình, cho dù có đi đâu cũng về ăn Tết với gia đình. Những ngày đầu năm hãy luôn nở nụ cười để cho một năm sum vầy, ấm no. Chúc mọi người luôn có sức khỏe để làm thật nhiều những điều mình muốn, có thật nhiều niềm vui và động lực để hoạt động cả năm.

 

 

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.