Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Nín thở trước những cảnh đẹp có nằm mơ bạn cũng không thể tưởng tượng ra được
Nín thở trước những cảnh đẹp có nằm mơ bạn cũng không thể tưởng tượng ra được

Thế giới quả là rộng lớn, chứa đựng nhiều cảnh đẹp đến choáng ngợp và chỉ có cách "xách ba lô lên rồi đi" bạn mới có thể tận mắt nhìn thấy.

 

Trên dòng sông băng Dachstein ở Áo, bạn có thể tìm thấy một trong những cây cầu cao nhất thế giới. Chắc chắn đây sẽ là một khung cảnh tuyệt vời để ngắm nhìn toàn bộ cảnh núi non hùng vĩ đẹp khó có lời nào tả hết.

 

Tại sa mạc Namib ở Nam Phi, bạn có thể tìm thấy một số cồn cát cao và ấn tượng nhất trên thế giới. Chúng trải dài đến tận bờ biển Đại Tây Dương, tạo ra một khung cảnh giao thoa thật kỳ diệu.

 

Hòn đảo Skye ở Scotland nổi tiếng về phong cảnh ấn tượng và sự hoang sơ đến khó tin. Nơi đây có những cảnh quan tuyệt đẹp, những ngọn núi cao sừng sững, lâu đài cổ kính và những hồ nước trong xanh. Điều đặc biệt nhất của hòn đảo đó chính là nơi đây hoàn toàn vắng bóng người.

 

Không phải tranh vẽ đâu, đây là cảnh quan hoàn toàn có thật trên thế giới. Tập hợp các khối đá vôi tàn dư nằm ngoài khơi Vườn quốc gia Port Campbell, tiểu bang Victoria (Úc). Các cột đá nằm gần nhau đã biến nơi này thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Chúng được hình thành bởi hàng nghìn năm hoạt động địa chất và các chuyển động của đại dương.

 

Tại thành phố cổ Bagan (Myarmar), bạn có thể nhìn thấy vô số đền thờ và tu viện Phật giáo. Trước kia nơi đây có hơn 10.000 tu viện hoạt động, và ngày nay vẫn còn khoảng 2.200 trong số chúng. Những đền chùa được xây dựng trong thời đại hoàng kim này đánh dấu sự khởi đầu của Phật giáo truyền thống tại Myanmar.

 

Đỉnh Victoria, nằm ở phía tây Hồng Kông có một tầm nhìn tuyệt vời bao quát cả thành phố sôi động này về đêm. Thật khó tưởng tượng rằng bạn có thể tìm thấy một cảnh quan đô thị nào ấn tượng hơn thế trên Trái đất.

 

Cầu Mặt Trăng là điểm thu hút khách du lịch của công viên Dahu ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Nó được "thắp sáng" bởi nước trong những lúc hoàng hôn và những đêm trăng rằm, tạo nên một cảnh quan phản chiếu tuyệt đẹp.

 

Những vách đá phấn nổi tiếng này có thể được tìm thấy trên bờ biển Kent, Dover (Anh). Chúng đã từng được ngư dân thời cổ đại sử dụng để xác định phương hướng và là dấu hiệu đầu tiên cho thấy họ đang tiếp cận nước Anh từ bờ biển. Những vách đá này đã khiến người La Mã gọi nước Anh là Albion (có nguồn gốc từ chữ albus, nghĩa là "trắng").

 

Lưỡi Quỷ là một thắng cảnh khá nổi tiếng tại Na Uy. Lưỡi đá nổi bật này được hình thành bởi một tảng đá vỡ ra từ phần thân của ngọn núi. Nó cao trên mặt hồ khoảng 350m. Khá khó khăn để lên được đến nơi này - cách duy nhất là đi bộ dọc theo một con đường mòn dài 12km.

 

Khi lên đến đỉnh núi Corcovado, Rio de Janeiro, nơi có tượng Chúa cứu thế nổi tiếng thế giới, bạn sẽ có được một trải nghiệm thực sự "không thể nào quên" về thành phố sôi động bậc nhất Brazil này, cũng như nhìn được sang núi Sugarloaf.

 

Đảo Phục Sinh nằm ở đông nam Thái Bình Dương, thuộc chủ quyền Chile. Đảo Phục Sinh nổi tiếng vì có 887 bức tượng đá, gọi là "moai" được tạo ra bởi người Rapa Nui cổ. Ánh hoàng hôn chiếu lên các bức tượng đá tạo thành một vẻ đẹp độc đáo hiếm thấy.

 
 

Theo thần thoại Hy Lạp, động Melissani này từng là nơi sinh sống của những nàng tiên cá đã cám dỗ các thủy thủ đi qua bằng vẻ đẹp tuyệt trần của họ. Nhưng ngày nay, không còn ai ép buộc dụ dỗ mọi người đến đó cả. Hầu hết du khách đều sẵn lòng tự nguyện đến ngắm làn nước trong vắt xanh thẳm của nơi thiên đường hạ giới này.

 

Tuyến đường dọc theo dãy núi Fjallabaksleid, Iceland sẽ mang đến cho bạn một cuộc hành trình kỳ thú đi qua những ngọn núi cao dẫn đến phía bắc sông băng Mýrdalsjökull. Đó là kết quả của hàng ngàn năm vận động địa chất.

 

40.000 du khách leo lên núi Kilimanjaro, Tanzania mỗi năm, chưa kể các hướng dẫn viên và nhân viên hỗ trợ khác đi cùng họ. Con số này cho ta thấy Kilimanjaro có sức hút đến mức nào. Ngay cả khi nhìn từ xa, ngọn núi này đã là một cảnh tượng đáng kinh ngạc. Cảnh nhìn từ trên đỉnh núi có lẽ còn tuyệt diệu hơn thế rất nhiều.

 

Khách sạn Cambrian nằm trên đỉnh núi đẹp đẽ của dãy Alps (Thụy Sĩ). Trong tất cả những khung cảnh đã được đề cập ở trên, có lẽ đây là nơi mà từ "choáng ngợp" được dùng thích hợp nhất. Phong cảnh lãng mạn của nơi này được ví tựa như những câu chuyện cổ tích.

theo cafef

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.