Press Esc to close

Thông tinWorld
Những trải nghiệm đáng nhớ ở vườn quốc gia Cát Tiên

Không gian xanh trong lành, nhiều tuyến điểm tham quan thú vị, vườn quốc gia Cát Tiên sẽ mang đến cho bạn cuộc hành trình đầy trải nghiệm đáng nhớ.

Vườn Quốc Gia Cát Tiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách TP HCM khoảng150 km. Mức vé vào cổng 20.000 đồng cho trẻ em và 40.000 đồng cho người lớn.

Nhung trai nghiem dang nho o vuon quoc gia Cat Tien hinh anh 1

Đặt chân vào hệ sinh thái đa dạng hiếm thấy này, bạn có rất nhiều hoạt động để lựa chọn tham gia.

 

Đi bộ băng rừng, ngắm thảm thực vật độc đáo

Len lỏi trên con đường mòn xuyên rừng dưới ánh sáng của vài vạt nắng hắt qua tán cây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài nấm lạ, những nhánh hoa rừng mang hương sắc quyến rũ, hàng trăm loại cây dược liệu, phong lan quý...

Đặc biệt hơn, ở đây có rất nhiều loại cây kỳ lạ như cây tung đại thụ 500 năm tuổi, cây si có bộ rễ to chia thành nhiều nhánh mọc giữa dòng suối trong veo chảy róc rách, cây bằng lăng 1 thân 6 ngọn vút thẳng lên trời, cây gõ bác đồng quý hiếm với đường kính thân cây hơn 2 mét, lá cây trung quân không cháy được dùng lợp nhà trong thời kháng chiến.

Nhung trai nghiem dang nho o vuon quoc gia Cat Tien hinh anh 2

Cây tung cổ thụ, điểm đến tham quan lý tưởng ở Cát Tiên.

 

Thong thả rảo bước giữa thiên nhiên cho bạn nhiều cảm nhận tuyệt diệu. Ngoài ra, bạn có thể ngồi xe jeep đi xuyên rừng hoặc đạp xe để khá phá những mảng màu xanh ngắt của rừng nguyên sinh nơi đây.

Săn ảnh mùa bướm và các loài động vật trong rừng

Đến Vườn Quốc gia Cát Tiên là bước vào nơi cư ngụ của hàng trăm loài động vật hoang dã và bán hoang dã, với nhiều cái tên nằm trong Sách đỏ Việt Nam như tê giác một sừng, cóc mắt chân dài, trăn gấm, trăn đen… Đây còn là thiên đường của hơn 350 loài chim và có trạm cứu hộ gấu để du khách tham quan, với giá vé 40.000 đồng.

Nhung trai nghiem dang nho o vuon quoc gia Cat Tien hinh anh 3

Mùa bướm làm cánh rừng già trở nên sống động và lãng mạn không khác gì cảnh phim.

 

Mang theo máy ảnh và ống nhòm, bạn có thể lưu lại nhiều bức ảnh đặc sắc của đời sống hoang dã. Hơn thế nữa, sau đợt mưa rào đầu hạ, vẻ đẹp của rừng Cát Tiên càng rực rỡ hơn bao giờ hết khi 450 loài bướm hội tụ.

Mùa bướm làm cánh rừng già trở nên sống động và lãng mạn không khác gì cảnh phim thần thoại. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng muôn vàn sắc màu của bướm, từ xanh đến vàng, có cả loài bướm bạc Biên Hòa và bướm phượng quý hiếm.

Khám phá Bầu Sấu

Bầu Sấu là địa điểm hấp dẫn khó có thể bỏ qua. Để đến đây, từ Trung tâm hành chính của vườn, bạn ngồi xe 9 km, giá chừng 500.000 đồng/chuyến, chở được 4-7 người rồi đi bộ thêm 5 km xuyên rừng.

Nhung trai nghiem dang nho o vuon quoc gia Cat Tien hinh anh 4

Non nước thơ mộng ở Bầu Sấu.

 

Trên đoạn đường quanh co đó, hẳn không ít lần bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp của rừng nguyên sinh, trước những thân cây chò cao vút hay những thân bằng lăng vằn vện. Và sau hai tiếng, bạn sẽ đến vương quốc cá sấu xiêm, loài cá sấu tưởng chừng đã bị tuyệt chủng.

Bạn có dám ngồi xuồng dạo chơi trên mặt hồ tĩnh lặng, xung quanh là vô số những cặp mắt cá sấu hung tợn đang thập thò không? Cứ yên tâm trải nghiệm cảm giác thú vị này, vì cá sấu ở đây rất hiền.

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng điệu múa của chim công, tận hưởng không khí mát mẻ của vùng đầm lầy lọt thỏm giữa rừng nguyên sinh, lắng nghe tiếng chim ríu rít. Giữa khung cảnh đại ngàn vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, chắc chắn bạn sẽ có được những giây phút thư giãn thật thoải mái.

Ngắm thú đêm

Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi duy nhất ở Việt Nam cho bạn chứng kiến đời sống tự nhiên của động vật hoang dã. Vào mùa khô, khoảng 18h30 những đêm không mưa không trăng, chiếc xe mui trần cùng hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến những trảng cỏ tranh rộng lớn. Ánh sáng của ngọn đèn pha xuyên qua bóng đêm tĩnh lặng của rừng, mở ra trước mắt bạn cảnh kiếm ăn của các loài thú.

Nai nhởn nhơ ăn cỏ, lợn rừng đi kiếm ăn, chồn hương chuyền cành ăn quả chín, nhím chậm chạp bò trên đường trong khi thỏ rừng phóng nhanh trước đầu xe. Trải nghiệm này có chi phí từ 150.000-250.000 đồng một người, tùy số lượng thành viên trong đoàn.

Tìm hiểu cuộc sống của dân tộc bản địa Mạ - Stiêng

Cộng đồng dân tộc thiểu số Mạ - Stiêng ở Tà Lài ven sông Đồng Nai có phong tục tập quán đặc thù, làm bật lên giá trị văn hóa của Vườn Quốc gia Cát Tiên. Muốn tới đây, bạn có thể đi xe 20 phút qua những cánh rừng, hoặc đi canô 40 phút dọc sông Đồng Nai để được ngắm cả cảnh đẹp hai bên bờ sông.

Nhung trai nghiem dang nho o vuon quoc gia Cat Tien hinh anh 5

Đến Tà Lài hoặc vùng dân cư gần rừng Cát Tiên tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Ngôi làng có Nhà văn hóa các dân tộc Tà Lài, lưu giữ những di vật từ ngàn xưa như cồng, chiêng, ché…, bia tưởng niệm nhà ngục Tà Lài. Bạn còn có thể đi qua cầu treo, thưởng thức tiếng đàn Monkhala mang đậm âm hưởng núi rừng, cầm trên tay tấm thổ cẩm được nhuộm từ lá và vỏ cây mang mẫu mã đẹp, hoa văn tinh tế nhờ những đôi bàn tay khéo léo của người dân tộc. Khám phá cuộc sống thường nhật của người dân bản địa sẽ cho bạn biết nhiều điều lý thú.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.