Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thói quen khiến bạn nhanh già

Theo các chuyên gia, khá nhiều lý do khiến bạn nhanh già, một trong số đó là những thói quen hàng ngày như bỏ bữa sáng, hút thuốc, lười vận động.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen lười 'yêu': Bạn thậm chí không còn nhớ lần 'yêu' cuối cùng tính đến thời điểm này? Nghiên cứu cho thấy rằng những người có cuộc sống tình dục tích cực có hệ thống miễn dịch mạnh hơn, ít đau, nguy cơ ung thư thấp hơn, trái tim khỏe mạnh hơn, và ít căng thẳng hơn.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen luôn giữ hận thù trong lòng: Cuộc sống quá ngắn ngủi và quý giá để giữ cho mối hận thù cũ. Học làm thế nào để cho đi và tha thứ có thể thêm tuổi thọ cho bạn và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tuyệt vời biết bao. Các nghiên cứu cho rằng sự tha thứ dẫn đến thể chất tốt hơn, tâm lý, tinh thần và hạnh phúc. Lợi ích bao gồm huyết áp thấp hơn, ít trầm cảm, căng thẳng ít hơn, và ít lo âu.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen không có bạn thân hoặc một nhóm bạn thân: Bạn không có thói quen gặp gỡ và vui chơi cùng bạn bè, bạn dành quá ít thời gian cho những mối quan hệ này? Cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh công việc và gia đình? Chính những áp lực thường xuyên và kéo dài khiến cho cơ thể mệt nhoài.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen giảm cân quá đà: Với thực đơn giảm cân bạn đã xa lánh tất cả các chất béo trong một thời gian khá dài. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn thiếu các chất béo cần thiết như omega-3-amino-là chất béo chống lão hóa cuối cùng, điều cần thiết để bảo vệ não, tim, xương, khớp, da.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen lười vận động: Chậm chạp và lười hoạt động không hề tốt cho sức khỏe. Tập thể dục thường xuyên chính là chìa khóa để giúp bạn trẻ và khỏe hơn.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen uống rượu, bia: Uống rượu là thói quen không tốt bởi có thể khiến cho bạn già đi trông thấy. Cồn lấy đi độ ẩm của da, khiến da khô và có nhiều nếp nhăn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng Hoa kỲ, uống rượu thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen hút thuốc lá: Nghiên cứu cho thấy rằng ngoài việc rút ngắn cuộc sống của bạn bằng cách tăng nguy cơ mắc bệnh tim và phổi, hút thuốc lá có thể kích hoạt các enzym phá vỡ tính đàn hồi của làn da của bạn. Thậm chí nếu bạn là người hút thuốc thường xuyên thì các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt: Không thật dễ dàng từ bỏ thói quen này nhưng lượng đường hàng ngày được thu nạp vào cơ thể sẽ khiến bạn mất dần lượng collagen và elastin khiến làn da bạn không còn đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen ăn quá ít hoa quả và rau xanh: Bạn đã nghe nói rằng trái cây và rau chống oxy hóa có thể giúp bạn trẻ mãi. Những hợp chất mạnh mẽ ở rau xanh và trái cây sẽ chống lại các gốc tự do mà nếu không sẽ tàn phá cơ thể và làn da của bạn, gây tổn hại các tế bào có thể dẫn đến ung thư và làm cho bạn trông già hơn.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen ngủ muộn và không đủ giấc: Nếu bạn thức khuya giấc ngủ sẽ không đủ là điều cực xấu đối với sức khoẻ của mình. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: ngủ muộn và không đủ giấc sẽ khiến bạn dễ bị huyết áp cao, tiểu đường, tăng cân, mệt mỏi và nhanh lão hoá hơn.

Những thói quen khiến bạn nhanh già

Thói quen bỏ bữa sáng: Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn nhanh lão hoá bởi không ăn sáng nên cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt. Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

 

Theo Thuý Ngọc/Báo VTC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.