Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Nhuộm tóc trong 3 tháng đầu mang thai nguy hiểm đến mức nào?

Hiện chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh nhuộm tóc khi mang thai gây hại cho thai nhi. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên tránh tiếp xúc trong 3 tháng đầu thai kì bởi nguy cơ từ những hoá chất trong thuốc nhuộm.

Nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi khi nhuộm tóc

Nhiều mẹ bầu luôn băn khoăn về các phương pháp làm đẹp an toàn trong thời kì mang thai. Có những ý kiến cho rằng, nhuộm tóc trong thời gian thai sản sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển và não bộ của thai nhi.

Theo các bác sĩ, hiện chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh nhuộm tóc khi mang thai thực sự gây hại cho thai nhi.

Chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh nhuộm tóc khi mang thai thực sự gây hại cho thai nhi.

Tuy vậy, các thai phụ vẫn nên thận trọng, đặc biệt là trong giai đoạn ba tháng đầu mang thai. Đây là thời điểm mà phôi thai đang phân chia và hình thành trong bụng mẹ. Mà trong thành phần của các loại thuốc nhuộm, ép tóc thường chứa các chất hoá học độc hại không tốt cho sức khỏe như chất phenylenediamine, aminophenol…

Bởi khi nhuộm tóc, một lượng thuốc nhuộm đáng kể sẽ thấm qua lỗ chân lông trên da đầu. Dù cơ thể có khả năng đề kháng với chất độc, nhưng mùi thuốc nhuộm mà thai phụ hít phải có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Vì vậy, thai phụ tốt nhất không nên nhuộm tóc hoặc tiếp xúc với các hóa chất uốn, nhuộm, hấp, ép tóc.

Cách nhuộm tóc an toàn cho bà bầu

Theo đó nếu thai phụ muốn đi nhuộm tóc khi đang mang thai thì nên đợi qua 3 tháng đầu thai kì. Đồng thời, trong 12 tuần đầu tiên khi mang thai là thời điểm quan trọng trong sự hình thành và phát triển các cơ quan, cơ, móng tay, móng chân và nang lông của em bé nên mẹ nên tránh tiếp xúc với hóa chất ở mức cao nhất có thể.

Thai phụ nên thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng bằng cách thoa lên vùng da ở mặt trong cánh tay gần cùi chỏ và theo dõi trong 48 tiếng. Nếu có phản ứng bất thường (ngứa, nổi mẩn…) thì tuyệt đối không dùng.

Nên chọn màu nhuộm từ thực phẩm là cách an toàn nhất cho mái tóc vì chúng không chứa các hóa chất làm hư tóc hay gây các biến chứng khác cho cơ thể. Không giống thuốc nhuộm hóa học, màu nhuộm từ thực phẩm không mùi nên sẽ không khiến thai phụ cảm thấy buồn nôn hay khó chịu.

Nên chọn màu nhuộm từ thực phẩm là cách an toàn nhất cho thai nhi

Khi nhuộm tóc, hãy mở rộng cửa sổ, bật quạt thông gió để hơi, khí độc, mùi hóa chất bay ra ngoài để không hít phải quá nhiều khí độc. Thoa thuốc nhuộm lên tóc bằng một chiếc lược, để thuốc nhộm chỉ ngấm vào tóc chứ không ngấm vào da đầu. Đặc biệt cần gội sạch da đầu sau khi nhuộm tóc khoảng 20 phút.

 

 

Theo laodong

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.