Press Esc to close

Thông tinWorld
Những vùng đất có hoa đào đẹp nhất cả nước

 

Nếu muốn ngắm vô vàn những cây hoa đào đua nhau khoe sắc thì bạn hãy tới Mộc Châu, Hà Nội và Đà Lạt.

 

Cuối năm, những đợt rét se sắt giảm dần, mùa xuân đã ngấp nghé trên bậc cửa giao mùa. Xuân về, thổi bùng lên trên những miền đất lạnh một mùa hồng đào rực rỡ, như mời như gọi chúng ta đến với những vùng đất đào nguyên.

Sapa

Có thể nói trong khắp một vùng núi cao phía Bắc, không nơi đâu có thể sánh với Sapa về hoa đào. Sapa nổi tiếng với giống đào phai, bông hoa năm cánh phớt hồng. Những gốc đào cổ, thân cành rêu mốc xù xì, từ đó nảy lộc đơm hoa sưởi ấm cả núi rừng. Hoa bạt ngàn trên những triền nương, lấp ló ven đường, từ trung tâm thị trấn đến các bản làng, chân núi...

Hoa đào Sapa bung nở mỗi độ xuân về. Ảnh: dulichhanoi.

Hoa đào Sapa bung nở mỗi độ xuân về. Ảnh: dulichhanoi.

Đặc biệt, từ gần chục năm nay, rặng hoa anh đào Nhật Bản bung nở kiều diễm quanh hồ trung tâm thị trấn trở thành điểm nhấn ấn tượng, tạo nên một vẻ đẹp riêng có của Sapa. Những đóa mai anh đào đỏ thắm, mọc thành từng chùm rung rinh trong gió, như những ngọn lửa hồng hợp với những vệt nắng nhạt sưởi ấm thị trấn mờ sương. Tuy nhiên, bức rèm hồng anh đào chỉ rực rỡ trong khoảng 7 - 15 ngày của tháng 1, vì thế bạn cần nhanh chân để không bỏ lỡ sắc hoa xuân diệu kì ấy.

Mộc Châu

Đã có một thời, nói về Mộc Châu là nói về những đồi chè xanh mướt mải, ngút tầm mắt, nhưng bây giờ, nói về Mộc Châu, người ta sẽ nhớ nhiều hơn, thậm chí chỉ nhớ về những mùa hoa, đặc biệt là mùa hoa mận, hoa đào. Khi tiết trời bắt đầu se lạnh vào khoảng cuối thu đầu đông, một sắc hương mới tô điểm cho đất trời Mộc Châu thêm chút ấm áp, phủ hồng mọi lối đi, đó là những bông đào Pháp.

Đào Mộc Châu khoe sắc bên những khóm hoa mận. Ảnh: Hachi8.

Đào Mộc Châu khoe sắc bên những khóm hoa mận. Ảnh: Hachi8.

Hoa đào Pháp có màu nhạt và ít cánh, sẽ nở rộ trong 2 đến 3 tuần. Tuy hoa đào nở sớm không có ở nhiều nơi nhưng những cánh hoa phớt hồng vẫn  điểm xuyết thêm vẻ đẹp lung linh, độc đáo cho cao nguyên Mộc Châu. Và khi nàng xuân bắt đầu rải những tia nắng mật ngọt đầu tiên, là lúc những cây đào rừng trên toàn Mộc Châu đồng loạt nở hoa, khoe sắc.

Xen kẽ giữa màu trắng tinh của hoa mận, he hé sắc bích đào như nở một nụ cười duyên, quyện vào với nhau, tạo thành một tổng thể tuyệt diễm, biến Mộc Châu thành thiên đường ở giữa lưng chừng mây. Nơi có nhiều đào nhất phải kể đến  những bản làng thuộc xã Lóng Luông - những bản người Mông nằm bình yên ngay trên quốc lộ 6.

Dừng chân ven đường, bạn sẽ thấy sững sờ bởi đâu đâu cũng là một sắc đào hồng thắm, từ trên núi đến dưới thung lũng, với các gốc đào san sát nhau, thấp thoáng trong sắc hồng lộng lẫy đó là những mái ngói đơn sơ ẩn hiện. Và hoa đào còn được ví  như vẻ mặt ửng hồng của người dân nơi đây mỗi độ xuân về. Giữa mùa xuân, khung cảnh bình yên, đầm ấm ấy khiến người ta thấy cuộc đời này đẹp và đáng sống biết bao.

Đà Lạt

Mùa xuân về trên thành phố ngàn thông là khi những gốc anh đào nâu sần, khẳng khiu quanh khu vực hồ Xuân Hương, dọc các con đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng bắt đầu xuất hiện những nụ hồng chúm chím. Hoa mai anh đào Đà Lạt có nguồn gốc rất đặc biệt,  thân thì giống cây đào miền Bắc, hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai.

Con đường quyến rũ nhất ở Đà Lạt. Ảnh: dulichdalat.

Con đường quyến rũ nhất ở Đà Lạt. Ảnh: dulichdalat.

Những chùm mai anh đào đua nhau bung nở, nhuộm hồng những cung đường, góc phố, như khoác tấm áo non tơ mà hoang dại, nồng nàn cho thành phố mộng mơ. Và dù cho mùa hoa có ngắn ngủi, chỉ độ một tháng đầu xuân thì cũng đủ để làm đắm say, ngơ ngẩn bất kì ai  được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Mùa xuân Đà Lạt nắng vàng như mật, đào đẹp như mơ chứa chan tình ý chờ những bước chân lãng du.

Hà Nội

Nói đến những vùng đất hoa đào, không thể không nhắc đến Hà thành, hoa đào có ở nhiều nơi trên đất Bắc, nhưng nói đến hoa đào ngày Tết thì nổi danh nhất vẫn là đào Nhật Tân – Hà Nội. Tết là khoảng thời gian nhà nhà sum họp, con cháu quay quần, nhà cửa ấm cúng, cành đào cây quất cho tưng bừng khí xuân.

Đến Hà Nội dịp xuân về, đừng quen ghé Nhật Tân ngắm hoa đào.

Đến Hà Nội dịp xuân về, đừng quen ghé Nhật Tân ngắm hoa đào.

Mà cũng lạ, đủ các loài hoa khoe sắc vào mùa xuân nhưng chỉ một cành đào là thay thế cho tất cả. Thấy hoa đào chúm chím môi hồng là biết Xuân đã đến, Tết sắp về. Đào Nhật Tân là đào trồng, là thành quả của rất nhiều công lao chăm bón, chơi đào Tết là thú chơi tao nhã của người Hà Nội.

Các cây đào Nhật Tân thường được tạo các thế, các dáng long phụng cầu kì, phù hợp cho việc cầu chúc may mắn, sung túc trong dịp Tết  Đào bích là loài hoa đào phổ biến, cũng là đặc trưng của làng Nhật Tân. Cành hoa thắm sắc, nhiều lộc. Bên cạnh đó còn có đào phai hoa kép, sắc hồng phảng phất kiêu kì. Đào Nhật Tân bấy lâu đã trở thành một nét riêng của Tết trong lòng người Hà Nội, và mỗi dịp đầu năm, lòng mỗi người dân thủ đô lại luôn ngóng chờ một thoáng hoa đào ngang qua trên phố, gọi nắng, gọi xuân, gọi Tết về.

Hà Giang

Những ai còn lưu luyến một mùa hoa đào Tết đã qua thì chớ vội buồn, bởi còn có Hà Giang. Cao nguyên đá với cảnh thiên nhiên  đẹp lạ kì ấy cũng có một mùa hoa đào rất lạ lùng: hoa đào tháng ba. Khi không khí mùa xuân đã đi qua phân nửa, khi không khí lễ hội cũng đã ngớt dần, những bông hoa đào e ấp trên núi đá mới bừng nở.

Đào Hà Giang ra hoa thường muộn hơn các vùng khác. Ảnh: Trần Việt Anh.

Đào Hà Giang ra hoa thường muộn hơn các vùng khác. Ảnh: Trần Việt Anh.

Ở đây, nhà nào cũng có cây đào, trên các triền núi, các con đèo, nhưng đẹp nhất thì phải nhắc đến cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc, với một bản đồ hoa kéo dài như: Sủng Là, Phố Là, Phó Bảng, Phó Cáo, Lũng Cú, Ma Lé, Thài Phìn Tủng… hay ngay trước cửa dinh họ Vương, chợ Sà Phìn. Những thảm hoa đào khoe sắc thắm che đi vẻ trơ trọi đơn độc của những khối đá tai mèo; làm toát lên vẻ đẹp vẫn có nét hoang sơ lại thêm nhiều sự thơ mộng của vùng cao nguyên đá dịp xuân sang.

Lại một mùa hoa đào nữa đang về, những bông hoa mỏng manh mà kiêu hãnh đang mang không khí rộn vui lan tỏa khắp nẻo đường. Bạn còn chần chờ gì mà không thu xếp dạo chơi một chốn thiên viên thế ngoại, tận hưởng cảm giác ngất ngây ngọt ngào giữa một vùng hồng thắm hương xuân.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.