Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Noo Phước Thịnh: 'Lỗ nặng vì tham gia The Remix'

Nam ca sĩ chia sẻ ngay từ tuần đầu tiên, số tiền đầu tư cho tiết mục đã vượt xa kinh phí ban tổ chức cung cấp vài chục triệu đồng.

Sau 11 tuần tranh tài, tối 27/3 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP HCM), giải thưởng đặc biệt của The Remix mùa 2 được trao cho Noo Phước Thịnh. Đây là kết quả hoàn toàn không bất ngờ và được đánh giá và hợp lòng khán giả. Tuy nhiên, phía sau danh hiệu này là những vất vả, căng thẳng và áp lực mà chàng ca sĩ sinh năm 1988 cùng ê-kíp phải chịu đựng.

Noo Phuoc Thinh: 'Lo nang vi tham gia The Remix' hinh anh
Noo Phước Thịnh được các đồng đội bế bổng sau khi giành giải đặc biệt. Ảnh: Nguyễn Thành

Tiền thưởng dành để “bù lỗ”

 - Chiến thắng tại The Remix mùa 2 có ý nghĩa với anh như thế nào?

- Dù không đặt nặng chuyện thắng thua, nhưng khi MC công bố kết quả tôi vẫn thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng, mình cũng đã vượt qua mác "thí sinh chưa từng thắng cuộc thi nào". Ngoài ra, danh hiệu này cũng giúp tôi nhận ra sức mạnh bản thân. Ở bất cứ lĩnh vực, công việc nào, khi bạn cố gắng chắc chắn sẽ đạt đến điều mình muốn. Với tôi cũng vậy, một ca sĩ dù không qua trường lớp nào nhưng nếu quyết tâm vẫn có thể đạt vị trí cao nhất.

Bên cạnh đó cũng là cảm giác bồi hồi tiếc nuối vì không còn những chủ nhật bận rộn nhưng đầy hứng khởi với khán giả The Remix. Chắc sẽ mất một thời gian để tôi có thể quay lại cuộc sống đời thường.

- Với số tiền thưởng 250 triệu đồng dành cho quán quân, anh và các đồng đội sẽ phân chia sẻ dụng như thế nào?

- Khi nhận tiền thưởng, tôi và ê-kíp sẽ dùng để “bù lỗ” trong suốt 11 live show qua. Mỗi đêm thi, ban tổ chức cho từng team một số tiền nhất định, nhưng ngay live show 1 chúng tôi đã “lỗ” vài chục triệu rồi. Nhưng không sao, tôi không còn là một người nghệ sĩ tính toán về mặt thương mại mục đích bước vào cuộc thi này để đầu tư. Nhưng tôi tin cái mình có được sau cuộc thi sẽ “lời” rất nhiều.

- Việc được mặc định là quán quân ngay từ những đêm thi đầu tạo cho anh những áp lực gì?

- Tôi từng có cảm giác mọi người đưa ra trước mặt mình danh hiệu đó để rồi sau đó tha hồ bình luận lên xuống mà quên mất những gì mà tất cả mọi người đã cố gắng để cống hiến. Ai cũng cho rằng tôi ỷ là “cơ trên” nên sơ sài trong ý tưởng. Nhưng thực tế, khi hỏi các đồng nghiệp và khán giả, họ vẫn công nhận tôi có sự đầu tư rất nghiêm túc. Vẫn phải tốn chất xám, thời gian, công sức, tất cả đều vì khán giả.

Do đó, khi đón nhận với những luồng khen chê đã trở nên quá bình thường. Tôi biết mình đang làm gì và làm tốt đến mức nào. Tôi nghĩ, những người chê có nghĩa họ chưa thưởng thức. Còn nếu đã thực sự thưởng thức, họ có thể không khen nhưng chắc chắn không chê.

- Sau tất cả, điều anh thật sự mong muốn khi nhận lời tham gia The Remix là gì?

- Trước và trong khi thi, thậm chí đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn hoang mang. Nhiều người từng khuyên tôi không nên tham gia. Tuy nhiên, từ đầu tôi xác định không đến đây để tìm ngôi vị quán quân, không muốn tìm vị trí “on top” so với các thí sinh khác vì tất cả mọi thứ tôi đều đã đạt được. Noo Phước Thịnh chỉ cần tung bài hát ra để tìm hit rồi đi diễn, đâu cần phải đi thi cho vất vả. Nhưng nhiều khán giả và truyền thông chỉ chăm chăm nhìn vào điều này, họ mặc định ai đi thi cũng chỉ một mục đích là quán quân.

Khi đến với The Remix, tôi đặt ra cho mình những câu hỏi “Liệu sau cuộc thi này hình ảnh sẽ phong phú hơn hay không?”, “Những ánh nhìn, tư duy của khán giả về Noo Phước Thịnh có khá hơn không?”. Đến bây giờ vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời. Có lẽ sau cuộc thi, khi quay lại với khán giả, những buổi đi diễn, về với đời thường mới có thể tìm ra kết quả xác đáng nhất.

Đến tận live show 10, tôi mới sực nhớ mình vẫn chưa có bài hit. Lập tức chọn ngay 1 ca khúc trong kho sáng tác để trình diễn và lập tức có ngay hit 'Cause I Love You. Điều này cũng phần nào giúp tôi nhận biết được tầm ảnh hưởng của mình. Sau cùng, tôi không muốn mình bị thị trường đưa đẩy, mà ngược lại phải đẩy ngược lại thị trường để mọi thứ dù có thế nào đi chăng nữa, nhưng mỗi khi Noo Phước Thịnh xuất hiện hay ra sản phẩm mới đều khiến tất cả mọi người phải đổ dồn sự tập trung.

Noo Phuoc Thinh: 'Lo nang vi tham gia The Remix' hinh anh
Nam ca sĩ trong vòng vây của hàng trăm người hâm mộ. Ảnh: Nguyễn Thành

- Đang rất được yêu thích, vì sao anh muốn đẩy ngược lại thị trường thay vì nhẹ nhàng đi xuôi dòng và đón nhận thành công?

- Yêu thích không đồng nghĩa với chấp nhận lâu dài. Thực tế mỗi ngày có rất nhiều ca sĩ trẻ và tài năng xuất hiện, họ phát huy được nhiều sự sáng tạo. Do đó, tôi muốn khán giả phải gật đầu tán tưởng mỗi khi mình ra sản phẩm, hợp thị trường nhưng vẫn có tầm nhất định. Chứ không phải vì những thứ mới mẻ lóe lên để rồi những ai từng yêu thích tôi trước đó phải thay đổi quan điểm.

- Trong đêm thi chung kết, khán giả cho rằng anh bị đuối sức khi hát liên khúc 2 bài "Tình ca". Điều này khiến nhiều người cho rằng anh lên ngôi quán quân là không thuyết phục?

- Tôi không nghĩ mình hát không nổi. Đây là chương trình The Remix nên bắt buộc phần âm thanh phải cực kỳ khỏe và tốt để khán giả xem tại nhà có thể cảm nhận được không khí tại sân khấu. Còn về mic là phần của ca sĩ.

Chọn  hai sáng tác này, tôi muốn khán giả nhìn nhận rằng những ca sĩ lớp trẻ cũng có thể hát những ca khúc cách mạng hào hùng không kém các lớp đàn anh đàn chị. Và tôi thích hình ảnh khán giả lắng đọc rồi vỡ òa khi thưởng thức. Trên hết, tôi muốn một tiết mục hòa quyện chứ không cố tình hát trội để phá vỡ ý nghĩa của bài hát. Tôi có thể hát thua người khác, nhưng chung quy đó vẫn phải là một tiết mục hay.

Về phần nhận xét của khán giả, tôi nghĩ người nghệ sĩ khi sinh ra là để đón nhận những luồng ý kiến 2 chiều đó. Tôi không vì những điều đó mà phải lung lay.

Cuộc sống bị ảnh hưởng vì The Remix

- Được nhiều sau The Remix, vậy anh phải hy sinh những gì khi tham gia chương trình?

- Mất nhiều lắm, ảnh hưởng các show, thời gian và cả tinh thần khiến tôi từng có cảm giác mọi thứ quá khủng khiếp. Dưới áp lực công việc trước đây cộng thêm việc phải quán xuyến cho cả cuộc thi, đó là một thử thách rất lớn. Trên sân khấu, team Noo chỉ có 3 người (producer SlimV và biên đạo Quang Vinh), nhưng đằng sau là hàng trăm con người từ makeup, thiết kế… Thỉnh thoảng, mọi thứ loạn lên còn tôi cảm giác mình như một đứa con nít, ngu ngơ và ngồi ngẩn ngơ nhìn mọi người cãi nhau. Có những tuần, đến sát giờ thi nhưng ý kiến vẫn chưa thống nhất khiến tôi hoảng loạn thật sự.

Nhưng do càng buồn, càng mệt tôi lại ăn càng nhiều nên không bị sút cân. (cười)

- Nhìn con trai căng thẳng, đó là lý do khiến mẹ anh xót con đến mức phải chia sẻ: “Chỉ mong con trai về với mẹ”?

- Tôi biết mẹ xót nhiều. Có những đêm 1, 2 giờ sáng, tôi về nhà nhưng vẫn thấy mẹ ngồi chờ ở bếp. Nhưng khi hỏi, mẹ “dối” rằng đi uống nước. Sau đó lại lập tức hỏi han “Ăn cơm chưa, mai mấy giờ đi để nấu nước giá”. Dù những câu hỏi không liên quan nhưng tôi biết đó là sự chờ đợi và quan tâm. Hay có khi mẹ cứ đi sau lưng tôi để coi con mình thế nào. Khi tâm sự “Chỉ mong con trai về với mẹ”, tôi biết đó là những lời tận đáy lòng. Về phần mình, đúng là khi được ở bên gia đình mới có thể bỏ hết những gánh nặng của cuộc sống.

Từng đêm thi, mẹ xem, quan sát và lắng nghe xem con trai được đánh giá như thế nào. Bài Tình ca trong live show 10 cũng do tự tay mẹ dò bài cho tôi vì sợ con không thuộc. Biết tôi hay quên lời vì vốn bị gọi là “não cá vàng”, ca khúc này lại khá khó cộng thêm áp lực nên mọi thứ rất căng thẳng. Do đó, mẹ “đè đầu” tôi ra trả bài như ngày còn bé. Bởi mẹ là người rất yêu 2 ca khúc này nên muốn tôi phải làm tốt.

- Mùa giải năm nay được đánh giá không thật sự thu hút, là người trong cuộc anh cảm thấy thế nào?

- Đôi khi tôi có những câu hỏi khá táo bạo: “Liệu không có mình chương trình còn được như vậy không?" Đúng là còn có những thí sinh khác, nhưng tôi nghĩ mình cũng đã giúp “khuấy nước” tưng bừng rất nhiều rồi. Còn so sánh độ hot của 2 mùa tôi nghĩ không nên. Cuộc thi nào mùa đầu tiên cũng sẽ khiến khán giả tò mò hơn.

- Khi Hoàng Thùy Linh xin nghỉ thi vì lý do sức khỏe, khán giả cho rằng anh bớt đi 1 gánh nặng. Điều này ảnh hưởng đến anh thế nào?

- Đối thủ lớn nhất trong lòng tôi là chính mình, chứ không phải bất cứ ai khác. Chuyện Hoàng Thùy Linh đi hay ở, thời điểm đó tôi bị xoáy vào guồng làm việc nên không có nhiều thời gian để quan tâm. Tôi chỉ xác định bước vào cuộc thi là đã chấp nhận chơi, tức là phải tôn trọng khán giả đầu tiên. Họ ủng hộ, quan tâm tôi mỗi đêm thì không thể chỉ vì một người ra đi mà nản chí hay chủ quan, gây ảnh hưởng đến không khí chương trình. Như vậy là không đáng mặt của một người làm nghề có tâm. Nếu 1 người “gãy gánh”, những người còn lại cũng mất tinh thần thì không ai muốn xem chương trình nữa.

- Sau chiến thắng, việc đầu tiên anh muốn làm là gì?

- Tôi sẽ mua một thùng mì gói vì quá thèm. Trong cuộc thi vì giữ giọng nên tôi phải nhịn, không dám ăn. Sau đó chắc sẽ duyệt Facebook để xem phản ứng của khán giả. Tiếp theo, tôi phải “trả nợ” lại các show diễn phải hủy và từ chối trước đó.

Song song vẫn dành thời gian nghĩ ngơi vì không thể “hành” bản thân mãi được.Tôi là người cảm nhận được sự đuối sức của mình hơn ai hết, không còn ý tưởng, không còn năng lượng lẫn tinh thần mà cứ ngồi trơ ra để nhìn mọi thứ mà không thể nắm bắt.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.