Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nổi tiếng, nhiều tiền và cái giá phải trả của sao Hàn vì ma túy
Không ít ngôi sao của làng giải trí xử sở kim chi đã mất danh tiếng, sự nghiệp và cả tính mạng vì chất cấm này.

"Vết nhơ" khó gột rửa

Đầu tháng 6, người hâm mộ bất ngờ nhận tin nam ca sĩ T.O.P của nhóm nhạc đình đám Big Bang bị điều tra vì sử dụng cần sa khi đang phục vụ quân ngũ. T.O.P sau đó bị trục xuất khỏi quân ngũ và phải nhập viện vì dùng thuốc quá liều.

Theo Allkpop, nguyên nhân ban đầu được xác định là do T.O.P chịu quá nhiều áp lực từ truyền thông và công chúng. Thậm chí có thông tin, anh cố tình sử dụng cần sa quá liều để tự tử.

noi-tieng-nhieu-tien-va-cai-gia-phai-tra-cua-sao-han-vi-ma-tuy

T.O.P tiều tụy trong những ngày được điều trị tại bệnh viện.

T.O.P không phải trường hợp đầu tiên trong giới nghệ sĩ Hàn từng dính vào scandal liên quan tới ma túy. Nhiều bài học nhãn tiền về tác hại của ma túy ảnh hưởng xấu tới thanh danh, sự nghiệp, thậm chí là tính mạng đã có từ trước. Như một vết cày lún sâu trên mặt đường, “chiếc xe” sự nghiệp của không ít nghệ sĩ Hàn Quốc vẫn đi vào và trượt ngã.

Tháng 5/2011, trưởng nhóm Big Bang, G-Dragon bị cảnh sát bắt giữ khi đang sử dụng cần sa tại Nhật Bản. Bạn thân của T.O.P lúc đó trình bày, anh bị bạn bè lừa hút và không nghĩ điếu thuốc cầm trên tay là cần sa. Dù mới sử dụng một lượng nhỏ và chỉ phải nộp phạt hành chính, nhưng “vết nhơ” này ngay lập tức khiến sự nghiệp của G-Dragon gần như chững lại một thời gian dài.

noi-tieng-nhieu-tien-va-cai-gia-phai-tra-cua-sao-han-vi-ma-tuy-1

G-Dragon dính tới cần sa và phải trả giá.

Phải gần 1 năm sau, G-Dragon mới được lên sóng truyền hình để trải lòng về scandal của mình trong một chương trình của đài KBS hồi cuối tháng 2/2012. Trang Allkpop ghi lại lời của G-Dragon: “Vào thời điểm đó, tôi đã thực hiện việc xét nghiệm ma túy trong nước tiểu. Khi nhận được kết quả, tôi bị sốc và không tin đó là sự thật. Tôi không làm điều đó, nhưng kết quả lại phản ánh ngược lại”.

Khi được MC hỏi: “Bạn không nói dối, phải không”, G-Dragon trả lời: “Không. Nếu tôi nói dối, tôi sẽ không bao giờ có thể đối mặt với công chúng”.

Cá tính, có phần lập dị, vũ đạo cực “sung” và phong cách biểu diễn khác người là những gì nhiều fan đặt ra dấu hỏi ngay sau khi biết chính xác G-Dragon đã sử dụng cần sa. Nhiều người cho rằng họ không tin G-Dragon không phân biệt được thuốc lá hay cần sa.

Để có được sự hưng phấn đến cuồng nhiệt trên sân khấu, đối mặt với áp lực trong làng giải trí hay thỏa mãn nhu cầu của bản thân, việc G-Dragon hay các nghệ sĩ Hàn khác có thật bị lừa sử dụng cần sa hay không chỉ họ biết rõ nhất. 

 

G-Dragon trong MV Heart Breaker 

Một người khác cùng chung công ty chủ quản YG Entertainment với T.O.P và G-Dragon là Park Bom, cựu thành viên nhóm nhạc 2NE1 cũng từng lao đao vì liên quan để ma túy.

Năm 2014, Park Bom bị bắt khi vận chuyển 82 viên amphetamine – một chất kích thích bị cấm từ Mỹ vào Hàn Quốc. Tuy không bị truy tố về mặt pháp luật nhưng ngay sau đó, Park Bom gần như bị buộc phải rời nhóm 2NE1.

Đích thân giám đốc điều hành của YG Entertainment khi đó là Yang Hyun Suk đã phải “đỡ lời” cho Park Bom bằng một bài phỏng vấn trên trang Dramafever: “Đêm qua, tôi đã thấy Park Bom khóc suốt đêm bởi những cáo buộc đã được công khai với dư luận. Tôi xin chân thành xin lỗi và hứa sẽ đưa Park Bom sớm trở lại với nhiều tin tức tích cực”. Tuy nhiên từ đó đến nay, Park Bom gần như đã “mất tích” trong giới giải trí nước này.

Cái kết đau lòng

noi-tieng-nhieu-tien-va-cai-gia-phai-tra-cua-sao-han-vi-ma-tuy-2

Nam diễn viên Joo Ji Hoon và Á hậu Hàn Quốc năm 2000 Park Shi Yeon từng là nạn nhân của các chất ma túy.

Sự nghiệp tiêu tan gần như là kết cục chung cho giới nghệ sĩ Hàn khi dính tới ma túy. Joo Ji Hoon, người đóng vai Thái tử Shin trong phim Goong đã đánh mất mình khi bị cảnh sát bắt do sử dụng chất gây nghiện trái phép hồi năm 2009. Á hậu Park Shi Yeon từng là biểu tượng sắc đẹp của Hàn Quốc, cũng chịu cảnh ngồi tù 8 tháng và tiêu tan sự nghiệp sau khi bị bắt vì sử dụng ma túy vào năm 2012.

Không ít sao Hàn đã tìm tới cái chết sau khi dính quá sâu vào con đường nghiện ngập. Kim Sung Min từng là diễn viên nổi tiếng xứ Hàn, là con trai của nguyên phó giám đốc hãng điện tử LG. Nhưng chính gia đình giàu có và lối sống hưởng thụ là nguyên nhân chính dẫn tới việc anh nghiện ma túy và từng bị bắt 2 lần vào năm 2010 và 2015.

Sống trong căng thẳng, bị trầm cảm thời gian dài và chuyện hôn nhân đổ vỡ đã khiến Kim Sung Min dần phụ thuộc vào ma túy để tồn tại. Từ một diễn viên hạng A của điện ảnh xứ Hàn với tương lai rộng mở, Kim Sung Min ngày một tiều tụy và kiệt quệ.

noi-tieng-nhieu-tien-va-cai-gia-phai-tra-cua-sao-han-vi-ma-tuy-3

Cái chết của Kim Sung Min là bài học đau lòng dành cho giới nghệ sĩ Hàn Quốc.

Đoạn kết đau lòng nhưng không quá bất ngờ đã diễn ra hôm 24/6/2016, khi người ta phát hiện xác của Kim Sung Min sau khi anh này tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách treo cổ tự sát.

T.O.P mới đây rơi vào trạng thái hôn mê sâu và mất ý thức. Rất may, anh bị ngất tại đồn cảnh sát gần nơi đóng quân và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu sự việc xảy ra ở một nơi khác, rất có thể tình huống xấu nhất đã xảy đến với nam ca sĩ.

Đằng sau những kết cục đáng tiếc và đau thương chính là mặt trái của sự nổi tiếng mà nghệ sĩ Hàn đối mặt hàng ngày. Để có được chỗ đứng trong làng giải trí, họ phải đánh đổi thời gian và sức khỏe để tập luyện. Những áp lực từ hãng giải trí và fan hâm mộ khiến họ rơi vào trầm cảm, bế tắc kéo dài. Họ tìm đến chất kích thích mạnh nhất để xua đi mệt mỏi. 

Càng nổi tiếng, họ càng bị vắt kiệt sức lực với lịch diễn. Han Kyung, Yoona từng thú nhận, họ gần như không được nghỉ một ngày nào kể từ khi tham gia showbiz. Không ít lần họ có ý định rời nhóm vì quá mệt mỏi.

Các nghệ sĩ còn chịu sự kiểm soát về mọi mặt của công ty quản lý. Phong cách ăn mặc, phẫu thuật thẩm mỹ, tăng giảm cân cấp tốc, trang điểm, trang phục... đều phải theo ý công ty. Họ còn phải chấp nhận cuộc sống “nô lệ” trong đời sống riêng tư: hẹn hò, yêu đương, gặp bạn bè hay gia đình. Việc công khai tình cảm với ai đó không phải cứ muốn là được như các nghệ sĩ ở những nước khác.

Công nghệ lăng xê hoàn hảo đã tạo ra làn sóng hâm mộ sao Hàn cuồng nhiệt. Đây cũng là áp lực đối với nghệ sĩ. Khi nổi tiếng, các ngôi sao mất cuộc sống riêng tư. Họ không thể thản nhiên ra ngoài ăn uống, dạo chơi, hẹn hò...

Có sẵn hầu bao rủng rỉnh, không ít sao Hàn đắm mình vào những cuộc chơi bất tận. Ma túy hay cần sa lúc này trở thành “chất xúc tác” để họ trốn tránh thực tại và tìm tới những sáng tạo trong nghệ thuật. Chính những người không đủ tỉnh táo và lạm dụng các chất ma túy này đã phải hứng chịu hậu quả đau lòng.

noi-tieng-nhieu-tien-va-cai-gia-phai-tra-cua-sao-han-vi-ma-tuy-4

PSY từng ngồi tù vì ma túy.

PSY là nghệ sĩ Hàn Quốc từng thoát được cảnh nghiện ngập và tìm lại được ánh hào quang đã mất trước đó. Nhưng những người như PSY chắc chắn không nhiều. Kết cục đáng tiếc của việc dính tới ma túy như lẽ đương nhiên dành cho những nghệ sĩ yếu lòng, bồng bột.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.