Press Esc to close

Thông tinWorld
Nóng: Một học sinh lớp 10 ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona, Sở GD&ĐT báo cáo nhanh lịch trình di chuyển

Trước đó, học sinh NTTD đi học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Sau đó, em có tiếp xúc gần và xa với một số bạn trong lớp.

Ngày 7/2, Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết hiện nay, tỉnh này có 7 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, em N.T.T.D. là học sinh lớp 10, trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên), mới được phát hiện ngày 6/2.

Em N.T.T.D. (sinh năm 2004) là em gái của bệnh nhân N.T.D. - công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc ) - được xác định dương tính với virus corona ngày 30/1.

Sau khi có thông tin học sinh nhiễm virus corona, ông Phạm Ngọc Thiệu, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu, chia sẻ nhà trường có đã báo cáo gửi Sở GD&ĐT và cơ quan y tế về lịch trình di chuyển, những người mà nữ sinh đã tiếp xúc ở trường.

Nóng: Một học sinh lớp 10 ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona, Sở GD&ĐT báo cáo nhanh lịch trình di chuyển-1
Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) phun thuốc khử trùng các phòng học 

Lịch trình di chuyển của học sinh D. tại Trường THPT Võ Thị Sáu như sau:

Từ ngày 22/1 đến hết ngày 29/1, D. nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái NTD.

Sáng ngày 30/1, D. đến lớp học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Trong ngày đến lớp, D. có tiếp xúc gần và xa với một số học sinh trong lớp.

Sáng 31/1, sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, học sinh đến lớp có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi nắm thông tin, trong sáng 31/1, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em nghỉ học, cách ly tại nhà.

Ngày 6/2, D. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện với trạng thái sức khỏe ổn định.

Được biết, lớp 10A2 có 42 học sinh (trong đó có 6 học sinh tiếp xúc gần – ngồi học gần vị trí với em D); trong ngày em đến trường, đã có 6 giáo viên dạy tại lớp 10A2.

Danh sách học sinh, giáo viên nói trên đã được nhà trường lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

Nóng: Một học sinh lớp 10 ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona, Sở GD&ĐT báo cáo nhanh lịch trình di chuyển-2

Nhà trường đã tiến hành các biện pháp được ngành Y tế khuyến cáo, giữ vệ sinh, khử khuẩn, khử trùng nhà trường; giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe, trao đổi tình hình học tập, giao tự học cho các em; phối kết hợp thường xuyên, liên tục với các cấp, ngành có liên quan trong việc xử lý, báo cáo.

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT ngày 6/2, tính đến cuối giờ chiều, toàn ngành đã phun thuốc khử trùng được 439/516 trường học, đạt 85,1%. Riêng các nhà trường khu vực huyện Sông Lô đã có kế hoạch hoàn thành việc phun thuốc khử trùng vào ngày 8/2/2020.

Sở đã ban hành Kế hoạch thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020 ngày 5/12; yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành phối kết hợp chặt chẽ và toàn diện, quyết liệt nhưng bình tĩnh trước dịch bệnh... 

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.