Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những thứ thuộc về 'tuổi thơ dữ dội' của các 8x, 9x đời đầu
Đó là những loại quà bánh nay đã gần như 'tuyệt chủng', những cuốn sổ tay chép nhạc, chat Yahoo, blog 360 độ... đầy nhung nhớ một thời.

Được thể hiện bằng tranh vẽ, chùm tranh "Chuyện bây giờ mới kể" của cô nàng họa sĩ Liu khiến nhiều 8x, 9x đời đầu xúc động khi nhớ lại. Đó là những loại quà bánh ăn vặt nay đã gần như "tuyệt chủng", là những nhân vật từng gây sốt phim truyện một thời, là những cuốn sổ tay chép nhạc, cuốn tự bạch ai cũng từng nâng niu.

Chùm tranh của họa sĩ Lu nhận được gần 6 nghìn lượt thích khi nhắc nhớ lại kỷ niệm một thời nhiều bạn trẻ đã từng trải qua. "Đó là những thứ khiến 8x, 9x cảm nhận sâu sắc, đến nỗi phải nghẹn ngào, phải nhớ nhung, tiếc nuối một thời trẻ trâu của mình. 10x cũng có nhưng không cảm nhận bằng", họa sĩ Liu chia sẻ. Liu tên thật là Thùy Trang, sinh năm 1997, là sinh viên ĐH Mở TP HCM.

Ngày bé, ai cũng từng

Ngày bé, 9x đời đầu ai cũng từng thèm thuồng ra mắt những thứ như kẹo bạc hạ, kẹo cam, kẹo chocolate, ô mai "cứt chuột", mỳ trẻ em, kẹo cao su con vẹt... Chỉ tầm 200, 500 đồng thôi mà đứa nào cũng tranh nhau, giận hờn, cãi vã bao nhiêu lần cũng từ đây mà ra. 

Cầu vồng 7 sắc, con lật đật,

Từ cầu vồng 7 sắc, con lật đật, keo thổi bong bóng, đồ xếp hình đến cuộn băng nhựa... là những kỷ vật khiến 9x phải nhớ một thời thiếu thốn về đồ chơi mà tràn đầy cảm xúc.

Hồi cứ dành nhau chọn Gao đỏ, đập nhau chí choé hết lên!
 
"Hoàn châu cách cách", "Công chúa Hoài Ngọc"...

"Hoàn châu cách cách", "Công chúa Hoài Ngọc"... là những bộ phim in sâu vào ký ức học trò thế hệ cuối thập niên 90, đầu 2000.

Thời đấy, trong cuốn lưu bút, ai cũng có cho mình một trang tự bạch ghi lại

Thời đấy, trong cuốn lưu bút, ai cũng có cho mình một trang tự bạch ghi lại tất tần tật thông tin cá nhân. Rồi có cả màn đi siêu thị chụp ảnh sticker Hàn Quốc về dán chi chít lên sổ.

Cùng với lưu bút, tập chép nhạc là cuốn sổ "thần thánh" mà thế hệ nghe nhạc bằng băng từ, VCD ai cũng cảm thấy quen thuộc.

Cùng với lưu bút, tập chép nhạc là cuốn sổ "thần thánh" mà thế hệ nghe nhạc bằng băng từ, VCD ai cũng cảm thấy quen thuộc. Giờ giải lao, sau giờ học là chuyền nhau hát nghêu ngao các bài hit của Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc, Bảo Thy...

Khung cửa sổ chat Yahoo có lẽ là thứ chỉ trong ký ức của nhiều bạn trẻ. Ngày ấy, chỉ vài nghìn đồng trong túi, đứa nào cũng chầu chực ở quán net

Khung cửa sổ chat Yahoo có lẽ là thứ chỉ trong ký ức của nhiều bạn trẻ. Ngày ấy, chỉ vài nghìn đồng trong túi, đứa nào cũng chầu chực ở quán net để "kết bạn phương xa", nói chuyện với nhau mấy tháng trời vẫn không biết mặt.

Mốt "selfie" của học trò thời ấy chỉ là màn hình webcam lem luốc. Chưa có app chỉnh hình nên trông đứa nào đứa nấy đen đúa,

Mốt "selfie" của học trò thời ấy chỉ là màn hình webcam lem luốc. Chưa có app chỉnh hình nên trông đứa nào đứa nấy cũng đen đúa, vậy mà cũng tranh nhau chụp!

Yahoo 360 độ cũng là một ký ức rất đẹp mà hiếm 9x nào có thể quên được. Đây là nơi khai sinh ra nhiều

Yahoo 360 độ cũng là một ký ức rất đẹp mà hiếm 9x nào có thể quên được. Thời ấy, đứa nào cũng hồi hộp đếm lượt xem, rồi thi nhau trang trí theme của blog. Nơi đây cũng khai sinh ra định nghĩa "hot blogger", "hot boy", "hot girl"... náo động một thời. 

Vừa cứng vừa dai, ăn lại dính răng, thế mà sau giờ học, xe kẹo kéo nào cũng đông đúc học trò kéo tới mua 500, 1000 đồng rồi ngồi hỉ hả nhai.

Vừa cứng vừa dai, ăn lại dính răng, thế mà sau giờ học, xe kẹo kéo nào cũng đông đúc học trò kéo tới mua 500, 1.000 đồng rồi ngồi hỉ hả nhai.

Cùng với Baby Milo, hai chú heo Boo là người bạn ảo được teen thời đấy cưng như cưng trứng. Mỗi lần có đợt tặng quà trên báo là thi nhau cắt giấy, ghi thông tin gửi về rồi hồi hộp chờ tới ngày được ''ẵm heo
Cùng với

Cùng với kiểu nhắn tin xì tin, teen cũng chịu khó tìm hiểu các ký tự tạo nhiều dáng đặc biệt rồi ngồi hí hửng copy & paste.

Trào lưu chơi audition gây sốt một thời với một loạt ca khúc "ăn dầm nằm dề" trong ký ức của giới trẻ thời đấy.

Trào lưu chơi audition gây sốt một thời với một loạt ca khúc "ăn dầm nằm dề" trong ký ức của giới trẻ thời đấy.

Cô bé Maika tóc ngắn một thời được nhiều

Cô bé Maika tóc ngắn một thời được nhiều người mến mộ đến mức bắt chước cả kiểu tóc.

Pepsi màu xanh dương là "đặc sản" chỉ có 8x, 9x đời đầu mới từng nếm thử. Đợt loại nước này ra mắt, ai cũng thi nhau uống đến xanh cả lưỡi.

Pepsi màu xanh dương là "đặc sản" chỉ có 8x, 9x đời đầu mới từng nếm thử. Đợt loại nước này ra mắt, ai cũng thi nhau uống đến xanh cả lưỡi.

Mốt chụp "tự sướng"

Mốt chụp "tự sướng" đầu thập niên 2000 với tóc sư tử, máy ảnh bỏ túi cũng khiến các teen "điên đảo" một thời.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.