Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những tác phẩm Điện ảnh hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại Ngôi Sao Xanh 2017

Trải qua 3 mùa tổ chức, giải thưởng Ngôi Sao Xanh mùa thứ 4 cũng đã chính thức hé lộ hàng loạt tác phẩm Điện ảnh xuất sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu suốt thời gian qua. Những tác phẩm này cũng sẽ tiếp tục cùng nhau tranh tài trên đường đua chinh phục chiếc cúp Ngôi Sao Xanh 2017, hứa hẹn sẽ làm nên một mùa giải ấn tượng và hoành tráng.


Lô tô
Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu từng gây tiếng vang lớn năm 2015 – “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, bộ phim “Lô tô” kể lại câu chuyện đầy khổ ải, đau thương nhưng chứa đựng trong đó là sự khát khao được yêu thương cháy bỏng của những phận đời “trôi sông lạc chợ”... Trốn khỏi nhà sau đêm tân hôn với người con gái hoàn toàn xa lạ, Đực may mắn xin vào được một gánh lô tô để hát. Cũng từ đây, Đực được ông Bầu “thay tên, đổi họ” thành Lệ Liễu, một nữ danh ca Bolero và là bà bầu của gánh lô tô Phù Hoa, rong ruổi trên những cung đường, nhờ ánh đèn màu đem lại niềm vui cho mọi người.
Ở “Lô tô” không có quá nhiều kịch tính, bởi nó chỉ là những câu chuyện thường nhật đơn thuần nhưng lại toát lên được nỗi khổ của những phận người còn đang bị xã hội kì thị, xa lánh. Với nỗ lực và tâm huyết, “Lô tô” dần trở thành một điểm sáng, nhất là trong bối cảnh Điện ảnh Việt Nam vẫn đang gắng mình thoát ra khỏi “vùng an toàn” trước đây.


Hotboy nổi loạn 2
Nếu như Lam ở phần 1 là kẻ yếu đuối và bi lụy thì ở phần 2 của “Hot boy nổi loạn”, Lam trở lại đầy mạnh mẽ, quyết đoán và bản lĩnh cùng khát khao sống, yêu quyết liệt hơn.
Phim mở đầu bằng khung cảnh lạnh ngắt trong xưởng nước đá. Và cũng từ những khung hình đầu tiên ám màu xanh xám lạnh lẽo, cùng làn khói tỏa ra từ những cây đá được dỡ khỏi khuôn, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã thể hiện đúng không khí của bộ phim- một thế giới u tối của những tên "đĩ đực". Có thể nói “Hotboy nổi loạn 2” đã để lại nhiều nốt lặng trong lòng khán giả và nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm về cuộc đời và con người, khi đã lần lượt phô bày những góc khuất trong thế giới mại dâm lên màn ảnh rộng. Bộ phim đã cho thấy một Lam thật khác so với 4 năm trước cùng một không gian trĩu nặng của sự nghi ngờ hay những trái tim đầy vết xước được lòng ghép với những khối tình đơn phương đau khổ đến tuyệt vọng…


Em chưa 18
“Em chưa 18” là câu chuyện lãng mạn, hài hước xoay quanh một cô nữ sinh cấp 3. Sau một buổi đi bar, Linh Đan (Kaity Nguyễn) “lên giường” với chàng thanh niên đào hoa (Kiều Minh Tuấn) hơn mình nhiều tuổi. Clip ghi lại đêm định mệnh trở thành thứ “vũ khí” để cô uy hiếp gã đàn ông, biến anh thành bạn trai bất đắc dĩ. Nhưng cả hai sớm phải đối diện với tình cảm mà họ thực sự dành cho nhau... Dù có cốt truyện đơn giản nhưng “Em chưa 18” vẫn được đánh giá cao nhờ bầu không khí hài hước, hiện đại. Cộng thêm phần diễn xuất thuyết phục của Kaity Nguyễn và những bản nhạc phim lôi cuốn, đã khiến “Em chưa 18” trở thành tác phẩm điện ảnh gây ra cơn sốt thời gian qua.
Chính thức ra rạp vào ngày 28/4, nhưng “Em chưa 18” lại được khởi chiếu sớm hơn trong ba ngày 21, 22 và 23/4. Thành tích 169 tỷ đồng của bộ phim đã bao gồm 13,2 tỷ đồng từ các buổi chiếu sớm trước đó, giúp “Em chưa 18” vượt mặt các phim bom tấn cùng thời điểm và trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại phòng vé Việt Nam.


Cô gái đến từ hôm qua
Được ví như một giấc mơ tuổi thanh xuân ngọt ngào, bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” được chuyển thể từ tác phẩm truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, khiến khán giả gợi nhớ thời học trò thơ mộng cuối thập niên 1990, khi Internet chưa xâm lấn học đường. Bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” của Phan Gia Nhật Linh còn khiến khán giả yêu thích không chỉ bởi cốt truyện chân thật, lối hành văn trong sáng, giàu cảm xúc. Mà còn vì có sự tham gia của hàng loạt diễn viên trẻ như Ngô Kiến Huy, Miu Lê, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi...
Phim “Cô gái đến từ hôm qua” giữ lại phần lớn tác phẩm gốc, bắt đầu với lời kể chuyện của Thư, cậu học trò cấp ba phải lòng Việt An - cô bạn xinh nhất lớp, xen kẽ dòng hồi tưởng của anh về người bạn thơ ấu Tiểu Li. Trong khoảng 120 phút, phim là những ngọt ngào, giận hờn, cay đắng của hai câu chuyện song hành giữa quá khứ và hiện tại. Chắc hẳn với những ai đã từng đọc nguyên tác “Cô gái đến từ hôm qua” thì bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” cũng đã một phần nào khiến khán giả khán giả thỏa mãn và yêu mến.


Cô Ba Sài Gòn
Ngay từ lúc mở màn, hình ảnh Sài Gòn những năm 60 trong “Cô Ba Sài Gòn” hiện ra gợi cho khán giả biết bao hoài niệm. Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện lên chân thực nhất khi diện trên mình những bộ áo dài hết sức duyên dáng, thướt tha. Tuy nhiên, bối cảnh phim chủ yếu diễn ra bên trong hiệu may Thanh Nữ, nơi hàng ngày sản xuất không biết bao nhiều chiếc áo dài phục vụ mọi tầng lớp...
Phim kể về Như Ý, cô con gái duy nhất của cửa hiệu may áo dài gia truyền nổi tiếng nhất Sài Gòn Thanh Nữ. Tuy được kỳ vọng sẽ là truyền nhân đời thứ mười của dòng họ, Như Ý không hề thích và cũng không biết may áo dài. Thứ cô đam mê là âu phục, là thời trang thịnh hành trên thế giới. Chính điều này khiến Như ý và mẹ cô xảy ra mâu thuẫn. Một ngày, Như Ý dịch chuyển thời gian đến năm 2017 vẫn tại chính căn nhà của mình. Chứng kiến nhiều biến cố xảy đến với gia đình và sự thất bại của bản thân, mọi suy nghĩ trong cô bắt đầu thay đổi. Như Ý sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách để giữ lại nhà may Thanh Nữ và vực dậy phiên bản 48 năm sau của mình... Không giống như những bộ phim hành động gay cấn như thường lệ của Ngô Thanh Vân, “Cô Ba Sài Gòn” nhẹ nhàng nhưng lại lôi cuốn theo cách riêng biệt. Nhiều đánh giá cho rằng bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã làm tốt cả phần hình lẫn nội dung, không rườm rà, vừa phải và các tuyến nhân vật đều mang cá tính riêng. Phim truyền tải được nhiều ý nghĩa về tình cảm gia đình, về giá trị truyền thống của chiếc áo dài qua thăng trầm của thời gian.


Trong những cái tên kể trên, hạng mục Điện ảnh của giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 vẫn còn rất nhiều đối thủ “nặng ký” như: “Bạn gái tôi là sếp”, “Đời cho ta bao lần đôi mươi”, “Đảo của dân ngụ cư”, “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”... đây cũng sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho giải “Phim hay nhất” trong hạng mục Điện ảnh của giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017. Bên cạnh các giải thưởng do Hội đồng Nghệ thuật chấm giải, khán giả hãy tiếp tục ủng hộ cho các tác phẩm và nghệ sĩ yêu thích thông qua việc tham gia bình chọn trực tiếp trên website giaithuongdienanh.vn hoặc qua tổng đài tin nhắn với cú pháp: NSX (khoảng trắng) Mã số Bình chọn gửi 8079. Cổng bình chọn dành cho khá giả đã chính thức mở từ 14h00 ngày 06/12/2017 và kéo dài đến hết ngày 06/01/2018.


Tác phẩm nào sẽ nhận được nhiều nhất sự bình chọn từ khán giả cũng như số điểm tuyệt đối từ Hội đồng Nghệ thuật? Tất cả sẽ được hé lộ trong Lễ trao Giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 4-2017 diễn ra vào tháng 11/1/2017 tại Tp.Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên TodayTV. Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 với sự đồng hành của nhà tài trợ chính- Nhãn hàng tinh chất làm đẹp Adiva. Đêm trao giải Ngôi Sao Xanh 2017 sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2018 tại Nhà Hát Lớn Tp.HCM (07 Công trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1) và được truyền hình trực tiếp trên TodayTV.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.