Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những thói quen gây viêm đường tiết niệu chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hay biết

Viêm đường tiết niệu là một trong những vấn đề gây đau đầu không ít người, đặc biệt với nữ giới.

Theo thống kê của các chuyên gia phụ khoa, có tới 80% nguyên nhân các trường hợp nhiễm khuẩn tiết niệu đến từ quan hệ tình dục. Tuy vậy, vẫn còn những nguyên nhân khác mà rất nhiều người không ngờ. Nếu muốn đảm bảo bản thân không mắc phải những vấn đề khó chịu liên quan tới khu vực này, hãy tham khảo một vài nguyên nhân sau:

Những thói quen gây viêm đường tiết niệu chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 1.

Thiếu nước

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước là một trong những điều kiện tiên quyết để đảm bảo sức khỏe luôn trong tình trạng hoàn hảo bởi khi uống ít nước, quá trình bài tiết cơ thể cũng giảm sút. Payal Bhandari, dược sĩ kiêm tư vấn viên y khoa tại Tổ chức Uqora cho biết, tiểu tiện là quá trình thải loại vi khuẩn tự nhiên hiệu quả nhất của cơ thể. Duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể cũng đặc biệt quan trọng trong thời tiết hanh khô.

Nhịn tiểu

Nhịn tiểu cũng là một thói quen có hại cho sức khỏe của bạn đặc biệt là đường tiết niệu. Koushik Shaw, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Viện nghiên cứu Austin Urology cho biết, với thể trạng bình thường, tần suất tiểu tiện thường rơi vào khoảng 2-3 giờ một lần. Ngoài ra, tiểu tiện sau khi yêu cũng là một thói quen có lợi, giúp rửa trôi các chất cặn dư thừa và bựa sinh dục.

Những thói quen gây viêm đường tiết niệu chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 2.

Nhịn tiểu cũng là một thói quen có hại cho sức khỏe của bạn đặc biệt là đường tiết niệu.

Vệ sinh không khoa học

Chuyên gia Yvonne Bohn, bác sỹ phụ khoa tại Trung tâm tiết niệu Cystex cho biết, các loại vi khuẩn từ hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập vùng kín và gây viêm đường tiết niệu nếu bạn không vệ sinh khu vực này đúng cách. Do đó, mỗi lần vệ sinh khu vực vùng kín, hãy nhớ nguyên tắc từ trước ra sau.

Mặc quần lót quá chật

Đảm bảo khu vực nhạy cảm luôn thoải mái cũng là cách phòng tránh những vấn đề tiết niệu hiệu quả. Theo tiến sĩ Bohn, sử dụng quần lót quá chật cũng gia tăng tỉ lệ lây nhiễm vi khuẩn từ khu vực hậu môn lên vùng kín.

Những thói quen gây viêm đường tiết niệu chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 3.

Đảm bảo khu vực nhạy cảm luôn thoải mái cũng là cách phòng tránh những vấn đề tiết niệu hiệu quả.

Dùng một số loại thuốc

Debby Herbenick, nhà dược sĩ học kiêm tư vấn viên y khoa tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, một số loại thuốc tránh thai có khả năng ức chế hoạt động của hệ tuần hoàn, khiến quá trình đào thải các chất cặn ra khỏi cơ thể không diễn ra trọn vẹn. Một số loại thuốc cân bằng hormone khác lại có thể can thiệp làm mất cân bằng độ pH tại khu vực vùng kín. Tất cả những nhân tố này đều là nhân tố khiến khu vực nhạy cảm này gặp nguy cơ với những loại khuẩn viêm nhiễm tiết niệu.

Tắm lâu

Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu cũng không phải thói quen có lợi cho đường tiết niệu của bạn. Theo tiến sĩ Shaw, các loại hóa chất trong xà phòng tắm có thể làm đảo lộn độ pH và lấy đi độ ẩm tại khu vực vùng kín. Nếu bạn sở hữu thói quen ngâm mình lâu trong bồn tắm, hãy lựa chọn những loại xà phòng ít kích ứng da và có hàm lượng sút NaOH thấp.

Uống quá nhiều cà phê, rượu

Các loại đồ uống này khi sử dụng nhiều đều hút nước của cơ thể và khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng thiếu nước. Dùng nhiều cà phê và rượu không phải thói quen tốt cho sức khỏe khi bạn không có khả năng bổ sung nước cho cơ thể liên tục.

Những thói quen gây viêm đường tiết niệu chúng ta vẫn duy trì hàng ngày mà không hay biết - Ảnh 4.

Dùng nhiều cà phê và rượu không phải thói quen tốt cho sức khỏe.

Mặc quần áo ướt

Theo Erin Sundermann, nhà khoa học kiêm trợ lý giáo sư đồng thời là người nghiên cứu các loại vi sinh vật kí sinh tại đại học Y California San Diego School, những món đồ đẫm mồ hôi, ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sống và trú ngụ. Thay vì tiếp tục sử dụng, hãy chú ý thay thế nhanh chóng sau mỗi buổi tập gym hay đi bơi, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm tương đối.

Không giữ vệ sinh vùng kín

Vùng kín kém vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến viêm đường tiết niệu. Đặc biệt, trong chu kì đèn đỏ bạn càng cần phải chú ý điều này. Sherry Ross, nhà dược sĩ học phụ khoa kiêm chuyên viên chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại trung tâm Santa Monica, California cho biết, sự xáo trộn hormone trong kì kinh nguyệt có thể mở đường cho các loại vi khuẩn tấn công khu vực này nếu bạn không chú ý giữ vệ sinh.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.