Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những ý tưởng tiết kiệm tiền kỹ xảo của nhà làm phim Hollywood
Ngay cả khi công nghệ kỹ xảo có thể giải quyết những cảnh quay 'ảo diệu' một cách dễ dàng, nhiều đạo diễn vẫn muốn quay thật để hình ảnh thuyết phục hơn.
nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood

Trong Alien: Ressurrection, nhân vật Clone Ripley đã ném trúng bóng trúng rổ từ phía sau. Để có cảnh phim này, đạo diễn ý định sử dụng kỹ xảo nhưng nữ diễn viên Siggy Weaver muốn tự mình thực hiện. Cả ekip bộ phim nghĩ rằng Siggy chỉ nói đùa. Nhưng cô thực sự ném được cú bóng "thần kỳ" chỉ sau 6 lần thử.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-1

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ trong Spider-Man có cảnh Peter đỡ Mary Jane và dùng khay hứng toàn bộ phần ăn trưa của cô nàng một cách gọn gàng. Bạn nghĩ đây là cảnh kỹ xảo? Không hề. Nam diễn viên Tobey Maguire đã thực sự đỡ toàn bộ khay đồ ăn sau... 156 lần quay. 

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-2

Cảnh đầu tiên trong bộ phim zombie 28 Days Later, Murphy lang thang trên đường phố London - lúc này đã thất thủ bởi dịch bệnh - vắng hoe, không một bóng người. Cảnh phim không phải được quay trong trường quay giả lập hay dùng kỹ xảo mà quay thật trên chính đường phố London. Đoàn phim đã chọn thời điểm lúc sáng sớm và lịch sự nhờ mọi người đứng chờ hoặc chọn tuyến đường khác để đi.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-3

Năm 1982, khi phiên bản đầu tiên của Tron lên rạp, công nghệ kỹ xảo chưa đủ phát triển để hiện thực hoá các ý tưởng của đạo diễn. Để tạo ra bộ trang phục công nghệ cao với đường viền phát sáng "trứ danh" của Tron, đạo diễn đã nghĩ ra cách thức "có một không hai". Toàn bộ phim được quay trắng đen, sau đó đội ngũ hậu kỳ vẽ tay những đường viền phát sáng cho các cảnh phim. 

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-4

Ekip Escape From New York lại có một cách khác để tạo ra những đường phát sáng. Đạo diễn phim muốn có những hình ảnh bản đồ công nghệ cao nhưng kinh phí phim có hạn. Ekip nghĩ ra cách quay toàn cảnh thành phố từ trên cao, sau đó dán băng dính dạ quang vào đường nét và đặt dưới đèn blacklight. Thế là phim đã có hình ảnh bản đồ cực "xịn".

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-5

Bạn có ngạc nhiên khi biết bầy sóc phân loại hạt trong Charlie and the Chocolate Factory không phải là sản phẩm của công nghệ? Đây là những chú sóc được huấn luyện kỹ càng để có thể quay phim một cách trật tự.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-6

Trong bom tấn Edge of Tomorrow, Tom Cruise có nhiều cảnh quay nguy hiểm khi cơ thể bị thổi bay khỏi những vụ nổ. Điều đáng khâm phục là nam diễn viên đã tự mình quay những phân đoạn này. Ekip làm phim dùng quạt công suất lớn, tên lửa và cả thuốc nổ để tạo sức ép.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-7

Trong Terminator 2, cảnh Sarah Connor mổ não Kẻ huỷ diệt trước tấm gương lớn được "quay tại trận". Tấm gương thực chất chỉ là khung cửa sổ và diễn viên 2 bên diễn chung động tác. Bóng của Sarah ở bên kia khung cửa là chị em sinh đôi của nữ diễn viên ngoài đời.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-8

Cảnh nữ tiếp viên cầm chiếc bút lơ lửng trong không trung của 2001: A Space Odyssey được thực hiện bằng một thủ thuật nhỏ. Chiếc bút được dán vào miếng băng dính trong suốt và điều khiển xoay từ phía trên. Việc mà nữ tiếp viên làm chỉ kéo bút ra khỏi miếng băng dính.

nhung-y-tuong-tiet-kiem-tien-ky-xao-cua-nha-lam-phim-hollywood-9

Gây shock nhất là cảnh con tàu đâm vào đường sắt ngầm trong Skyfall, cảnh phim được quay trực tiếp với con tàu kích cỡ thật. Đoàn làm phim treo con tàu lên và cho lao vào một bức tường. Tài tử Daniel Craig vẫn có mặt trong bối cảnh khi con tàu đâm nát phần tường gạch.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.