Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những phim Hoa ngữ gây sốt màn bạc năm 2016
"Mỹ nhân ngư", "Điệp vụ Tam Giác Vàng", "Tôi không phải là Phan Kim Liên" thuộc Top những bộ phim ăn khách nhất năm qua.

Mỹ nhân ngư

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016

Ra rạp Trung Quốc vào đầu tháng 2, Mỹ Nhân Ngư đạt doanh thu 3,392 tỷ NDT (503 triệu USD), trở thành quán quân phòng vé trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc 5 năm trở lại đây. Tổng doanh thu của phim trên toàn cầu đạt hơn 516 triệu USD. Ở Việt Nam, Mỹ nhân ngư cũng thu về 44 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu và trở thành phim Tết ăn khách nhất 2016.

* Trailer phim "Mỹ nhân ngư"

 

Tác phẩm đánh dấu sự tái xuất của Châu Tinh Trì trong vai trò đạo diễn kiêm nhà biên kịch, sau ba năm từ Tây Du Ký ngoại truyện. Phim kể một nàng tiên cá hậu đậu vướng lưới tình với một đại gia, kẻ vô tình làm ô nhiễm vùng hồ nơi cô sống. Không chỉ có cốt truyện đem lại nhiều tiếng cười, phim còn được đánh giá cao ở thông điệp tình yêu và bảo vệ môi trường đầy tính nhân văn dựa trên chất liệu của một câu chuyện cổ tích.

Tây du ký: Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-1

Cũng ra rạp đầu tháng 2, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh thu về 182 triệu USD sau gần một tháng chiếu. Theo giới quan sát trên Sina, phim gây sốt nhờ quy tụ dàn sao đình đám gồm Quách Phú Thành, Củng Lợi, Phùng Thiệu Phong, Tiểu Thẩm Dương và La Trọng Khiêm. Phong cách hành động và kỹ xảo hoành tráng kiểu Hollywood góp phần lôi kéo người xem đến rạp. Phim cũng là câu chuyện cảm động về tình thầy trò.

Phim là phần hai tác phẩm Đại náo thiên cung - ra mắt vào đầu năm 2014. Cốt truyện kể về chặng đường vượt hiểm nguy của bốn thầy trò Đường Tăng, với thử thách chính là trận chiến cùng Bạch Cốt Tinh.

Thần bài Ma Cao 3

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-2
 

Một tháng sau khi ra rạp vào giữa tháng 2, Thần bài Ma Cao thu về hơn 170 triệu USD. Tờ Sina đánh giá: "Là một trong những phim Tết đình đám năm 2016, Thần bài Ma Cao 3 đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Các cảnh quay trong phim được thực hiện ở nhiều bối cảnh như bệnh viện, nhà tù, biệt thự, sòng bạc... đều có chi tiết hài hước". Đây là phần tiếp theo trong loạt phim ăn khách của đạo diễn Vương Tinh. 

Finding Mr. Right 2: Book of love

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-3

Đạt doanh thu 113,7 triệu USD sau khi ra rạp cuối tháng 4, Book of love trở thành quán quân phòng vé trong số các phim điện ảnh Hoa ngữ về đề tài tình yêu nửa đầu năm 2016. Tác phẩm sau đó nhận giải "Kịch bản xuất sắc" trong Liên hoan phim điện ảnh Kim Mã, Đài Loan lần thứ 53.

Tác phẩm thành công nhờ là phần hai của phim Finding Mr. Right ăn khách hồi 2013. Tờ Minh Châu đánh giá: "Đạo diễn Book of love rất khéo léo khi đưa những tình tiết có thực vào phim như cuộc sống cô độc, nhớ quê hương của người Hoa xa xứ, từ đó dễ gây thiện cảm cho người xem". Đây là một tác phẩm lấy đề tài tình yêu lãng mạn nhưng không kém phần thực tế.

Cốt truyện kể về một cô gái Ma Cao di cư tới Mỹ (Thang Duy đóng), cùng cha làm bảo kê sòng bạc, bất ngờ gặp anh chàng người Bắc Kinh làm ăn phát đạt tại Mỹ (Ngô Tú Ba đóng). Họ từ oan gia trở thành tri kỷ và cầu nối giữa họ lại là một cuốn sách.

Tẩu thoát ngoạn mục 

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-4

Ra rạp hôm 21/7, phim của Thành Long hâm nóng thị trường cuối hè ảm đạm ở đất nước tỷ dân khi thu về hơn 400 triệu nhân dân tệ (gần 60 triệu USD) sau bốn ngày công chiếu. Sau đó, phim thu về 870 triệu NDT (hơn 125 triệu USD) và trở thành một trong những phim hài hành động ăn khách nhất mùa hè năm nay


 

Skiptrace xoay quanh viên cảnh sát (Thành Long đóng) điều tra một trùm tội phạm trong suốt 10 năm. Sự việc trở nên rắc rối khi cháu gái viên cảnh sát (Phạm Băng Băng đóng) yêu một con bạc dưới trướng tên trùm tội phạm đó. Trong tình thế nguy cấp, viên cảnh sát và anh chàng nghiện cờ bạc bất đắc dĩ phải hợp tác với nhau và bước vào cuộc phiêu lưu. Dù phim vẫn có những yếu tố gây cười, một bộ phận khán giả cho rằng những pha hành động trong phim thiếu nhanh nhạy so với các tác phẩm điện ảnh trước kia của Thành Long. 

Điệp vụ Tam Giác Vàng

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-5

Một tháng sau khi công chiếu vào cuối tháng 9, phim thu về 1,11 tỷ NDT ( gần 160 triệu USD) và trở thành phim hành động đình đám nhất năm qua. Trên chuyên trang điện ảnh Douban, tác phẩm được chấm 8/10 điểm với nhiều lời tán dương dành cho nội dung và dàn diễn viên. Tờ Sina ví đây là phiên bản Trung Quốc của bom tấn điệp viên đình đám The Bourne Ultimatum, còn QQ đánh giá Điệp vụ Tam Giác Vàng “quá đỉnh”.

Lấy cảm hứng từ sự kiện có thật về một vụ án mạng xảy ra ở vùng Tam Giác Vàng của Đông Nam Á (ngã ba biên giới Myanmar, Lào và Thái Lan), phim kể về cuộc chiến chống tội phạm ma túy ở khu vực Tam giác Vàng của cảnh sát bốn nước gồm Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Myanmar. Bộ phim của Bành Vu Yến gây sốt nhờ phô diễn hàng loạt cảnh bắn giết đẫm máu, trong đó nhiều lần góc máy cận được tận dụng tối đa để khán giả cảm nhận chất khốc liệt. Kết hợp súng đạn thật với các màn cận chiến, tác phẩm tạo ra không khí nghẹt thở cho người xem.

I belonged to you

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-6
 

Cũng ra rạp vào cuối tháng 9, I belonged to you đạt tổng doanh thu 800 triệu NDT (Hơn 115 triệu USD), trở thành phim điện ảnh về đề tài tình yêu ăn khách nhất năm. 

I belonged to you được Nhật Báo Bắc Kinh đánh giá là câu chuyện về tình bạn, tình yêu và cuộc sống lay động của một nhóm thanh niên ở đô thị. "Bộ phim có những chi tiết cho người xem cảm nhận sâu sắc nỗi cô độc của con người trong cuộc sống hối hả của thành thị", tờ này viết. Trong khi đó, trang Ifeng khen ngợi nam chính - Đặng Siêu - khi lột tả nhiều tầng cảm xúc trong một con người đa tính cách. Nét hài hước bên ngoài đan xen khoảng lặng trong tâm hồn khiến nhân vật của anh trở nên đặc biệt.

Tôi không phải là Phan Kim Liên

nhung-phim-hoa-ngu-gay-sot-man-bac-nam-2016-7
 

Từ hồi được giới thiệu trong hạng mục Special Presentations ở Liên hoan Toronto đầu tháng 9, phim của Phạm Băng Băng lập tức thu hút sự chú ý của người yêu điện ảnh hàn lâm. Cô nhận giải Vỏ sò bạc dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian lần thứ 64 với vai Lý Tuyết Liên. Ngoài giải về diễn xuất dành cho Phạm Băng Băng, Tôi không phải là Phan Kim Liên cũng đoạt giải Vỏ sò vàng cho "Phim điện ảnh xuất sắc" tại sự kiện.

Tác phẩm sau đó mang về cho đạo diễn Phùng Tiểu Cương giải "Đạo diễn xuất sắc" từ Liên hoan phim điện ảnh Kim Mã, Đài Loan lần thứ 53. Các nhà phê bình điện ảnh Trung Quốc nhận định đây là phim hay nhất của Phùng Tiểu Cương trong nhiều năm trở lại đây.


 

Trong ngày đầu ra rạp ngày 18/11 ở Trung Quốc, phim thu về 10,6 triệu USD và cán mốc 28,8 triệu USD hai ngày sau đó. HTác phẩm đang được chiếu ở hệ thống rạp Trung Quốc. Giới phân tích dự đoán phim có thể thu về 500 triệu NDT (72,56 triệu USD).

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Thần Vân, Tôi không phải là Phan Kim Liên kể về hành trình kiện chồng kéo dài 20 năm của người phụ nữ nông thôn Lý Tuyết Liên (Phạm Băng Băng đóng). Bị chồng rủa là Phan Kim Liên – nhân vật dùng để chỉ người đàn bà dâm đãng, không chung thủy, Tuyết Liên quyết tâm kiện chồng để lấy lại thanh danh cho mình. 

VnExpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.