Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những tuyến đường khiến tay lái lụa cũng toát mồ hôi

Nằm ở độ cao chóng mặt, men theo vách đá dựng đứng, chìm dưới nước phần lớn thời gian…, những tuyến đường này chỉ dành cho người có tay lái tốt và thần kinh thép.

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 1
Đường tử thần, Bolivia: Con đường men theo vách đá ở độ cao hơn 600 m này rộng khoảng 3,6 m, với một bên là vực sâu thăm thẳm. Đường có nhiều đoạn sạt lở, trơn tuột khi trời mưa, và nhiều khúc cua chết người.

 

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 2
Cao tốc Srinagar-Leh, Ấn Độ: Tuyến đường này chỉ hoạt động 6 tháng mỗi năm, do tuyết dày và bão tuyết trong các tháng còn lại.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 3
Đường núi Công viên Canyonlands, Mỹ: Du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Công viên Canyonlands (Utah), nhưng đối mặt với nguy cơ rơi xuống vực sâu từ con đường đất hiểm trở này.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 4
Le Passage du Gois, Pháp: Đây là con đường tự nhiên dẫn ra đảo Noirmoutier. Phần lớn thời gian, Le Passage du Gois nằm dưới nước. Xe cộ chỉ có thể qua lại trong vài tiếng mỗi ngày khi triều xuống thấp.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 5
Đèo Furka, Thụy Sĩ: Các khúc cua tay áo trên con đường men theo dãy Alps này cho du khách ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục. 

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 6
Cao tốc Kahekili, Mỹ: Tuyến đường này chạy dọc bờ Nam tuyệt đẹp của đảo Maui, Hawaii. Cao tốc Kahekili khá hẹp, với nhiều khúc cua khiến tài xế phải hết sức tập trung.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 7
Đường 88, Iceland: Để di chuyển trên con đường ở cao nguyên của Iceland này, bạn cần sử dụng các loại xe dẫn động 4 bánh.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 8
Cao tốc James Dalton, Mỹ: Gió mạnh và tuyết thổi qua đường cao tốc James Dalton gần núi Finger (Alaska), gây khó khăn cho tài xế.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 9
Cao tốc Kolyma, Nga: Tuyến đường cao tốc này đi qua một số khu vực thuộc hàng lạnh nhất thế giới.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 10
Đường lên núi Thiên Môn, Trung Quốc: Với 99 khúc cua và độ dốc lớn, tuyến đường này là thử thách ngay cả với những tay lái dày dạn kinh nghiệm.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 11
Đường qua Gorges du Nan, Pháp: Một bên là vực sâu, một bên là vách đá, con đường hẹp này đòi hỏi lái xe phải thận trọng và tập trung.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 12
Đường Rize-Ispir, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm ở một trong những dãy núi xa xôi hẻo lánh nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, tuyến đường này thường xuyên có tuyết và đá lở.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 13
Đường Atlantic Ocean, Na Uy: Với 8 cây cầu ấn tượng, tuyến đường này đã trở thành một điểm tham quan hút khách của Na Uy.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 14
Cao tốc Million Dollar, Mỹ: Nối Silverton với Ouray, Colorado, cao tốc Million Dollar đi qua 3 con đèo mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn như rào chắn hay gờ bảo vệ.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 15
Đường từ Marrakech tới Taroudannt , Morocco: Đây là tuyến đường ngắn nhất nối Marrakech với Taroudannt, xuyên qua những vách đá hiểm trở của dãy High Atlas.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 16
Đường qua đèo Rohtang, Ấn Độ: Con đường nhỏ hẹp và quanh co này không đủ chỗ cho 2 xe đi ngược chiều nhau.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 17
Cầu Skippers, New Zealand: Để sang bên kia cầu Skippers, xe phải đi qua đường hẹp ở độ cao 90 m so với mặt nước.

 

Nhung tuyen duong khien tay lai lua cung toat mo hoi hinh anh 18
Đèo Hart, Mỹ: Đây là con đường cao nhất ở bang Washing ton. Nằm ở độ cao hơn 1.800 m, đường đèo men theo một vách núi hẹp, cho du khách chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp.

 

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.