Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những quà tặng được săn đón cho Tết Đinh Dậu

Thị trường hiện đang xuất hiện nhiều món quà từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi thứ mang một ý nghĩa riêng để người mua săn làm quà tặng dịp Tết Đinh Dậu.

Tờ tiền 2 USD may mắn

nhung-qua-tang-duoc-san-don-cho-tet-dinh-dau

Tờ tiền này được Bộ Tài chính Mỹ phát hành và mạ vàng linh vật con gà trống biểu tượng của năm Đinh Dậu. Chính vì vậy tờ tiền 2 đôla hình con gà mạ vàng được nhiều người mua không chỉ xem như tiền li xì Tết cho năm Đinh Dậu, mà còn là món quà Tết 2017 độc đáo vì quan niệm tặng may mắn, tài lộc.

Hiện nay tại một số tuyến phố TP HCM cũng như trên các trang mạng đã có nhiều người rao bán với mức giá dao động 380.000-400.000 đồng một tờ.

Tượng gà phong thủy

nhung-qua-tang-duoc-san-don-cho-tet-dinh-dau-1

Biểu tượng gà được quan niệm có tác dụng thu hút tài lộc và giữ được thế vững vàng trong công việc, cuộc sống. Tết Đinh Dậu 2017, linh vật đại diện cho cả năm là con gà vì vậy nhiều người đã mua những tượng hình gà từ chỗ làm bằng những vật liệu bình thường cho đến tượng được mạ vàng 24k. Mức giá dao động từ 300.000 đồng cho đến 5-6 triệu đồng.

Trang sức hình gà

nhung-qua-tang-duoc-san-don-cho-tet-dinh-dau-2

Bên cạnh những món đồ trang trí hoặc phong thủy đắt tiền, trang sức có biểu tượng gà cũng được nhiều người chú ý. Những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhỏ nhắn gắn hình gà, chế tác từ vàng 24k, giá vài trăm đến vài triệu đồng được nhiều hãng trang sức chọn làm sản phẩm lạ mắt, tung ra vào dịp Đinh Dậu năm nay.

Thu Hiền, nhân viên kinh doanh một công ty truyền thông tại quận 10 cho biết, cô đang tìm mua sản phẩm này để làm quà tặng cho người thân. "Đó là một món quà nhỏ nhắn nhưng rất ý nghĩa để tặng cho người mà tôi rất yêu thương", cô nói.

Tranh gà treo tường

nhung-qua-tang-duoc-san-don-cho-tet-dinh-dau-3

Tranh gà trống với hình ảnh ngũ đức: mào gà màu đỏ thể hiện văn đức; bước chân oai vệ, dáng đi đĩnh đạc thể hiện võ đức; khi gặp địch là chiến đấu bảo vệ đồng loại thể hiện dũng đức, khi tìm thức ăn gọi bạn đến ăn cùng thể hiện nhân đức; gà trống gáy báo buổi sáng thể hiện tín đức.

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì bức tranh mang ý nghĩa chúc cho vợ chồng sớm có con cái. Còn thông thường, bức tranh đàn gà mang ý nghĩa chúc tụng, cầu may cho gia đình bình an, sum họp.

Lan, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu cho biết, do sếp cô vừa lập gia đình nên tuần rồi đã đi tìm mua một bức tranh hình gà 500.000 đồng để tặng Tết. "Món quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại thiên về tinh thần, coi như sự cảm ơn cấp trên đã hỗ trợ, tạo điều kiện trong suốt năm qua, đồng thời là lời chúc ý nghĩa", cô giải thích.

 

 

Theo vnexpress.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.