Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những sai lầm khiến da khô hơn trong ngày đông
Chăm sóc da trong những ngày mùa đông sao cho tốt nhất là điều nhiều bạn gái quan tâm.

 

 

Có phải tất cả các sản phẩm dưỡng da hay cách chăm sóc da đều có thể áp dụng vào các mùa trong năm như nhau? Những sai lầm trong chăm sóc da mùa đông dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và tránh được những tổn thương không đáng có cho da để làn da bạn luôn đẹp, mịn màng và tỏa sáng trong những ngày đông giá rét.
 
 
Việc sử dụng những sản phẩm dưỡng da như toner, thuốc chữa mụn trứng cá… có thể áp dụng trên da bạn vào mọi thời gian trong năm nhưng riêng với mấy tháng mùa đông lại có thể khiến da bạn trở nên xấu đi vì thành phần cồn có trong những sản phẩm làm đẹp ấy làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da rất tốt cho việc giữ ẩm cho da trong những ngày đông giá rét. Do đó bạn nên chăm sóc da làm sao để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.
 
 
Thói quen không dùng kem chống nắng vì nghĩ rằng ánh mặt trời mùa đông sẽ không có tác động đến da như những ngày hè sẽ khiến những vết nhăn, đốm đỏ, da chảy xệ… xuất hiện nhiều hơn. Vì thế bạn nên sử dụng kem chống nắng SPF 30 mỗi khi đi ra ngoài để hạn chế nhưng tác hại của ánh nắng mặt trời.
 
 
Thời tiết mùa đông và không khí trong phòng sẽ khiến da môi bị khô vì thế bạn nên dùng son dưỡng ẩm cho đôi môi để giữ cho lớp bảo vệ môi và tránh cho đôi môi nứt nẻ. Bạn cũng không nên liếm nước bọt lên môi vì enzym trong nước bọt có thể khiến môi bị nứt nẻ và sưng tấy.
 
 
Do thời tiết mùa đông khiến bạn phải dùng nước nóng đển tắm hàng ngày. Nước nóng sẽ làm mất đi những loại dầu tự nhiên có trên bề mặt da khiến cho da bị khô và trở nên nhạy cảm. Vì thế bạn nên dùng nước ấm để tắm và sử dụng một loại dầu để dưỡng ẩm cho cơ thể. 
 
 
Thói quen tẩy da chết rất tốt nhưng bạn nên chà da một cách nhẹ nhàng chứ không nên mạnh tay vì điều đó sẽ khiến lớp hàng rào độ ẩm bảo vệ da bị tổn thương. Bạn nên lựa chọn sản phẩm khôi phục lớp bảo vệ cho da trong những ngày đông lạnh.
 
 
Rửa tay bằng nước nóng sẽ khiến da tay bị khô. Nên thay vì rửa tay bằng nước nóng bạn nên dùng nước ấm rửa tay và lựa chọn loại xà phòng có tinh chất lo hội và glycerin để dưỡng ẩm cho da tay.
 
 
Da mùa đông dễ bị nẻ,khô ngứa nên nếu bạn không cẩn thận sẽ tạo nên những vết xước trên da thậm chí có thể để lại sẹo hay vết thâm. Những lúc như vậy bạn nên dùng dầu dừa thoa nhẹ lên da để giúp da đỡ bị khô.

Theo Depplus/Mask

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.