Press Esc to close

Thông tinWorld
Những thực phẩm đáng cân nhắc khi đi máy bay

Áp suất không khí thay đổi có thể dẫn tới vấn đề về tiêu hóa. Dưới đây là các thực phẩm nên và không nên ăn khi đi máy bay.

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi đi máy bay
Những thực phẩm nên và không nên ăn khi đi máy bay

Tránh ăn gì?

Rau cải

Rau xanh luôn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn đang ở trên máy bay, hãy tránh nạp vào cơ thể các loại rau như cải xanh, cải bắp, súp lơ, atisô và đậu. Vì khi máy bay ở trên cao, áp suất không khí thay đổi, những loại rau này sẽ gây đầy hơi, thậm chí bạn có thể bị chuột rút.

Nhung thuc pham dang can nhac khi di may bay hinh anh 1
Các loại rau xanh họ cải sẽ khiến bạn đầy hơi khi máy bay lên cao. Ảnh: Gocom.

Đồ ăn nhanh

Ở các sân bay luôn có nhiều nơi bán đồ ăn nhanh, nhưng hãy cố tránh, đặc biệt là món có nhiều muối. Các món này không chỉ béo mà còn gây ợ nóng và đầy hơi. Muối trong các món ăn này cũng gây tích nước dẫn đến phù nề.

Caffeine

Thật khó để cưỡng lại hương vị hấp dẫn của cà phê, nhưng đây cũng là một trong các thực phẩm cần tránh khi đi máy bay. Lý do là cà phê sẽ gây mất nước, khiến bạn đi tiểu nhiều và nhiều tác động tiêu cực khác.  

Nhung thuc pham dang can nhac khi di may bay hinh anh 2
Nên tránh uống cà phê khi đi máy bay. Ảnh: Istock.

Đồ uống có ga

Giống như các loại rau cải, đồ uống có ga sẽ gây đầy hơi, chướng bụng. Khi máy bay ở trên cao, không khí loãng, áp suất thay đổi, khí ga có trong các loại đồ uống này sẽ nở ra và làm bạn bị đau bụng.

Rượu

Rượu hoặc các đồ uống có cồn sẽ làm bạn mất nước. Rượu có thể gây trạng thái phấn khích, không kiểm soát bản thân và có thể dẫn đến những sự việc không đáng có.

Và nên ăn gì khi đi máy bay?

Nước chanh

Nước chanh là một thức uống giải khát tuyệt vời, không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, làm tinh thần thoải mái mà còn có thể giúp bạn giảm đau họng.

Những thực phẩm giàu protein

Gói thực phẩm có hàm lượng protein cao như trái cây sấy khô, các loại hạt, bánh sandwich, chuối… sẽ giúp bạn no lâu hơn, và khiến bạn không muốn ăn đồ ăn nhẹ khi ở trên máy bay.

Nhung thuc pham dang can nhac khi di may bay hinh anh 3
Dưa hấu nhiều nước và giàu chất chống oxy hóa. Ảnh:  Livelovefruit.

Trái cây

Các loại trái cây tươi như cam, dưa hấu là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch, và giữ cho cơ thể đủ nước. Các quầy bán đồ ăn ở sân bay đều bán sản phẩm này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.