Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thói quen khiến bạn nhanh già, chết sớm

Xem tivi quá nhiều, lạm dụng trang điểm hay ngủ úp mặt vào gối là những thói quen khiến bạn già nua, xấu xí, thậm chí chết sớm.

1. Làm việc quá nhiều

Theo Health, một số nghiên cứu cho thấy làm việc quá nhiều có thể gây ra căng thẳng, giải phóng các gốc tự do, làm tổn hại tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn nên tập trung hoàn thành từng việc để giảm thiểu áp lực, căng thẳng.

2. Thiếu ngủ

Ngủ quá ít không chỉ gây ra quầng thâm, bọng mắt, mà còn rút ngắn tuổi thọ. Theo nghiên cứu, thời gian ngủ lý tưởng là 7-8h mỗi đêm. Cố gắng đi ngủ sớm hơn nếu bạn có triệu chứng mệt mỏi vào ban ngày, giảm trí nhớ hay tăng cân.

3. Xem tivi quá nhiều

Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm. 

4. Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn. Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Những thói quen khiến bạn nhanh già, chết sớm
Có rất nhiều thói quen hàng ngày vô tình khiến bạn nhanh già, xấu xí, thậm chí chết sớm. Ảnh: Health.

5. Không sử dụng kem dưỡng mắt

Da quanh mắt mỏng hơn các vùng khác của khuôn mặt, nếu không chăm sóc, chúng sẽ bị lão hóa sớm. Vì vậy, bạn cần dưỡng ẩm vùng mắt thường xuyên với các loại kem có chất làm mềm da, chất chống oxy hóa, axit hyaluronic và vitamin C. Tất cả những thành phần này giúp thúc đẩy hình thành collagen và elastin để thắt chặt da, giảm nếp nhăn quanh mắt.

6. Phơi nắng

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời làm da dễ bị mất nước, làm tổn thương collagen. Ánh nắng mặt trời phát ra tia UV hủy hoại làn da, gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm. Hãy nhớ luôn bảo vệ làn da bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 hàng ngày khoảng 30 phút trước khi ra ngoài.

7. Lạm dụng trang điểm

Trang điểm quá nhiều, đặc biệt là các sản phẩm chứa nhiều dầu, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, sử dụng quá mức nước hoa, hóa chất kích thích sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên khiến da bị khô, lão hóa sớm và xuất hiện nếp nhăn.

8. Ngủ úp mặt vào gối

Thói quen nằm nghiêng hay ngủ úp mặt vào gối vô tình khiến da mặt bị ép xuống, tạo nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các mô liên kết và collagen trên mặt trở nên yếu hơn, những đường lằn từ gối có thể dễ dàng hằn vào da mặt. Nếu không thể thay đổi thói quen đó, bạn nên dùng vỏ gối bằng satin mềm mại để cải thiện vấn đề này. 

9. Uống nước bằng ống hút

Nhâm nhi đồ uống bằng ống hút có thể ngăn ngừa các mảng bám trên răng, nhưng lại vô tình gây ra nếp nhăn hình thành xung quanh mắt, miệng. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng đồ uống đóng chai hoặc đổ nước ra cốc để ngăn ngừa tình trạng trên.

10. Cắt bỏ chất béo

Cắt bỏ tất cả các chất béo không tốt trong việc duy trì sự trẻ trung. Các axit béo omega-3 có trong dầu cá (cá thu và cá hồi) và các loại hạt (óc chó, hạt lanh) giữ làn da mịn mạng, dẻo dai. Ngoài ra, chúng cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, bảo vệ tim và não bộ. 

11. Ngồi sai tư thế

Ngồi gù lưng có thể làm lệch cột sống, ảnh hưởng đến cơ bắp, đĩa đệm và xương, thậm chí còn gây thoái hóa và biến dạng cột sống vĩnh viễn. Tư thế ngồi đúng cho bạn là tai, vai và hông tạo thành một đường thẳng khi ngồi

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.