Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Y Phụng, Việt Trinh, Thu Hà… là những nhan sắc từng có một thời “thống trị” nền điện ảnh Việt trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Diễm Hương

Thành công từ ngay những bộ phim đầu tiên như Con gái ông Thứ trưởng hay Tình xa, Diễm Hương lập tức trở thành nữ nghệ sĩ được giới truyền thông săn đón trong những năm 1980-1990. Ở Diễm Hương toát lên vẻ đẹp dịu dàng, cùng phong cách diễn xuất mộc mạc, gần gũi. Tất cả khiến cho bao thế hệ khán giả say đắm.

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Khi đang lúc đứng trên đỉnh vinh quang, "nàng Cúc Hoa" bất ngờ chia tay màn ảnh để theo chồng con sang Canada định cư. Cũng từ đó, nữ diễn viên chọn cho mình lối sống khép kín, hạn chế tiếp xúc với báo chí và công chúng ở mức tối thiểu.  Năm 2007, Diễm Hương trở về Việt Nam và trở thành khách mời trong một sự kiện showbiz. Tuy nhiên, cô nhẹ nhàng từ chối trả lời mọi câu hỏi của báo chí về đời sống riêng tư. Người hâm mộ chỉ được biết rằng nữ diễn viên hiện vẫn sống hạnh phúc với thiên chức làm vợ, làm mẹ và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của cô mỗi ngày.

Việt Trinh

Từ một diễn viên chuyên đóng vai phụ, Việt Trinh bất ngờ trở thành ngôi sao sáng của điện ảnh Việt với vai nữ chính trong phim Ngọc trong đá. Năm 1996, Việt Trinh tiếp tục xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách Người đẹp Tây Đô. Đây cũng là vai diễn gắn liền với tên tuổi của cô, đồng thời mở ra thời kỳ huy hoàng cho nữ diễn viên vào những năm 1990.

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Giống như Diễm Hương, sau khi trở nên nổi tiếng Việt Trinh chọn cách ở ẩn trong một thời gian dài. Phải đến năm 2008, cô mới trở lại diễn xuất trong các phim Duyên trần thoát tục, Những đóa hoa tình yêuCâu chuyện cuối mùa thu. Ba năm sau, Việt Trinh quyết định thử sức trong vai trò trò đạo diễn với bộ phim truyền hình Trở về. Dù không còn thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của showbiz ở thời điểm hiện tại, Việt Trinh hiện vẫn giữ một vị trí quan trọng và có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với nền điện ảnh Việt.

Thu Hà

Sở hữu gương mặt tròn phúc hậu, đôi mắt hút hồn, người đẹp xứ Tuyên thường xuyên được giao nhiều vai diễn quan trong trong thời kỳ hoàng kim của dòng phim “mỳ ăn liền”. Nhắc đến Thu Hà, khán giả sẽ nhớ ngay đến các vai cô đóng cặp cùng Lê Công Tuấn Anh như trong Anh chỉ có mình em, Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Hoa quỳnh nở muộn. Với lối diễn xuất tự nhiên, Thu Hà từng khiến say đắm lòng người và cướp đi nước mắt của nhiều thế hệ khán giả.

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Trong suốt hơn 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Thu Hà hai lần liên tiếp được vinh danh giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 và 10. Năm 2008, vai diễn trong bộ phim truyền hình Đường đời tiếp tục đem đến cho Thu Hà những thành công mới. Hiện ở tuổi ngũ tuần, Thu Hà vẫn miệt mài với công việc diễn xuất, đồng thời khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc mặn mà đi cùng năm tháng của cô.

Giáng My

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Giáng My được khán giả biết đến lần đầu tiên thông qua danh hiệu Hoa hậu Đền Hùng mà cô đăng quang cách đây hai thập kỷ. Cũng chính nhờ danh hiệu này mà Giáng My bắt đầu được các đạo diễn phim để ý, nhận được lời mời lên lịch, chụp ảnh cho nhiều tờ báo và trở thành một biểu tượng sắc đẹp của làng điện ảnh Việt trong những năm 1990.

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Hình ảnh một Giáng My đẹp dịu dàng, thoáng chút mong manh khi đứng cạnh Lý Hùng trong phim Sài gòn trong mắt em tới giờ vẫn còn khắc sâu trong ký ức của nhiều khán giả. Đây cũng chính là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Giáng My từ trước tới nay. Dù hiện không còn tham gia nhiều hoạt động giải trí, nhưng cô vẫn có thể “gây bão” qua mỗi lần xuất hiện, mà gần đây nhất chính là trên thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014 với bộ cánh có phần hở hang.

Y Phụng

Vốn gia nhập làng giải trí với vai trò ca sĩ nhưng Y Phụng lại mau chóng bén duyên với điện ảnh. Vẻ đẹp cá tính, đôi mắt to tròn là những ưu điểm giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn phim ảnh thời bấy giờ. Ngay từ năm 15 tuổi, Y Phụng gây ấn tượng mạnh qua vai diễn đầu tay trong Riêng chỉ có anh. Sau bộ phim này, cô tiếp tục được mời tham gia đóng phim cùng Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Diễm Hương…

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Cũng trong thời gian này, Y Phụng gây ra nhiều tranh cãi bởi phong cách sexy có phần đi trước thời đại. Nhưng cô không mấy quan tâm tới chuyện đó, bởi với nữ diễn viên, điều gì cô thích thì cô sẽ làm, miễn sao là thấy vui. Đến khi dòng phim “mỳ ăn liền” không còn được thịnh vượng, Y Phụng quyết định sang Mỹ sinh sống và kết hôn. Cô thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên sân khấu hải ngoại và một vài sự kiện nhỏ tại Việt Nam.

Lê Khanh

Sinh năm 1963, Lê Khanh là một trong những nhan sắc đình đám của điện ảnh miền Bắc trong thập niên 1990. Cô gây ấn tượng với khán giả thời bấy giờ qua các vai diễn trong phim Săn bắt cướp, Dòng sông Hoa trắng… Lê Khanh cũng là trường hợp hiếm hoi của những người đẹp thời kỳ này nhận được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và Nghệ sĩ Nhân dân sau nhiều năm hoạt động và cống hiến cho nền điện ảnh Việt Nam.

Những sắc đẹp của điện ảnh Việt thập niên 1990 giờ ra sao?

Hiện ngoài 50 tuổi, Lê Khanh vẫn là biểu tượng cho sự dịu dàng, đắm thắm của người phụ nữ Việt. Nữ diễn viên luôn không ngừng cố gắng, tiếp tục thử thách bản thân qua các vai diễn mới trên cả sân khấu lẫn màn ảnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.