Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những ý tưởng siêu hay ho để F5 bộ đồng phục học sinh
Hãy thử biến tấu bộ đồng phục nghiêm túc để trở nên thú vị hơn nào!

1. Quần xắn gấu, tại sao không?

Kiểu quần cơ bản và phổ biến ở các trường học tại Việt Nam là kiểu quần suông tối màu (màu tím than, màu đen), quần ống đứng, có thể hơi loe ở phía ông quần. Tuy nhiên, bạn có biết có cách làm ống quần đồng phục có thể bé hơn mà không cần đụng đến kim chỉ, đó chính là xắn gấu quần. Việc xắn gấu quần không chỉ giúp ống quần bé hơn mà còn giúp rút ngắn chiều dài của chiếc quần đồng phục, bên cạnh đó chiếc quần xắn gấu có thể trở thành một điểm nhấn thú vị cho cả set đồ. 

Cách 1: Xắn vài gấu

Gấp lên một gấu khoảng 2-3 cm, vuốt phẳng phiu. Sau đó, gấp thêm một hoặc hai lần nữa, tùy thuộc vào độ dài của quần.

nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh
nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-1
nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-2
nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-3

Cách 2: Xắn gấu giấu phía trong

Gấp mỗi ống khoảng 3-5 cm như bình thường rồi dùng bàn ủi để tạo nếp. Sau đó, gập lại gấu đó vào mặt trong của quần theo đúng nếp và ủi lại lần nữa.

Đối với cả 2 cách, các bạn nên tránh gấp quá cao.

nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-4

2. Kết hợp phụ kiện xinh xắn

Những chiếc kẹp tóc, khăn turban, cà vạt, vòng tay,..  cũng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho set đồng phục của bạn. Bộ đồng phục học sinh chắc chắn sẽ dễ thương hơn bội phần với loạt phụ kiện này.

Khăn turban được xuất phát từ thời trang đường phố, nơi những cô nàng cá tính với gu thời trang ấn tượng thể hiện mình. Được làm từ nhiều loại vải khác nhau và đa dạng về màu sắc, họa tiết, phù hợp cả đi học và đi chơi, có thể biến tấu với nhiều cách quấn: quấn theo hình nơ, phong cách bohemieng, quấn khăn kiểu đội đầu,… nhưng phù hợp với các bạn khi đi học nhất là kiểu quấn khăn turban dạng thắt nút.

nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-5

Cách thực hiện:

nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-6

– Để thắt khăn turban nút, đầu tiên bạn gập khăn vải theo đường chéo để tối đa hóa độ dài khăn. Sau đó gập lần lượt nhiều lớp cho đến khi bề rộng của khăn chỉ còn khoảng 3-4cm. Vòng từ dưới gáy lên trên đỉnh đầu, sau đó thắt một nút ở trán.

 – Tại nút vừa thắt, bạn thắt thêm một vòng nút nữa để tạo độ chắc chắn cho khăn. Sau đó xoắn nhẹ hai đầu khăn về hai bên mái tóc.

– Giấu nhẹm đi phần vạt khăn vừa quấn vào bên trong khăn turban là xong.

nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-7
nhung-y-tuong-sieu-hay-ho-de-f5-bo-dong-phuc-hoc-sinh-8

Lưu ý là khi đi học các bạn nên chọn loại khăn vuông, tối màu, tránh những loại khăn turban hình nơ bướm và màu nổi như đỏ, vàng.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.