Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nơi sở hữu những con thú hiếm nhất thế giới

Biến đổi khí hậu cùng việc con người tàn phá môi trường sinh thái cuộc sống của một phần ba động vật trên thế giới bị đe dọa nghiêm trọng. Một số loài thú quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vĩnh viễn. Trong đó, một số loài được bảo vệ trong điều kiện nuôi nhốt.

Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế ICUN, danh sách đỏ - chuyên theo dõi hơn 60.000 loài trên thế giới, 31 loài trong số đó được phân loại “tuyệt chủng trong môi trường hoang dã” và được bảo vệ trong điều kiện nuôi nhốt. Trong đó, du khách được tận mắt quan sát một số loài vật quý hiếm ở các vườn thú trên thế giới.

Báo tuyết

Đây là loài vật thuộc họ mèo lớn, sống trong các dãy núi ở Trung Á. Chúng không phải là con báo hoa mai thực thụ. Báo tuyết cân nặng chừng 75kg, dễ phân biệt so với các loài khác nhờ đuôi dài hơn, giúp chúng dễ duy trì thăng bằng trên các sườn dốc. Đây là loài đang nguy cấp vì tấm da nguyên vẹn của chúng có mức giá rất cao trên thị trường lông thú, còn các bộ phận khác trên cơ thể được sử dụng trong y học Trung Quốc.

Người ta ước tính còn khoảng 4000 con trong tự nhiên. Báo tuyết được nhân giống thành công trong điều kiện giam cầm. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng chúng tại vườn thú San Diego nổi tiếng ở California, Mỹ.

Cá sấu trắng

Thiếu sắc tố trong da khiến loài cá sấu mang bộ da khác thường và rất hiếm gặp trong tự nhiên. Người ta có thể thấy 4 con cá sấu trắng rất đặc biệt sống trong lồng kính, thuộc loại lớn nhất thế giới hiện tại, được nuôi dưỡng ở Gatorland – công viên giải trí cho gia đình tại Florida, Mỹ.

Sư tử trắng

Những con sư tử trắng không phải là bạch tạng. Chúng từng xuất hiện ở khu vực Timbavati của Nam Phi, nhưng hiện tại phần lớn được bảo vệ trong điều kiện nuôi nhốt. Có thể bắt gặp loài vật này ở Vườn quốc gia Kruger của Nam Phi hay khu bảo tồn động vật hoang dã Jukani ở Plettenberg gần Cape Town, Nam Phi.

Tôm hùm xanh

Giống tôm hùm xanh cực quý hiếm chỉ xuất hiện 1 trong 1 triệu cá thể, có lượng protein cao hơn hẳn so với loài thông thường. Tôm hùm xanh còn được so sánh với những loài hóa thạch từng tồn tại trước đây, cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ. Du khách có thể chiêm ngưỡng loài vật này ở vườn thú Pittsburgh và khu thủy cung ở Pennsylvania.

Gấu trúc đỏ

Gấu trúc đỏ có nguồn gốc ở Tây Nam Trung Quốc và dãy Himalaya. Đây là loài động vật có vú ăn cỏ, đặc biệt là lá tre. Chúng nhỉnh hơn mèo nhà một chút (dài 40 – 60 cm, nặng từ 3 – 6 kg). Người ta ước tính loài này hiện còn ít hơn 10.000 cá thể trưởng thành, số lượng có xu hướng giảm dần do môi trường sống bị phá hủy. Có thể gặp loài vật này ở vườn thú Bristol.

Rùa bốn mắt

Rùa bốn mắt có tên khoa học là Sacalia quadriocellata, với mai hình ô van màu xám đậm, viền mai nhẵn, trên đầu có 4 mắt giả. Mắt giả của cá thể đực màu xanh nhạt, còn cá thể cái và con non màu vàng. Loài rùa này sống ở ao hồ, thức ăn là các loài tôm ốc, loài giáp xác nhỏ. Loài rùa này hiện đang được nuôi trong khu thủy cung Tennessee, Mỹ.

Quỷ Tasmanian

Đây là loài thú có túi ăn thịt của họ Dasyuridae, chủ yếu được tìm thấy trong tự nhiên tại đảo Tasmanian. Nó có kích thước như con chó nhỏ. Hiện chúng là loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới, sau sự tuyệt chủng của loài hổ Tasmanian vào năm 1936. Đây cũng là động vật săn mồi rất hung dữ.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.