Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những quy tắc ăn uống cần nhớ khi du lịch nước ngoài

“Nhập gia tùy tục” luôn là điều cần ghi nhớ đầu tiên khi bạn bước chân tới một vùng đất hay quốc gia nào đó. Ngay từ điều đơn giản nhất, khi ăn uống, mỗi nơi lại có nguyên tắc cơ bản riêng.

 

Hàn Quốc: tôn trọng người cao tuổi

Tôn trọng người già và tổ tiên là một phần quan trọng trong văn hóa Hàn Quốc. Bởi vậy, trong bữa ăn nếu có người cao tuổi cần chờ đợi các bậc cao niên dùng trước tiên, mới tới những người sau. Khi đưa đồ ăn, thức uống cho người cao tuổi cũng phải kính cẩn dùng bằng hai tay thể hiện sự tôn trọng.

Khu vực Trung Đông: ăn bằng tay phải

Khi tới các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông, bạn nên cầm đồ ăn bằng tay phải. Bởi người dân quan niệm, tay trái chỉ chuyên làm những việc dơ bẩn.

Mexico: đến muộn mới là lịch sự

Nếu bạn được mời dự một bữa tiệc ở Mexico, hãy đến muộn chừng 10-15 phút so với thời gian gia chủ thông báo ban đầu. Đến muộn mới thể hiện phép lịch sự.

Trung Quốc: không lật cá, ợ trong bữa ăn

Người Trung Quốc không lật cá dù đã ăn hết một mặt, bởi họ quan niệm rằng, hành động đó mang ý nghĩa chìm tàu. Do vậy, khi dùng bữa, bạn nên gỡ xương cá để sang một bên rồi tiếp tục ăn mặt còn lại, thay vì phải lật ngửa lên.

Nếu ở Việt Nam, ợ thành tiếng lớn trong bữa ăn thể hiện sự bất lịch sự, thì với người Trung Quốc, điều đó là tín hiệu bạn đang ăn ngon miệng. Bởi vậy, du khách có thể ợ trong bữa ăn mà không sợ bị đánh giá.

Quy tắc dùng đũa:

Ở một số nước châu Á đều có phong tục dùng đũa tương tự nhau. Đó là không nên để đôi đũa ngang miệng bát cơm hay cắm thẳng vào bát bởi người ta dễ hình dung như cơm cúng người đã khuất. Một số hơn còn tuyệt đối không chuyền đồ ăn cho nhau bằng đũa.

Quy tắc dùng dao nĩa:

Ở châu Âu và Argentina, bạn nên cầm nĩa bằng tay trái, cầm dao bằng tay phải. Ở Mỹ, người ta có thể chuyển dao nĩa từ tay nọ sang tay kia. Trong khi đó, tại Thái Lan, bạn tránh không nên đưa nĩa lên miệng bởi đó là hành động bất lịch sự.

Quy tắc ăn uống khi tới các nước Hồi giáo

Các nước Hồi giáo kiêng thịt lợn. Một số nơi còn kiêng cả những loại gia cầm có thể bay, không uống các chất kích thích có cồn như rượu, bia, nhưng vẫn bán cho khách du lịch. Nếu tới các nước Hồi giáo du lịch vào tháng ăn chay Ramadan, người dân sẽ không ăn uống vào thời điểm mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn. Bởi vậy, bạn không nên ăn uống trước mặt họ.

Văn hóa tiền tip

Để lại tiền tip hay tiền boa cho người phục vụ không phải quốc gia nào cũng có. Người Mỹ khá thoáng khi họ thường để tiền boa vào khoảng 20% giá trị hóa đơn. Trong khi đó, người Nhật và Hàn Quốc hoàn toàn không có thói quen này.

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.