Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America

Captain America đang là siêu anh hùng cực kỳ hot hiện nay, nhất là sau thành công không ngờ của Captain America: The Winter Soldier và kèm theo đó biết vô số phiên bản game cả trên PC/Console lẫn Mobile. Tuy nhiên điện ảnh mới chỉ là góc nhìn nhất định so với phiên bản gốc trên comic đã có mặt từ rất lâu và trong đó ẩn chứa khá nhiều điều thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Sau đây chúng ta hãy cùng đến với những sự thật thú vị đó:

1.Chiếc khiên của Captain America lúc đầu không có hình tròn

 

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 1
 

Chúng ta dường như đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc khiên hình tròn của vị thủ lĩnh Mỹ này qua nhưng phiên bản comic và series phim bom tấn gần đây nhưng nếu bạn đã theo dõi Captain America: The First Avenger thì chắc hẳn đều nhận ra rằng chiếc khiên đầu tiên của anh chàng lại có hình ngũ giác. Bây giờ nhìn lại thì thấy điều này khá thú vị.

2.Siêu anh hùng da đen đầu tiên của Marvel bắt đầu xuất hiện trong Captain America

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 2
 

Marvel có định hướng bình đẳng chủng tộc từ khá sớm khi đã đưa vào trong những tác phẩm của họ vị siêu anh hùng da đen đầu tiên trong lịch sử comic. Đó không ai xa lạ mà chính là anh chàng đã làm mưa làm gió màn ảnh trong Captain America: The Winter Soldier bằng đôi cánh siêu cool của mình, Falcon.

3.Lần đầu tiên xuất hiện của Captain America

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 3
 

Siêu anh hùng nước Mỹ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1941 với tên nguyên gốc của tập truyện là Captain America Comics #1. Đi kèm theo đó là trang bìa màu có hình ảnh Captain America hạ gục Hitler và đã bán được hàng triệu bản. Đến năm 2011 đã có 1 phiên đấu giá và bản đầu tiên này được bán với 3000 USD.

4.Captain America đã từng có lúc đổi tên

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 4
 

Trong phiên bản comic, sau sự kiện Watergate, Captain American không hài lòng về những chính sách của nước Mỹ lúc đó nên quyết định đổi tên thành Nomad. Đó là vào khoảng thập kỷ 70 của thế kỷ trước.

5.Bộ phim tệ hại nhất của Captain America

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 5
 

Bộ phim đầu tiên của nhân vật Captain America xuất hiện từ năm 1944 nhưng mãi đến năm 1990, phiên bản đáng thất vọng nhất này mới ra đời. Các fan của vị siêu anh hùng nước Mỹ đã lên án sản phẩm được kết hợp giữa 21st Century Film và Marvel giết chết hình ảnh thần tượng của họ.

6.Avenger đầu tiên?

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 6
 

Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng Captain America là thành viên đầu tiên của biệt đội Avenger nhưng thực ra lại không phải thế. Biệt đội Avenger đầu tiên bao gồm Ant-man, Thor, the Wasp, Iron Man và Hulk. Tuy nhiên do độ "khủng bố" quá mức của mình mà Marvel đã quyết định loại bỏ Hulk và đưa Captain America vào.

7.Tựa game đầu tiên của Captain America

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 7
 

Tựa game đầu tiên của Captain America xuất hiện trên hệ máy Commondore 64 và được phát triển tiếp khá tốt thời gian đó.

8.Lịch sử chiêu "phi khiên" của Captain America

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 8
 

Chúng ta đều công nhận rằng chiêu "phi khiên" của Captain America trong phim thực sự rất ảo và mãn nhãn nhưng liệu các bạn có biết chính cha đẻ của Spiderman, Stan Lee là người "truyền thụ" chiêu thức này cho vị anh hùng Mỹ. Stan Lee gần như là trụ cột trong mọi cốt truyện của Marvel và ông đã góp mặt trong bộ phim Captain America: The Winter Soldier trong vai bảo vệ viện bảo tàng.

9.Captain America vs Wolverine

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 9
 

Trong những năm 1990, đã có thời kỳ Captain America bị tiêm huyết thanh và hóa thành người sói. Trong dạng sói của mình, Captain America đã chiến đấu với Woftverine và giành chiến thắng. Vũ khí của 2 nhân vật này đều được tạo ra bởi nguyên liệu không thể phá hủy, Adamantium.

10.Ngày ra mắt của bom tấn Captain America 3

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Captain America 10
 

Phần 2 vẫn chưa kịp nguội thì DC và Marvel đã ngay lập tức lên kế hoạch cho phần 3 của bom tấn này. Bộ phim sẽ được ra mắt vào 6 tháng 5 năm 2016, cùng ngày với siêu phẩm Batman - Superman. Phần 3 này sẽ kể về câu chuyện giữa Captain American và Superman.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.