Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Một trong những nỗi ác mộng của các đoàn làm phim tại Việt Nam là thay đổi đạo diễn, diễn viên vào phút chót vì đủ loại lý do, kéo theo rất nhiều hệ lụy khác cho tác phẩm.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Lệnh xóa sổ: Có lẽ đây là tác phẩm điện ảnh có nhiều lùm xùm hậu trường bậc nhất trong làng phim Việt trong khoảng 5 năm qua, đặc biệt là ở thành phần đoàn làm phim. Khi phim mới quay được một nửa, do xảy ra bất đồng mà đạo diễn Đỗ Quang Minh bỏ dự án giữa chừng. Cuối cùng, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Trần Kim Hoàng quyết định tự mình thực hiện bộ phim. Tới phút chót, anh lôi kéo thêm nhà làm phim trẻ Đặng Cao Cường vào dự án để cùng chia sẻ gánh nặng của vị trí đạo diễn.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Hài hước hơn, trong quá trình làm phim, nữ diễn viên Anh Thư bị thay thế bởi Yuki Lê do... vợ của Trần Kim Hoàng ghen tuông. Cuối cùng, toàn bộ các cảnh quay của Anh Thư bị cắt bỏ và quá trình quay phim kéo dài thêm bốn ngày. Chưa kể, ngay trước giờ phim ra mắt, người mẫu kiêm diễn viên Vĩnh Thụy còn bị khởi tố vì tội buôn lậu và nhận án 6 tháng tù treo.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Bụi đời Chợ Lớn: Ít ai biết vai phản diện trong bộ phim bị cấm chiếu của đạo diễn Charlie Nguyễn ban đầu đã được nhắm cho Thái Hòa. Nhưng do quá trình quay phim diễn ra muộn hơn dự kiến và trùng với lịch quay của Lửa Phật mà Thái Hòa buộc phải nhường lại vai Tài “nhớt” cho Hoàng Phúc. Tuy nhiên, sau khi Bụi đời Chợ Lớn gặp phải vướng mắc trong quá trình kiểm duyệt, đoàn làm phim phải bổ sung thêm một số cảnh có sự góp mặt của lực lượng công an. Và một trong những chiến sĩ công an trong phim lại chính là… Thái Hòa, sau khi anh đã hoàn thành dự án Lửa Phật.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Ở tuyến vai chính diện, nam diễn viên Khương Ngọc đã tập võ suốt mấy tháng trời để chuẩn bị cho vai Hùng “Chợ Lớn”. Nhưng cũng chính bởi lịch quay diễn ra muộn hơn dự kiến mà anh nhường lại vai này cho Long Điền, một diễn viên có căn bản tốt về võ thuật. Dự án phim mà Khương Ngọc buộc phải thực hiện lúc đó là tác phẩm hài hước Tiền chùa bên cạnh nữ diễn viên Vân Trang.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Nàng men chàng bóng: Bộ phim hài của đạo diễn Võ Tấn Bình từng bị chê là “thảm họa phòng vé” sau khi ra mắt. Trong quá trình thực hiện, Nàng men chàng bóng gặp phải một tai nạn hi hữu với vai nữ chính. Do dính phải nghi vấn bán dâm từ trên trời rơi xuống, người đẹp Ngân Khánh buộc phải nhường lại kép chính cho Đinh Ngọc Diệp, khiến cho đoàn phim gặp không ít khó khăn ngay trước giờ bấm máy. Tuy nhiên, “trong cái rủi lại có cái may”, Ngân Khánh coi như đã “né” được biết bao lời chỉ trích dành cho Nàng men chàng bóng.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Mỹ nhân Sài thành: Từ chỗ là “nạn nhân” của Nàng men chàng bóng, Ngân Khánh lại trở thành “cứu cánh” của dự án phim truyền hình Mỹ nhân Sài thành. Vai nữ chính của phim ban đầu vốn thuộc về Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương và cô đã thực hiện rất nhiều cảnh quay với đoàn làm phim. Song, scandal kết hôn trước khi thi Hoa hậu, dẫn đến lệnh cấm hoạt động trong ngành nghệ thuật khiến đoàn làm phim buộc phải ngưng hợp tác với Diễm Hương, dù điều này gây ra rất nhiều thiệt hại về tiền bạc và ảnh hưởng tới quá trình thực hiện bộ phim.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

Ngày nảy ngày nay: Trong bộ phim Tết Nguyên đán 2015 sắp ra mắt của “đả nữ” Ngô Thanh Vân, vai phản diện chính Hắc Mộc Tinh vốn được giao cho Vũ Tuấn Việt, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2013. Nhưng vì một lý do nào đó mà hai bên quyết định thôi không hợp tác sát giờ phim bấm máy. May mắn cho Ngày nảy ngày nay khi họ mau chóng tìm được người thay thế là Chí Bửu, ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt năm 2013. Thêm một điều may mắn nữa là toàn bộ phần phục trang phức tạp của Hắc Mộc Tinh được thiết kế riêng cho Vũ Tuấn Việt vẫn có thể đem ra cho Chí Bửu sử dụng bởi vóc dáng của hai người  là tương đối giống nhau.

Nỗi ám ảnh ‘thay ngựa giữa dòng’ của làng phim Việt

CKC - Thợ săn biệt kích: Mới nhất, tài tử Chánh Tín quyết định rút khỏi dự án phim hành động do ông cho rằng nhà đầu tư sản xuất đã không đáp ứng được nhu cầu về đạo cụ, cụ thể là sử dụng súng gỗ thay vì súng thật và đạn mã tử trong những trường đoạn đọ súng diễn ra ở núi rừng Trường Sơn. Ngoài ra, giữa Chánh Tín và đạo diễn hình ảnh của CKC - Thợ săn biệt kích còn xảy ra xô xát trên bàn nhậu, vì tài tử cho rằng người kia đã “hỗn” với ông về vấn đề nghệ thuật. Ngần ấy lùm xùm khiến Chánh Tín không còn có thể tiếp tục đồng hành với dự án điện ảnh CKC - Thợ săn biệt kích.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.