Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Chẳng còn gì tuyệt bằng được ngâm mình trong làn nước ấm nóng tự nhiên từ những con suối ngầm, thư giãn sau một ngày khám phá.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

The Spring, Palm Springs, California, Mỹ: Ngâm mình trong bể nước nóng giữa sa mạc có vẻ không hấp dẫn lắm, nhưng nước suối nóng ở The Spring rất giàu khoáng chất, như sodium chloride (giúp giảm đau khớp) và sulfur (giảm sưng tấy). Tuyết trên đỉnh núi tan ra, ngấm vào lòng đất tới khi trào ra với nhiệt độ lên tới 77 độ. Sau đó, nước suối được làm cho nguội bớt ở 3 bể bơi với 3 mức nhiệt khác nhau. Du khách có thể vừa vui đùa trong nước, vừa ngắm những cây cọ và đỉnh núi phủ tuyết.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Baden-Baden, Đức: Thị trấn nhỏ nằm bên rìa rừng Black đã thu hút du khách tới đây suốt nhiều thế kỷ nhờ các suối nước nóng. Bắt nguồn từ độ sâu gần 2.000 m, nước của 12 suối nơi đây có thể giúp cơ thể thư giãn và tràn đầy năng lượng. Các khoáng chất giúp giảm bệnh tim mạch và hô hấp, trong khi nhiệt độ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau cơ và khớp. Khu spa Caracalla có những suối nước nóng 12.000-17.000 năm tuổi, với các di tích bể tắm La Mã cổ và một phòng tắm nước muối. Bể tắm Friedrichsbad có liệu pháp 17 bước theo kiểu La Mã, gồm một loạt các phòng tắm nóng, phòng xông hơi và massage.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Fontana, Iceland: Tắm suối nước nóng là truyền thống của người Iceland từ thời Viking. Bạn nên bỏ qua hồ Blue Lagoon đông đúc, và tới những nơi ít người biết hơn như Laugarvatn Fontana. Từ đây, bạn có thể nhìn ra hồ Laugarvatn, và cả Bắc cực quang nếu bạn may mắn. Làng Laugarvatn hình thành sau khi các suối nước nóng được phát hiện. Nước suối dùng cho nấu ăn, tắm và sưởi ấm nhà. Bên cạnh các bể bơi ngoài trời, nơi đây còn có phòng xông hơi được người dân sử dụng từ năm 1929. Các phòng xông này được dựng trên suối nước nóng tự nhiên, hơi nước tỏa lên từ kẽ sàn nhà, giúp các du khách thư giãn sau một ngày khám phá Iceland.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Dunton, Dolores, Colorado, Mỹ: Từ một thị trấn ma trở thành khu nghỉ dưỡng hạng sang, khu suối nước nóng Dunton có những cabin gỗ ấm cúng, bể bơi nước nóng nhìn ra dãy Rocky. Nước suối ở đây rất giàu khoáng chất và các bể bơi mở cửa quanh năm.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Green Leaf, làng Niseko, Nhật Bản: Ở xứ hoa anh đào, tắm onsen hay suối nước nóng là một truyền thống lâu đời. Các onsen được cho là có khả năng chữa bệnh. Sau một ngày trượt tuyết ở ngôi làng Niseko, chẳng còn gì tuyệt hơn được ngâm mình trong môt bể đá tự nhiên với nước nóng tới 40 độ C. Bạn không được mặc đồ tắm xuống nước, nhưng có các bể bơi riêng cho nam và nữ. Với phông nền là các tảng đá và cây thông phủ tuyết, nơi này xoa dịu cả cơ thể và tâm hồn bạn.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Therme Vals, Thụy Sĩ: Nằm ở làng Vals trên dãy Alps, Therme Vals gồm một khách sạn theo kiểu tối giản và một nhà tắm do kiến trúc sư Peter Zumthor thiết kế. Hoạt động như một nhà tắm vào 1893, tới 1996, nơi đây được cải tạo lại thành khu nghỉ dưỡng. Therme Vals được xây bằng đá từ khu vực xung quanh, với thiết kế hòa lẫn với khung cảnh núi non trùng điệp.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Banjaran, Malaysia: Nằm sâu trong một thung lũng giữa rừng nhiệt đới và núi đá vôi, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Banjaran là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tách biệt với thế giới bên ngoài. Khu vực này có nhiều suối nước nóng và các hang đá vôi tự nhiên đầy hơi nước. Du khách có thể thả mình trong bể bơi riêng ngoài trời, hay thư giãn trong hang. Nước vào khoảng 40 độ C, chứa nhiều khoáng chất giúp giảm đau.

Những suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất thế giới

Puyuhuapi, Chile: Nằm ở rìa vịnh Dorita, khu Puyuhuapi lấy nguồn nước giàu khoáng chất từ 3 nơi: biển, thác và suối. Nơi đây có 3 bể bơi nước nóng ngoài trời, thêm 2 bể nhỏ hơn trong nhà (một bể nước mặn và một bể nước suối). Nước nóng chứa các khoáng chất được dùng trong liệu pháp massage đặc trưng của spa, nhằm xóa tan mệt mỏi và ổn định tinh thần. Một điểm cộng của nơi này là vị trí biệt lật, với những ngọn núi xanh tương và tầm nhìn ngút ngàn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.