Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những tác phẩm nghệ thuật trên khung cửa kính

Nhờ hiệu ứng phản xạ ánh sáng, những mảng tranh kính của các công trình kiến trúc dưới đây trông như những tác phẩm hội hoạ, đẹp kỳ ảo đến choáng ngợp.

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 1

Nhà thờ Các thánh (Pháp): Tọa lạc trên đồi Ile de la Cité ở thành phố Paris, Sainte Chapelle nổi tiếng là điểm du lịch không thể bỏ lỡ bởi nghệ thuật ghép kính ấn tượng. Nơi đây được trang trí bởi 15 ô cửa kính màu và một cửa kính lớn hình hoa hồng, khắc họa những truyền thuyết trong Kinh thánh và những giai đoạn lịch sử địa phương. 

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 2
Nhà hát Palau de Musica Catalana, Barcelona (Tây Ban Nha):

 

Được thiết kế vô cùng ấn tượng với tường bằng kính màu có những họa tiết tinh xảo và các khối màu sáng bằng kính trên trần, tòa nhà trở thành một trong những nhà hát đẹp nhất trên thế giới.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 3
Khách sạn Ciudad (Mexico): Kiến trúc sư người Pháp Jacques Grüber đã dùng 150 bóng đèn và những ô kính màu lung linh huyền ảo để trang trí trần của khách sạn Ciudad de México, khiến người ta choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 4
Glory Window, Texas (Mỹ): Những bức tranh kính tại thánh đường nhà nhờ Thanksgiving được kết hợp một cách hài hòa, tạo ra hiệu ứng màu sắc tinh tế.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 5
Nhà thờ Coventry (Anh): Được xây dựng lại trên đống đổ nát của di tích cũ bị phá hủy  trong Chiến tranh Thế giới 2, nhà thờ Coventry nổi tiếng với những ô kính màu hiện đại, có thể thay đổi ánh sang ở mỗi góc nhìn.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 6
Thánh đường Hồi giáo Nasir al-Mulk (Iran): Được xây dựng từ thế kỷ 19, nhà thờ Hồi giáo Nasir al-Mulk vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp như ngày đầu. Từ thanh trụ, mái vòm đến cửa kính của công trình đều được trang trí cầu kỳ và vô cùng tinh xảo.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 7
Tranh kính ở ga tàu điện ngầm tại Tokyo (Nhật Bản): Những ga tàu điện ngầm ở Tokyo trở nên nổi bật, tránh được sự nhàm chán vì được trang trí bằng những ô kính với nhiều họa tiết sặc sỡ.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 8
Nhà thờ gần công viên quốc gia North Yorkshire Moors (Anh): Tác giả của bức hình bắt được khoảnh khắc những ô cửa bằng kính tuyệt đẹp hiện lên nhờ ánh sáng bên trong nhà thờ, làm nổi bật lên vẻ tôn nghiêm của công trình.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 9
The Reader, Bảo tàng Winterthur (Mỹ): Dựa trên bức họa La Liseuse của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Jules Joseph Lefebvre, bức tranh làm từ kính màu The Reader khắc họa dung nhan của những người phụ nữ xinh đẹp như thiên thần.

 

Nhung tac pham nghe thuat tren khung cua kinh hinh anh 10

Thánh đường St. Peter, Rome (Italia): Những ô cửa kính, mái vòm tuyệt đẹp ở đây lấy cảm hứng từ các câu chuyện trong Kinh Thánh, được những nghệ sĩ tên tuổi tại Italy thời kỳ Phục hưng thực hiện.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.