Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những tình huống éo le chỉ vì... đổi tên Facebook

Nếu đến giờ bạn vẫn chưa được Facebook "hỏi thăm" yêu cầu đổi sang sử dụng tên thật, hãy chuẩn bị tinh thần cho các tình huống dưới đây.

Sau một thời gian im ắng, một tháng trở lại đây, Facebook lại bắt đầu "ép" nhiều người dùng Facebook Việt đổi sang sử dụng tên thật cho tài khoản của mình. Đáng chú ý, Facebook chia sẻ mình đã xây dựng được một đội ngũ quản lý người dùng thông thạo tiếng địa phương để kiểm tra việc đổi tên của người dùng, do đó các "mánh khóe" như chỉnh sửa tên trên các giấy tờ tùy thân đến nay gửi cho Facebook cũng chẳng còn tác dụng. Trước động thái thắt chặt chính sách đặt tên nói trên, chẳng sớm thì muộn cuối cùng bạn cũng có thể bị Facebook... sờ gáy và dưới đây là những gì có thể xảy ra một thời gian ngắn sau khi bạn đổi tên.


1. Chẳng ai nhận ra bạn là ai

 

 

Không phải bạn bè thiếu quan tâm đến mức chẳng nhận ra bạn là ai mà bởi vì trên Facebook thứ duy nhất thể hiện "con người" bạn chỉ là một dòng tên và avatar, vậy mà nay Facebook lại còn "ép" đổi tên nữa chứ, chẳng trách câu hỏi "ai là ai" lại được đặt ra. Đó là chưa kể tình huống bạn để "avatar" theo phong cách "hoa, lá, cành" không liên quan lắm đến các "đặc điểm nhận dạng" cá nhân thì tình trạng này còn thường xuyên xảy ra hơn.
 
2. Liên tục được hỏi thăm
 

Sau một thời gian dài sử dụng biệt danh, việc trên Facebook "đột ngột" xuất hiện tên họ đầy đủ của bạn có thể được xem là một sự kiện lớn đối với bạn bè mình. Lúc này, độ "hoa mỹ" và "kêu" trong tên thật của bạn sẽ tỉ lệ thuận với lượng tin nhắn "hỏi thăm" của... những người bạn vui tính đấy. 
 
3. Tạm thời không thể tìm được nhau
 

Sau khi đổi tên, có thể tương tác giữa bạn và bạn bè của mình sẽ bị "gián đoạn" một thời gian do họ... chẳng biết tên bạn là gì. Thử tưởng tượng mà xem, làm sao họ có thể tìm ra bạn, tag được bạn hay inbox được cho bạn khi mà cứ "đăm đăm" sử dụng cái biệt danh dễ thương mà bạn đã dùng bao lâu nay cơ chứ. Dù vậy, bạn cũng không nên lo lắng quá nhiều, hãy cập nhật trạng thái "đánh tiếng" với bạn bè về tình trạng của bản thân nhé!
 
4. Tên "đụng hàng" hàng loạt
 

Trong trường hợp bạn sở hữu tên thật thuộc dạng hơi... phổ biến một chút, đừng bất ngờ khi đột nhiên tìm thấy một ai đó cả tên và họ đều giống mình sau khi Facebook "thắt chặt" chính sách đổi tên trên mạng xã hội này. Tình huống nói trên tuy có chút "éo le" nhưng cũng thú vị đấy chứ, biết đâu bạn lại tìm được thêm một người bạn mới "tâm đầu ý hợp" thì sao!
 
5. Cảm thấy kém... "cool ngầu" đi


Nếu đã quá quen với việc dùng biệt danh từ thời "tập tọe" sử dụng Internet cùng nick chat trên Yahoo! Messenger hay tên thành tên trên các diễn đàn, việc bị "ép" sử dụng tên thật làm không ít người cảm thấy bị giảm độ "cool ngầu" đi khá nhiều trên thế giới mạng. Đó là còn chưa kể đến việc một số người dùng Facebook còn chia sẻ họ cảm thấy... kém tự tin hơn khi sử dụng tên thật trên mạng xã hội này.

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.