Press Esc to close

Thông tinWorld
Những quán ăn ngon trong hẻm

Ở nơi nhộn nhịp như TP HCM, quán trong hẻm có một vị trí rất riêng. Quán nhỏ, có khi không bảng hiệu, nhưng vẫn đủ sức khiến thực khách tìm đến.

Nói về quán ngon trong hẻm, Sài Gòn rất nhiều. Chỉ riêng những con hẻm nối giữa đường Võ Văn Tần với Nguyễn Thị Minh Khai hay Nguyễn Đình Chiểu đã là một thế giới ẩm thực hấp dẫn.

Hãy bắt đầu vào sáng tinh mơ với hẻm 194 Võ Văn Tần có cơm tấm Hùng. Quán lâu năm nên khách quen nhiều, món gì ở đây cũng ngon, từ sườn, bì, chả cho đến trứng, tép rang. 

Sáng mùng một, ngày rằm, hẻm có hàng bán mì xào, gỏi cuốn với nước tương pha ngon tuyệt. Mì xào nhiều rau giá luộc kèm ngò mùi thơm thơm. Nước tương pha đậm đà, đồ chua không chỉ có củ cải, cà rốt sợi mỏng mà còn có cả trái thơm. Bình dị nhưng rất ngon, đủ để nhiều khách quen cứ canh mùng một và rằm là lại ngược đường tìm đến.

Hẻm 268 Võ Văn Tần vừa là chợ vừa là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon.
Hẻm 268 Võ Văn Tần vừa là chợ vừa là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon.

Chiều sập tối con hẻm này lại chuyển giao cho bánh canh cua chị Cúc. Ghé kêu tô bánh canh, ăn hồi lâu bạn sẽ nhận ra đó là càng con cúm núm. Tô bánh canh thì ngon “thôi rồi”, ê hề thịt cua, tôm, heo, huyết, nấm… và giá dĩ nhiên cũng tương đương với sự hoành tráng đó. Đã đến đây thì trước khi ăn tô bánh canh, khách thường bỏ bụng thêm cuốn bì, cuốn gỏi hay chả giò gói bằng bánh bò bía. Mỗi thứ một nước chấm, rất chăm chút.

Từ hẻm 194, lên thêm vài chục mét là đến hẻm 268, đúng nghĩa là hẻm thức ăn tự chọn. Con hẻm thông giữa đường Võ Văn Tần và Nguyễn Đình Chiểu. Sáng có họp chợ nên từ trưa trở đi mới chính thức thành hẻm ẩm thực. Có hơn mười quán với đủ món ngon, dư sức tổ chức buffet Việt. 

Đồ ăn trong hẻm rẻ mà ngon.
Đồ ăn trong hẻm rẻ mà ngon.

Buổi trưa chán cơm văn phòng, bạn có thể kéo ra đây ăn tô bún bò viên đầu hẻm, rồi xuống cuối hẻm ăn ly sương sa hột lựu hay dừa nước cho mát người rồi vào làm việc. Cạnh đó là hàng bán bánh cay, chuối chiên của hai chị em tay thoăn thoắt bán, miệng liên tục “song tấu” đủ chuyện. Quen thuộc đến nỗi bữa nào khách ghé mua mà thấy im im lại khơi chuyện cho họ tuôn trào. Thú ăn hàng ở hẻm nhiều khi chỉ là vậy!

Hẻm này còn nổi tiếng với canh bún, bún riêu với nhiều quán khá quy mô từ mặt bằng đến thịt, rau, riêu cua, chả… Cạnh đó là hàng bánh bèo, nậm, lọc giá mềm và nhiều, có thể lấp đầy bao tử. Đặc biệt, hẻm có quán thịt nướng cực ngon. Thịt nạc dăm xiên đũa tre ướp khá đậm đà, khi nướng lên, bề mặt thịt óng ánh như có lớp mật ong. Nhiều khách quen thường mua mấy xiên về ăn kèm với xôi. Tuy nhiên, quán cũng có điểm trừ là nước mắm không chất.

Hàng bánh mì hấp dẫn.
Hàng bánh mì hấp dẫn.

Nếu bạn thích ăn bánh mì, có thể ghé hẻm 239, nơi có xe bánh mì bình dân. Sáng bán cuối hẻm, chiều lại thong thả dọn ra đầu hẻm bán đến khuya. Bánh mì thịt chả, xíu mại nơi đây cũng ngon nhưng món bánh mì bì mới khiến dân “đạo bánh mì” chọn nơi đây là ngon nhất. Thịt ba rọi thái sợi, trộn với bì, thính rất thấm rồi bỏ vào bánh mì, trét ít mỡ hành, chan nước mắm đặc kẹo vàng óng. Chỉ đơn sơ vậy mà đủ đậm đà cho bữa ăn.

Còn nhiều con hẻm khác trên đường Võ Văn Tần với nhiều món ngon không sao liệt kê hết, bài viết này chỉ là ví dụ nhỏ, để thấy ngõ ngách Sài Gòn có những câu chuyện dài về ẩm thực, nối với nhau bằng những đam mê thưởng thức.

 

Theo Vũ Dzoãn Đoàn / Báo Phụ Nữ TP HCM

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.