Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những tình tiết vô lý thường xuất hiện trong phim cổ trang

Nhiều tình tiết trùng lặp từ phim này tới phim khác mặc dù bị cho vô lý. Đây cũng là lý do nhiều năm qua, dòng phim cổ trang Trung Quốc chưa được đánh giá cao dù ăn khách.

Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 1
Cảnh bị thương phụt máu: Nếu như những cảnh đổ máu trong phim hiện đại hiếm xảy ra thì với phim cổ trang đây là cảnh hầu như phim nào cũng có. Và thường đã có cảnh bị thương phải có phân đoạn hộc máu miệng. Bị đâm hay bị trúng độc cũng đều có một kết cục. Cảnh phim trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Phạm Băng Băng cũng bị tra tấn tới hộc máu miệng.

 

Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 2
Nhân vật thần tiên nội công thâm hậu của Hoắc Kiến Hoa trong Hoa Thiên Cốt cũng không tránh được cảnh bị thương với vùng máu ở miệng.
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 3
Không ít cư dân mạng bình luận: "Có vẻ nhà làm phim sợ khán giả không hiểu nếu thiếu các cảnh đổ máu như thế này".
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 4
Mỗi nhân vật đều là cao thủ nhảy vực: Rất nhiều phim cổ trang sử dụng các cảnh quay nhân vật lao mình xuống đáy vực sâu, phía dưới rất hiểm trở. Nhưng khán giả gần như yên tâm về số phận vì thường các nhân vật này không mảy may bị thương.
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 5
Tình tiết tương tự trong Tiếu ngạo giang hồ 2014. Nhân vật Đông Phương Bất Bại thả mình xuống vực sâu. Lệnh Hồ Xung đã đau đớn khi nghĩ rằng Đông Phương qua đời. Bất ngờ ở cuối phim, Đông Phương Bất Bại lại trở về với vết xước nhỏ trên mặt và biên kịch Vu Chính không giải thích tại sao có kỳ tích đó.
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 6
Cảnh tìm người chỉ có ở phim: Ở nhiều phim, khán giả bắt gặp nhân vật hối hả đi tìm người. Họ gặp bất kỳ ai trên đường để hỏi những câu như: "Người có thấy cô nương cao ngần này, gầy thế này?". Hoặc có lúc, họ tìm người với một bức tranh không hề giống người thật. Thế nhưng, câu trả lời nhận được bao giờ cũng là đối phương hét to: "Đúng rồi, đúng là người đó".
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 7
Cảnh nghỉ ngơi sai logic: Các nhân vật trong phim cổ trang thường di chuyển bằng ngựa. Vì thế, ở nhiều phim, câu thoại: "Trời không còn sớm, chúng ta mau tìm chỗ nghỉ đi" được tái sử dụng. Đáng nói, phần lớn các cảnh này đều được thực hiện khi trời còn rất sáng nên khán giả cảm thấy gượng ép.
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 8
Thử rượu độc, xác định con ruột: Cách thử rượu độc trong phim cổ trang được miêu tả cụ thể: "Đổ rượu xuống đất, nếu có khói bốc lên là độc". Thực tế, đây là tình huống không bao giờ xảy ra. Tình tiết này cũng tương tự như việc nhân vật trong phim chích đầu ngón tay lấy máu để kiểm chứng con ruột. Nếu máu hòa hợp là con ruột. Chân Hoàn Truyện được ca ngợi là phim hay trong thập kỷ nhưng cũng thử gen theo cách này.
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 9
Cảnh ngụy trang: Tình huống hay xảy ra trong phim là cảnh giai nhân/tài tử đeo mặt nạ che giấu thân phận. Họ chỉ sử dụng tấm mạng che mặt mỏng tang đã có thể che mắt thế gian?
Nhung tinh tiet vo ly thuong xuat hien trong phim co trang hinh anh 10
Bí quyết võ công dễ tìm: Các thế võ tuyệt đỉnh mà nhiều cao thủ mất cả đời cũng khó thành công. Nhưng trong phim kiếm hiệp, những thiếu niên vai chính chỉ cần vô tình rơi xuống vực hay tình cờ gặp cao nhân là đã thấy bí quyết. Họ cũng chỉ mất thời gian ngắn luyện tập.

 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.