Press Esc to close

Thông tinWorld
Những sự thật thú vị về Hong Kong - Viên ngọc phương Đông

 

Ô nhiễm ánh sáng, rất coi trọng phong thủy, có nhiều Rolls-Royces và Mercedes trên đầu người nhất thế giới, chỉ số IQ trung bình rất cao... là những điều thú vị về Hong Kong.
1. Hương cảng: Hong Kong còn được gọi là “Hương cảng”, nghĩa là “cảng thơm” xuất phát từ loại gỗ hương và hương một thời được buôn bán tại khu vực ngày nay là Aberdeen.
1. Hương cảng: Hong Kong còn được gọi là “Hương cảng”, nghĩa là “cảng thơm” xuất phát từ loại gỗ hương và hương một thời được buôn bán tại khu vực ngày nay là Aberdeen. Ảnh: Demilked.com.
2. Hong Kong chật cứng người: Ở Mong Kok, quận Yau Tsim Mong, mật độ dân số lên tới 130.000 người trên mỗi km2 và mật độ trung bình là 6.480 người trên mỗi km2, tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị.
2. Hong Kong chật cứng người: Ở Mong Kok, quận Yau Tsim Mong, mật độ dân số lên tới 130.000 người trên mỗi km2 và mật độ trung bình là 6.480 người trên mỗi km2, tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị. Ảnh: Demilked.com.
3. Tới 3/4 diện tích Hong Kong là nông thôn và các vùng đất hoang dã, với 24 công viên quốc gia, 4 công viên hải dương học, những ngọn đồi thơ mộng, rừng cây, khu bảo tồn và bờ biển có thể dễ dàng tiếp cận từ thành phố. Ảnh: Scmp.com
3. Khoảng 3/4 diện tích Hong Kong là nông thôn và các vùng đất hoang dã, với 24 công viên quốc gia, 4 công viên hải dương học, những ngọn đồi thơ mộng, rừng cây, khu bảo tồn và bờ biển có thể dễ dàng tiếp cận từ thành phố. Ảnh: Scmp.com.
4. Hong Kong có nhiều Rolls-Royces và Mercedes trên đầu người nhất thế giới. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều khách sạn hạng sang, nhà hàng, hộp đêm hơn bất cứ nơi nào. Khoảng cách giàu nghèo ở đây cũng rất lớn.
4. Hong Kong có nhiều Rolls-Royces và Mercedes trên đầu người nhất thế giới. Tại đây còn có nhiều khách sạn hạng sang, nhà hàng, hộp đêm hơn bất cứ nơi nào. Khoảng cách giàu nghèo cũng rất lớn. Ảnh: Darphotosite.com.
5. Ngôn ngữ chính thức của Hong Kong là tiếng Trung và tiếng Anh. Ảnh: Mothercitymom.com.
5. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Trung và tiếng Anh. Ảnh: Mothercitymom.com.

6. Hong Kong là nơi có nhiều cao ốc nhất thế giới, với hơn 8.000 tòa nhà có trên 14 tầng, gần gấp đôi New York.
6. Hong Kong là nơi có nhiều cao ốc nhất thế giới, với hơn 8.000 tòa nhà có trên 14 tầng, gần gấp đôi New York. Ảnh: Mondotravel.hr.
7. Hong Kong rực rỡ ánh sáng về đêm, với những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục và ánh đèn thắp suốt đêm tại các cửa hàng, tòa nhà. Trên thực tế, ô nhiễm ánh sáng đã trở thành một vấn đề ở Hong Kong, gây ra nhiều mâu thuẫn giữa các cư dân, chủ cơ sở kinh doanh và các nhà quy hoạch.
7. Hong Kong rực rỡ ánh sáng về đêm, với những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục và ánh đèn thắp suốt đêm tại các cửa hàng, tòa nhà. Trên thực tế, ô nhiễm ánh sáng đã trở thành một vấn đề, gây ra nhiều mâu thuẫn giữa các cư dân, chủ cơ sở kinh doanh và các nhà quy hoạch. Ảnh: Wallconvert.com.
8.  Hệ thống tàu điện Peak Tram của Hong Kong là tàu cáp điện đầu tiên ở châu Á, hoạt động từ năm 1888 và giờ vẫn là một trong các hệ thống đường ray cổ nhất và dốc nhất thế giới. Khoảng 11.000 người sử dụng hệ thống tàu điện này mỗi ngày.
8. Peak Tram là tàu cáp điện đầu tiên ở châu Á, hoạt động từ năm 1888 và giờ vẫn là một trong các hệ thống đường ray cổ nhất và dốc nhất thế giới. Khoảng 11.000 người sử dụng hệ thống tàu điện này mỗi ngày. Ảnh: Leehooyoung.files.wordpress.
9.Món lẩu Poon Choi gồm 10 nguyên liệu khác nhau được người Hong Kong cho là đem lại may mắn, thịnh vượng vào dịp năm mới. Ảnh: Groupon.hk.
9. Món lẩu Poon Choi gồm 10 nguyên liệu khác nhau được người Hong Kong cho là đem lại may mắn, thịnh vượng vào dịp năm mới. Ảnh: Groupon.hk.
10. Ngành công nghiệp dịch vụ chiếm tới 92,9 % GDP của Hong Kong, 41,4 % lực lượng lao động của Hong Kong làm việc trong ngành bán lẻ, nhà hàng và khách sạn. Ảnh: Keeclub.com
10. Ngành công nghiệp dịch vụ chiếm tới 92,9 % GDP của Hong Kong. 41,4 % lực lượng lao động làm việc trong ngành bán lẻ, nhà hàng và khách sạn. Ảnh: Keeclub.com.
11. Phong thủy có vai trò rất quan trọng trong kiến trúc, thương mại và đời sống của người dân Hong Kong, đến mức chính phủ phải bồi thường cho người dân sống quanh các dự án tòa nhà chung cư vì làm xáo trộn phong thủy của họ. Tòa nhà trong ảnh được thiết kế theo phong thủy. Khoảng trống giữa tòa nhà là để con rồng sống trên ngọn núi phía sau có thể nhìn ra biển mà không bị chắn mất. Ảnh:
11. Phong thủy có vai trò rất quan trọng trong kiến trúc, thương mại và đời sống của người dân Hong Kong, đến mức chính phủ phải bồi thường cho người dân sống quanh các dự án tòa nhà chung cư vì làm xáo trộn phong thủy của họ. Tòa nhà trong ảnh được thiết kế theo phong thủy. Khoảng trống giữa tòa nhà là để con rồng sống trên ngọn núi phía sau có thể nhìn ra biển mà không bị chắn mất. Ảnh: Mellor-online.co.uk.
12. Những chai rượu đắt nhất thế giới được bán với giá 232.692 USD một chai tại buổi bán đấu giá tại Hong Kong.
12. Một chai rượu đắt nhất thế giới được bán với giá 232.692 USD trong buổi bán đấu giá tại Hong Kong. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các buổi bán đấu giá rượu với giá bán ra của mỗi chai cao ngất. Ảnh: Scmp.com.
Ảnh: Eatosaurusrex.com.

13. Trà sữa Hong Kong là hiện tượng ẩm thực xuất hiện từ những năm 1950 và là món không thể không thử khi tới đây. Ảnh: Eatosaurusrex.com.

14. Chỉ số IQ trung bình của người dân Hong Kong rất cao, lên tới 107.
14. Chỉ số IQ trung bình của người dân Hong Kong rất cao, lên tới 107. Ảnh:Scmp.com.
15. Hệ quả của việc thiếu đất ở Hong Kong là các cư dân phải tính tới chuyện mua chỗ chôn cất trên mạng để tưởng nhớ người thân của mình. Một suất chôn cất kiểu truyền thống ở những nơi như nghĩa trang công giáo tại Pokfulam có giá tới 650.000 đôla Hong Kong (nếu còn chỗ). Ảnh: Theguardian.com
15. Hệ quả của việc thiếu đất ở Hong Kong là các cư dân phải tính tới chuyện mua chỗ chôn cất trên mạng để tưởng nhớ người thân. Một suất chôn cất kiểu truyền thống ở những nơi như nghĩa trang công giáo tại Pokfulam có giá tới 650.000 đôla Hong Kong (nếu còn chỗ). Ảnh: Theguardian.com.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.