Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thực phẩm tốt nhất cho từng loại bệnh

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Khi sức khỏe có vấn đề, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Cúm, cảm lạnh

Đồ uống nóng và những thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt hay rau xanh có vai trò giống như thuốc chữa bệnh.

Nhung thuc pham tot nhat cho tung loai benh hinh anh 1
Các loại trà nóng có thể làm thuyên giảm tình trạng cảm lạnh. Ảnh: Fox News.

Đồ uống nóng như trà hoa cúc, trà gừng, trà xanh có thể làm thuyên giảm các triệu chứng hắt hơi, đau họng và mệt mỏi. Chúng còn có hợp chất chống viêm, làm dịu cổ họng bị đau và có đờm.

Cam, quýt không thể chữa cảm lạnh nhưng chúng có chứa flavonoid, có thể tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn nhanh khỏi.

Một số loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn và rau xanh collard, có chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm viêm khi cơ thể gặp các triệu chứng cảm lạnh.

Trứng rất giàu kẽm, một khoáng chất được tìm thấy trong nhiều loại thuốc cảm lạnh.

Khoai lang giúp cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu nhiều hơn để giữ cho màng tế bào khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể không bị nhiễm trùng.

Súp lơ: rất giàu choline và glutathione. Đây là hai chất cần thiết để chống lại vi trùng và virus, nhận diện và giữ lại các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. 

Đau dạ dày hoặc buồn nôn

Bạn nên sử dụng những thực phẩm nhạt, ít chất béo và chất xơ không hòa tan. Bạn cũng nên áp dụng chế độ BRAT viết tắt của chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung gừng vào các món ăn để chống lại cảm giác buồn nôn, ngăn ngừa và làm giảm các bệnh liên quan đến dạ dày như táo bón, đầy hơi.

Đau họng

Bạn nên ăn các loại súp nóng giúp giảm tình trạng tắc nghẽn đường hô hấp và giữ ẩm khoang mũi. Ngoài ra, súp cũng cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Mật ong là một liều thuốc tự nhiên hoàn hảo xoa dịu cơn đau họng. Mật ong khi dùng chung với thức uống nóng như trà gừng sẽ trở thành phương thức hữu hiệu giúp khắc phục cơn đau họng.

Nếu cổ họng đau rát, phải nuốt chửng thức ăn ngay lập tức, bạn nên thử ăn kem. Thực phẩm đông lạnh giống như liều thuốc tê, tạm thời làm mất cảm giác đau rát ở cổ họng đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Lưu ý, bạn nên ăn kem được làm từ các loại nước ép trái cây tự nhiên và đường chưa tinh chế.

Sốt hoặc tiêu chảy

Khi đang sốt hoặc bị tiêu chảy, bạn nên dùng thức ăn ở dạng lỏng, uống nhiều nước và tránh tiêu thụ chất caffeine. Nếu bị nôn mửa, tiêu chảy, sốt hoặc đổ mồ hôi, bạn nên uống nước dừa để bổ sung chất điện giải.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.