Press Esc to close

Thông tinWorld
Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Malaysia

Bay khinh khí cầu, lặn cùng rùa khổng lồ, khám phá ẩm thực đa dạng... là những điều hấp dẫn du khách khi đến Malaysia.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 1
1. Chinh phục đỉnh Kinabalu ở Sabah:

 Kinabalu là đỉnh cao nhất của dãy Crocker Range ở Borneo, trung bình phải mất vài ngày để leo tới đỉnh. Du khách phải xin giấy phép leo núi trước hành trình do Sabah Park cấp, và số lượng giới hạn. Người Malaysia coi Kinabalu là đỉnh núi thiêng.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 2
2. Hang Mulu ở Sarawak:

 Hang nằm tại công viên quốc gia Gunung, là một trong những hang lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Tour đến Mulu qua đường mòn The Headhunter cần thông qua một công ty du lịch được cấp phép.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 3
3. Nhảy dù mạo hiểm BASE jumping ở tháp Kuala Lumpur: 

Một sự kiện dành cho bộ môn thể thao nhảy dù mạo hiểm kéo dài 4 ngày có tên KL Tower International Jump Malaysia được tổ chức thường niên vào tháng 9 hoặc tháng 10. Hàng trăm vận động viên nhảy dù từ 20 quốc gia đổ đến đây để tranh tài.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 4

4. Ẩm thực ở Penang: Penang từ lâu được coi là một trong những địa danh ẩm thực hàng đầu thế giới. Món ăn đặc trưng ở đây là Char Koey Teow, và ngon nhất là ở Siam Road gần khúc giao với Anson Road. Thuê xe đạp để khám phá Penang cũng là một hoạt động thú vị.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 5
5. Khám phá địa danh lịch sử Malacca:

 Nơi đây từng là thuộc địa của các cường quốc phương Tây như Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh. Các địa danh nổi tiếng có thể kể đến như Red/Dutch Square, St. Paul’s Hill, và A’Famosa Fort. Một số tòa nhà di tích có ảnh hưởng của văn hóa Peranakan, sự giao thoa của văn hóa Trung Quốc và Malaysia.

Ảnh: Hype.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 6

6.Thả diều ở Kelantan: Wau Puyuh là con diều khổng lồ ở bang Kelantan. Vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, du khách đến Kelantan sẽ choáng ngợp bởi những con diều sặc sỡ trên bầu trời. Lễ hội diều quốc tế Kelantan được tổ chức hàng năm, kéo dài 5 ngày tại bãi biển Gating, Tumpat.

Ảnh: Youtube.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 7
7. Khám phá Gua Kelam: 

Nằm cách thủ phủ Perlis, Kangar 33 km về phía bắc là một trong những hang đá vôi đặc biệt nhất ở Malaysia mang tên Gua Kelam. Thị trấn gần đó nhất là Kaki Bukit.

Ảnh: Malaysiasite.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 8
8. Hiking ở Taman Negara, Pahang: 

Đối với nhiều du khách đến đây lần đầu, điểm nhấn của hành trình đến Taman Negara là thử cảm giác thót tim trên cầu dây treo dài nhất thế giới. Cầu dài 530 m, cao 40 m so với mặt đất. Nếu đủ dũng cảm, bạn hãy đi bộ trong rừng vào ban đêm để khám phá các loài động vật sống về đêm.

 
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 9

9. Nhảy dù tự do ở Pulau Langkawi, Kedah: Đây là nơi nhảy dù cao nhất châu Á và là nơi nhảy dù đôi duy nhất ở Malaysia. Các hướng dẫn viên được đào tạo bài bản và được Hiệp hội nhảy dù Australia cấp chứng chỉ. Trong lúc nhảy, mọi người sẽ được quay phim để ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của cuộc đời.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 10
10. Thử cà phê trắng ở Ipoh, Perak:

 Món cà phê này được dùng làm đồ uống chính thức ở hội chợ World Expo Thượng Hải 2010. Cà phê trắng là một phần lịch sử của Malaysia.  Cuối triều đại nhà Thanh, người Hải Nam đến Nan Yang với công việc hứa hẹn ở các khu mỏ thiếc, nhưng cuối cùng lại chế biến ra loại cà phê trắng mịn và nhiều bọt này.

Ảnh: Expatgo.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 11
11. Bay trên khinh khí cầu ở Putrajaya:

 Lễ hội khinh khí cầu nóng quốc tế Putrajaya là lễ hội thường niên kéo dài 3 ngày vào tháng 3. Khinh khí cầu được bơm 2 lần/ngày vào lúc 7h và 18h. Ảnh: Blogspot.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 12
12. Hang Batu, Selangor:

 Đây là một địa danh quen thuộc ở Malaysia. Cách dễ nhất để đến hang Batu là đi tàu KTM Commuter từ KL Sental, mất chưa đến 20 phút. Du khách không nên tự lái xe vì rất hay tắc đường.

 
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 13
13. Đưa trẻ tới Legoland ở Johoh: 

Nằm ở Iskandar Puteri, Johor, đây là khu nghỉ dưỡng Legoland đầu tiên ở châu Á từ năm 2012. Ở đây có 2 khu chính là công viên giải trí và công viên nước. Du khách có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua vé combo qua mạng.

Ảnh: Malaysiaonline.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 14

14. Lặn cùng rùa khổng lồ ở Pulau Perhentian, Terengganu: Hàng nghìn con rùa khổng lồ dạt vào bờ ở Rantau Abang để đẻ trứng, nhưng chúng không còn quay lại bãi biển nữa do tình trạng khách du lịch tràn lan. Du khách có thể lặn biển ở Terengganu từ giữa tháng 3 tới cuối tháng 10.

Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 15
15. Chiêm ngưỡng kiến trúc Minangkabau ở Negeri Sembilan:

 Kiến trúc ở đây do người dân từ vùng núi tây Sumatra di cư đến và xây dựng. Từ năm 2009, Astana Besar Seri Menanti được xếp vào danh sách 10 kiến trúc lịch sử, di sản quốc gia Malaysia.

Ảnh: Ronistour.
Nhung trai nghiem khong the bo qua khi den Malaysia hinh anh 16
16. Thưởng thức hải sản tươi sống ở Labuan:

 Labuan được coi là hòn ngọc của Borneo nhờ những bãi biển nguyên sơ, những món hải sản tươi rói với mức giá hấp dẫn. Du khách có thể thưởng thức từ tôm hùm, cua do người dân đánh bắt, hay những món ăn địa phương như Punjung, Ambuyat và Jelurut.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.