Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ

Chỉ vài thay đổi nhỏ trong việc ăn uống, bạn đã có thể giảm nhân một cách vô hình.

1. Thắt chặt vòng eo

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ

Trước khi ăn trưa hoặc tối, buộc ruy băng quanh bụng. Khi bạn cảm thấy căng tức, nghĩa là cần dừng ăn. Thói quen này đơn giản, nhưng hiệu quả giúp bạn tránh tình trạng ăn quá nhiều.

2. Uống bằng cốc dài

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 1

Chúng ta không chỉ hấp thụ lượng calo cần thiết từ đồ ăn, mà cả từ đồ uống. Ví dụ một cốc nước hoa quả ép cung cấp 120 calo và 20g đường. Lượng này có thể giảm nếu bạn chọn đúng loại cốc. Bạn sẽ đổ ít hơn 20-30% lượng nước vào những cốc dài, thon.

3. Ăn chậm, lâu

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 2

Rất đơn giản: khi ăn uống vội vàng, bạn sẽ ăn quá nhiều vì não bộ chưa đủ thời gian để nhận tín hiệu cảnh báo bạn đã no. Do đó, khi dùng bữa, nên dành tối thiêu 20 phút và cố gắng ăn thật chậm.

4. Tắm nước ấm

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 3

Nước ấm không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn giúp giảm cân, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Loughborough. Trong những nghiên cứu thực nghiệm, họ tìm ra thực tế một giờ ngâm mình trong bồn nước nóng giúp đốt cháy 130 calo, tương đương lượng calo đốt cháy khi bạn đi bộ 30 phút. Ngoài ra, lượng đường giảm 10% sau khi tắm.

Advertisement
 
 
 
 

5. Luôn để đĩa hoa quả trên bàn

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 4

Nếu có chế độ dinh dưỡng lành mạnh thường xuyên, bạn sẽ chỉ nghĩ tới những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Để hình thành thói quen này, bạn nên luôn để một đĩa hoa quả trên bàn thay vì bánh kẹo.

6. Ngồi ở phía cuối bàn tiệc

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 5

Thói quen này đặc biệt hữu ích khi bạn đi dự tiệc, nơi có những bàn ăn lớn, dài. Ngồi ở vị trí khó lấy đồ ăn giúp bạn đỡ bị cuốn hút bởi những món ăn, đẫn đến tình trạng ăn quá nhiều.

7. Chia đồ ăn thành nhiều phần nhỏ

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 6

Hành động này sẽ đánh lừa não bộ gửi thông tin giống như trên đĩa có nhiều thức ăn hơn. Do vậy, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn, hạn chế ăn quá nhiều. Nên dùng loại đĩa nhỏ, thay vì đĩa lớn để bày trí món ăn. Dùng đũa thay vì dĩa và thìa.

8. Tận dụng trí tưởng tượng

Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ - 7

Trí tưởng tượng sẽ là động lực giúp bạn ăn ít hơn. Theo các nhà khoa học đến từ Đại học Carnegie Mellon, trong một nhóm người tham gia khảo sát, những ai tưởng tượng ăn M&M sẽ ăn ít hơn những người khác. Do đó, chuyện mơ tưởng đến món ăn thật nhiều thịt hoặc miếng bánh ngọt mềm mịn lại là thói quen hữu ích giúp bạn giảm cân.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.