Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những rắc rối phía sau hậu trường ‘Suicide Squad’

Bom tấn siêu anh hùng mới của DC và Warner Bros. đang bị giới phê bình chỉ trích, và người ta đã bắt đầu đi tìm những nguyên nhân dẫn đến chất lượng sản phẩm lúc này.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Biệt đội cảm tử': "Suicide Squad" là tác phẩm của Warner Bros., xoay quanh nhóm ác nhân của nhà DC. Phim dự kiến ra rạp từ 6/8.

 

Suicide Squad thực sự mang trên mình kỳ vọng lớn của Warner Bros. Phim dự kiến thu hơn 140 triệu USD nội địa cuối tuần này, trở thành cú hit thực sự dành cho hãng phim kể từ sau American Sniper (2014).

Batman v Superman: Dawn of Justice ra rạp hồi cuối tháng 3 từng thu tới 873 triệu USD toàn cầu, nhưng Warner Bros. trước đó muốn bom tấn xoay quanh Người Dơi và Siêu Nhân chạm mốc 1 tỷ USD, qua đó tạo sức ép cho đối thủ Marvel Studios cùng Disney.

Rất tiếc là mục tiêu ấy đã không trở thành sự thật, nhất là khi Batman v Superman bị giới phê bình ghẻ lạnh.

Warner Bros. thực hiện nhiều chiêu bài marketing ấn tượng dành cho Suicide Squad. Họ chưa tiết lộ kinh phí sản xuất chính xác của dự án xoay quanh các ác nhân nhà DC, nhưng con số đó ít nhất là 175 triệu USD.

Nhưng rồi mọi chuyện trở nên “trật đường ray” khi các bài bình luận sớm về bộ phim được tung lên mạng Internet vào tối 2/8. Điểm số của Suicide Squad trên Rotten Tomatoes lúc này chỉ là 31%, tức nhỉnh hơn Batman v Superman khoảng 4%.

Giờ thì người ta bắt đầu đi tìm nguyên nhân cho thất bại về mặt chất lượng của bom tấn vốn rất được mong chờ trong khoảng một năm qua.

“Quá nhanh, quá vội?”

Trên tạp chí Hollywood Reporter, đạo diễn David Ayer và giám đốc sản xuất của Warner Bros. là Greg Silverman từng đưa ra tuyên bố chung: “Bộ phim là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm trong quá trình hợp tác. Ai cũng tự hào về thành quả lúc này. Đây là một bộ phim của David Ayer, và Warner Bros. tự hào khi mang nó tới cho người hâm mộ”.

Nhung rac roi phia sau hau truong ‘Suicide Squad’ hinh anh 1
Suicide Squad là một phần của kế hoạch gấp gáp mà Warner Bros. dành cho dòng tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh DC.

Trở lại thời điểm tháng 10/2014, giám đốc Warner Bros. là Kevin Tsujihara thông báo họ đã lên kế hoạch thực hiện 10 phim siêu anh hùng DC kể từ đó cho tới năm 2020. Hãng phim tự tin là mình có đủ thời gian cho tất cả, nhưng sự thật không phải như vậy. Ngay từ đầu, tất cả lập tức bị cuốn vào một vòng quay điên rồ mà Suicide Squad chính là khởi điểm.

Trên thực tế, David Ayer chỉ có đúng 6 tuần để xây dựng kịch bản cho Suicide Squad và có lẽ nội dung phim sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu nhà làm phim 48 tuổi có thêm thời gian. Một nguồn tin thân cận với Warner Bros. tiết lộ việc trì hoãn dự án là không thể sau khi họ đã công bố ngày phát hành bộ phim. Sự kiện liên quan tới rất nhiều đối tác và các sản phẩm ăn theo Biệt đội Cảm tử.

David Ayer chưa từng có kinh nghiệm thực hiện một bộ phim hành động bom tấn. Việc thuê các đạo diễn thành danh từ dòng phim độc lập hoặc những dự án điện ảnh kinh phí thấp đang là mốt tại Hollywood. Nhưng không phải lúc nào điều đó cũng cho ra kết quả như ý muốn.

Nhung rac roi phia sau hau truong ‘Suicide Squad’ hinh anh 2
David Ayer (giữa) không phải là người quen thực hiện các tác phẩm bom tấn kiểu Suicide Squad.

Có rất nhiều đạo diễn tên tuổi hào hứng với các dự án dựa trên truyện tranh DC, nhưng họ cần nhiều thời gian để phát triển chúng. Mà Warner Bros. giờ đã bị cuốn vào cuộc đua “không thể quay đầu” với Marvel Studios cùng Disney. Chưa kể, các đạo diễn tên tuổi đòi hỏi cát-xê cao hơn, nên hãng buộc phải chạy theo trào lưu tại kinh đô điện ảnh.

Đôi lúc, các studio gặt hái thành công, như Universal với đạo diễn Colin Trevorrow ở dự án Jurassic World (2015). Nhưng cũng có lúc nó đem lại hậu quả nhãn tiền như Disney với đạo diễn James Bobin ở Alice Through the Looking Glass (2016).

Càng sốt ruột, càng sa lầy

Phản hồi tiêu cực mà giới phê bình dành cho Batman v Superman càng khiến Warner Bros. như “ngồi trên đống lửa”. Có nguồn tin tiết lộ Kevin Tsujihara cảm thấy vô cùng giận dữ khi hình ảnh hai siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất trên màn ảnh bị tổn hại nghiêm trọng.

Khi đó, Suicide Squad vẫn đang trong quá trình hậu kỳ, và một vài buổi chiếu thử cho thấy bản phim của Ayer không hài hước như các đoạn trailer đã hứa hẹn.

Rốt cuộc, Warner Bros. tìm đến Trailer Park - công ty thực hiện các đoạn trailer cho Suicide Squad, để cắt dựng lại bộ phim thêm một lần nữa. Đến lúc bản phim chiếu rạp hoàn chỉnh, đã có rất nhiều nhân viên dựng phim tham gia vào quá trình đó, dù trong credits của tác phẩm chỉ ghi mỗi tên của John Gilroy.

Một nguồn tin chưa xác nhận cho biết Gilroy thực tế đã rời khỏi Suicide Squad từ lâu, và người dựng phim cuối cùng là Michael Tronick.

Nhung rac roi phia sau hau truong ‘Suicide Squad’ hinh anh 3
Có ít nhất hai bản phim Suicide Squad đã được cắt dựng. Phiên bản chiếu rạp lúc này dường như có sự can thiệp từ các thành viên cấp cao của Warner Bros.

Hồi tháng 5, một nhóm khán giả may mắn tại Bắc California được thưởng thức hai bản phim: một nghiêm túc hơn của Ayer, và một hài hước hơn như Warner Bros. mong muốn. Kết quả, những nhà lãnh đạo cấp cao của hãng phim giành chiến thắng. Nhưng điều đó cũng kịp khiến Warner Bros. tốn thêm nhiều triệu USD cho một số cảnh quay thêm.

Cũng có tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa David Ayer và Warner Bros. khi ấy đang bên bờ rạn nứt. Hãng phim không chịu chi cho dự án tiếp theo của nhà làm phim và ngôi sao Will Smith là Bright. Ayer quyết định tìm đến Netflix - đơn vị chịu bỏ ra 90 triệu USD. Chỉ sau khi buổi chiếu thử tại Bắc California diễn ra, việc hợp tác giữa hai bên mới trở về trạng thái ban đầu.

Dù thế nào, David Ayer cũng đã chịu một sức ép vô cùng khủng khiếp, tới mức đại diện của ông cho biết nhà làm phim cảm thấy kiệt sức sau khi Suicide Squad kết thúc quá trình hậu kỳ.

Người ta không nghi ngờ vào thành tích phòng vé của Suicide Squad trong tuần đầu trình chiếu, bởi niềm háo hức của công chúng là rất lớn, bất chấp tín hiệu xấu từ giới phê bình. Nhưng không ít fan của DC lo ngại rằng bom tấn sẽ giẫm vào vết xe đổ của Batman v Superman, tức là bị tụt doanh thu rất nhanh sau đó do hiệu ứng truyền miệng tiêu cực.

Một chuyên gia phòng vé của tạp chí Forbes cho rằng Suicide Squad cần thu 750 triệu USD toàn cầu thì mới có thể thu hồi vốn. Nhưng giờ thì chỉ cần tiến gần tới con số đó thôi thì cũng đã là một thành công. Có lẽ Warner Bros. và DC giờ nên rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục hướng tới tương lai năm 2017, thời điểm họ tung ra Wonder Woman Justice League.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.