Press Esc to close

Thông tinWorld
Nơi lưu danh các 'tổng thống hụt’ của Mỹ

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt “Bia kỷ niệm những người không trúng cử” vừa tiếp nhận tấm biển mới nhất có dòng chữ “I’m with Hillary 2016”.

Khi đi ngang qua ngôi nhà Lefferts ở công viên Prospect, Brooklyn, Mỹ vào tuần này, du khách sẽ bắt gặp những tấm biển quen thuộc xuất hiện vào mỗi mùa bầu cử.

Noi luu danh cac 'tong thong hut’ cua My hinh anh 1
Các tấm biển trước ngôi nhà Lefferts. Ảnh: Hyperallergic..

Đây không phải những tấm biển ủng hộ chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton hay Donald Trump bị vứt bỏ, mà còn có những cái tên như John Quincy Adams, Thomas Jefferson, Al Gore, và Fremont. Họ các ứng cử viên thất bại trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Các tấm biển này là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên Bia kỷ niệm những người không trúng cử của nữ nghệ sĩ Nina Katchadourian. Tác phẩm ban đầu được Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Scottsdale mua lại năm 2008 cho triển lãm kỷ niệm 10 năm, mang tên Seriously Funny. Từ đó, các tấm biển xuất hiện 4 năm một lần trong vài tuần trước mỗi mùa bầu cử.

Noi luu danh cac 'tong thong hut’ cua My hinh anh 2
Những cái tên quen thuộc qua mỗi mùa bầu cử Mỹ. Ảnh: Hyperallergic .

 

“Trong lần tôi đến Scottsdale/Phoenix, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2008, tôi bần thần trước những tấm biển bầu cử mọc lên ở các bãi cỏ trước nhà, ở các bãi đất trống, hay tại các giao lộ tấp nập.

Những tấm biển này chỉ xuất hiện trong một thời gian nhất định trước bầu cử. Khi sự kiện kết thúc, những cái tên bị chìm vào quên lãng trong khi những người khác lại được ghi vào lịch sử”, Nina tâm sự.

Từ quan sát đó, Nina làm một loạt 56 biển quảng cáo các chiến dịch tranh cử tổng thống của những người thất bại. Qua nhiều năm, Bia kỷ niệm những người không trúng cử xuất hiện tại nhiều địa điểm, từ bãi cỏ phía trước một ngôi nhà ở Scottsdale, bãi đất trống ở Phoenix, hay một góc phố ở Phoenix.

Noi luu danh cac 'tong thong hut’ cua My hinh anh 3
Hillary là cái tên mới nhất xuất hiện trong tác phẩm trưng bày. Ảnh: Hyperallergic .

 

Lần này, chúng xuất hiện trước bãi cỏ ngôi nhà Lefferts từ thế kỷ 18 ở công viên Prospect, Brooklyn (New York) cho tới ngày 13/11. Tấm biển mới nhất có dòng chữ: “I’m with Hillary 2016”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.