Press Esc to close

Thông tinWorld
Những toilet độc nhất vô nhị trên thế giới

Trong cuốn sách hướng dẫn mới của Lonely Planet, du khách sẽ được thấy những toilet độc đáo trên khắp hành tinh, từ loại không trọng lực đến những công trình từ gỗ và lá dừa.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 1

Chott el Djerid, Tunisia: Công trình sặc sỡ ở Chott el Djerid là toilet dành cho khách du lịch, nằm bên bờ hồ nước mặn lớn ở miền nam Tunisia. Đây là điểm đến nổi tiếng từng xuất hiện trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, với vai trò là bối cảnh cho quê hương thời thơ ấu của Luke Skywalker.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 2

Không trọng lực: Việc đi vệ sinh trong điều kiện không trọng lực khá khó khăn, do đó các kỹ sư đã thiết kế loại toilet đặc biệt để ngăn chất thải thoát ra không khí. Hệ thống hút sẽ kéo chất thải vào trong máy ngay khi chúng rời khỏi cơ thể bạn.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 3

Phong cách tương lai, Berlin, Đức: Nhà vệ sinh ở tòa nhà Potsdamer Platz của Berlin chinh phục du khách bởi thiết kế hiện đại, như trong những bộ phim về tương lai.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 4

Rotorua, New Zealand: Những toilet trong rừng Redwoods ở Rotorua do nghệ sĩ người Maori, Kereama Taepa, thiết kế. Mỗi khoang tượng trưng cho một loài chim đã tuyệt chủng hay đang bị đe dọa ở đảo Bắc của New Zealand.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 5

Haida Gwaii, British Columbia, Canada: Toilet nằm bên bờ biển Haida Gwaii sử dụng năng lượng từ ánh trăng, tự động xả chất thải hai lần một ngày.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 6

Khu nghỉ dưỡng Chena, Alaska, Mỹ: Nhân viên của khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Chena có đặc quyền sử dụng toilet độc đáo nằm bên dòng suối này. Toilet được thiết kế để đem lại khoảng thời gian riêng tư tuyệt đối cho họ.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 7

Đường Nordkalottleden, Enontekiö, Phần Lan: Chắc chắn bạn sẽ không phải xếp hàng để vào đây, do toilet này nằm trên tuyến đường leo núi Nordkalottleden tuyệt đẹp của Phần Lan.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 8

Jericoacoara, Brazil: Các cặp đôi tới bãi biển Jericoacoara ở Brazil có thể sử dụng toilet “Chàng và nàng” trên bãi cát. Hai toilet này được dựng bằng gỗ và lá dừa.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 9

Thác toilet, Quảng Đông, Trung Quốc: Thác nước độc đáo này do nghệ sĩ Shu Yong ở Phật Sơn, Quảng Đông, thiết kế, sử dụng hơn 10.000 toilet, bồn rửa và bồn tiểu, có chiều dài lên tới 100 m.

Nhung toilet doc nhat vo nhi tren the gioi hinh anh 10

Waitpinga, Australia: Toilet sinh thái này là điểm dừng chân hoàn hảo cho du khách trên đường tới bãi biển Waitpinga ở vịnh Encounter, Nam Australia.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.