Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Ninja Rùa 2’ cướp ngôi phòng vé từ tay ‘X-Men’

Tuy kém khá xa thành tích ra mắt của phần một, “Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows” vẫn đủ sức hạ bệ “X-Men: Apocalypse” tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Trong ba ngày cuối tuần qua, phần hai của Teenage Mutant Ninja Turtles (TMNT) có mặt tại 3.701 cụm rạp Bắc Mỹ và thu ước tính 35,3 triệu USD. Tuy ra quân ở vị trí số một, nhưng thành tích đó khó có thể coi là thành công đối với hãng Paramount.

Hồi tháng 8/2014, bộ tứ Ninja Rùa từng giúp nhà phát hành thu đến 65,6 triệu USD trong tuần khởi chiếu, rồi sau đó khép lại quá trình trình chiếu với 493,2 triệu USD toàn cầu. Với tốc độ kiếm tiền như hiện tại, Out of the Shadows khó lòng có thể lặp lại kỳ tích ấy.

‘Ninja Rua 2’ cuop ngoi phong ve tu tay ‘X-Men’ hinh anh 1
Các Ninja Rùa dẫn đầu phòng vé, nhưng thành tích ra quân của Out of the Shadows rõ ràng là không như mong đợi. Ảnh: Paramount

Ở các thị trường quốc tế, tình hình khả quan hơn một chút đối với hãng Paramount. 34 triệu USD ngoại địa nhỉnh hơn so với mở màn 28,7 triệu USD của phần một. Đội ngũ sản xuất bao gồm Paramount Pictures, Nickelodeon Movies và Platinum Dunes trước đó đã rót tổng cộng 135 triệu USD để thực hiện TMNT 2.

Trong Out of the Shadows, bộ tứ Ninja Rùa phải cùng nhau ngăn chặn âm mưu thống trị thế giới của Shredder với đồng bọn là nhà khoa học điên Baxter Stockman cùng hai tên lâu la Bebop và Rocksteady. Cuộc chiến ngày một trở nên cam go hơn sau khi chúng hợp tác với Krang - một kẻ đại ác đến từ ngoài vụ trụ.

Bên cạnh Megan Fox trở lại sắm vai cô phóng viên gan dạ April O’Neil, Stephen Amell - ngôi sao của loạt phim truyền hình Arrow, là gương mặt mới đối với thương hiệu và sắm vai Casey Jones.

Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows nhận được đánh giá khá tốt từ khán giả xem phim. Tác phẩm nhận điểm A- theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score. Song, giới phê bình lại tỏ ra lạnh nhạt khi Ninja Rùa 2 chỉ đạt điểm 35% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

‘Ninja Rua 2’ cuop ngoi phong ve tu tay ‘X-Men’ hinh anh 2
Các dị nhân X-Men tụt dốc không phanh trong tuần thứ hai trình chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ. Ảnh: Fox

Cùng lúc đó, X-Men: Apocalypse tụt dốc thảm hại trong tuần thứ hai trình chiếu tại khu vực Bắc Mỹ. Phim thu 22,3 triệu USD từ 4.153 cụm rạp, tức giảm đến 66,1% so với tuần ra mắt.

Như vậy, tính trong loạt X-Men, Apocalype hiện đứng thứ ba về mức giảm trong tuần thứ hai, sau X-Men: The Last Stand (66,9%) và X-Men Origins: Wolverine (69%). Bù lại, nó vẫn đang có những bước tiến khá vững chắc tại các thị trường quốc tế.

Tuần qua, tác phẩm của hãng Fox có thêm 84,4 triệu USD từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Apocalypse thu đến 59 triệu USD trong tuần đầu tiên có mặt tại Trung Quốc,đạt doanh thu ra mắt cao thứ nhì trong lịch sử hãng Fox tại quốc gia tỷ dân (chỉ đứng sau Titanic). Hiện bom tấn đã kiếm được tổng cộng 402,5 triệu USD trên toàn cầu.

Một tác phẩm “tân binh” khác trong tuần qua là Me Before You có khởi đầu tương đối suôn sẻ. Tác phẩm lãng mạn thu 18,3 triệu USD từ 2.704 cụm rạp. Con số chưa đạt tới mức 20 triệu USD mà giới quan sát dự đoán hồi giữa tuần trước, nhưng vẫn vượt trên mốc dự tính 15 triệu USD của Warner Bros.

‘Ninja Rua 2’ cuop ngoi phong ve tu tay ‘X-Men’ hinh anh 3
Thành công hiện tại của Me Before You có thể khiến các nhà sản xuất sớm "bật đèn xanh" cho chuyển thể cuốn tiểu thuyết phần tiếp theo After You của Jojo Moyes. Ảnh: Warner Bros.

Điều đáng nói là kinh phí sản xuất của Me Before You là rất khiêm tốn, chỉ 20 triệu USD. Phim đã có mặt tại 16 thị trường quốc tế cuối tuần qua, trong đó có Việt Nam, và thu khoảng 7,7 triệu USD ngoại địa.

Me Before You có sự tham gia diễn xuất của Emilia Clarke (Game of Thrones) cùng Sam Claflin (The Hunger Games). Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jojo Moyes, chuyện phim xoay quanh cuộc tình giữa anh chàng giàu có Will Traynor bị liệt toàn thân sau một tai nạn và Lou Clark - cô nàng giúp việc đến từ vùng thị trấn thôn quê.

Theo điều tra từ Cinema Score, 81% khán giả tới rạp xem phim tại Bắc Mỹ là nữ giới và 53% nằm ở độ tuổi dưới 35. Họ chấm bộ phim điểm A. Tuy nhiên, Me Before You không thực sự được lòng giới chuyên môn và mới được điểm 56% trên Rotten Tomatoes.

‘Ninja Rua 2’ cuop ngoi phong ve tu tay ‘X-Men’ hinh anh 4
Phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này sẽ có xáo trộn mạnh khi ba bộ phim đáng chú ý đồng loạt ra quân. Ảnh: Outnow

Phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này chuẩn bị chứng kiến cuộc “đại chiến” giữa ba tác phẩm đình đám: tác phẩm phiêu lưu hành động về nhóm ảo thuật gia Tứ Kỵ sĩ Now You See Me 2 (3.000 cụm rạp), phim kinh dị The Conjuring 2 (3.100 cụm rạp) và bom tấn chuyển thể từ trò chơi Warcraft (3.400 cụm rạp).

Cả ba bộ phim đáng chú ý cũng đều được khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/6.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 3/6 tới 5/6:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows: 35,3 triệu USD
2 (1). X-Men: Apocalypse: 22,3 triệu USD
3 (Mới). Me Before You: 18,3 triệu USD
4 (2). Alice Through the Looking Glass: 10,7 triệu USD
5 (3). The Angry Birds Movie: 9,8 triệu USD
6 (4). Captain America: Civil War: 7,6 triệu USD
7 (5). Neighbors 2: Sorority Rising: 4,7 triệu USD
8 (Mới). Popstar: Never Stop Never Stopping: 4,63 triệu USD
9 (6). The Jungle Book: 4,3 triệu USD
10 (7). The Nice Guys: 3,5 triệu USD

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.