Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những phim đại thắng phòng vé năm 2014

Khi Giáng sinh và năm mới đến, kinh đô điện ảnh của thế giới - Hollywood - sẽ tự cho phép mình được nghỉ ngơi đôi tuần. Trong thời gian này, các hãng phim sẽ bắt đầu ngồi “đếm tiền lãi” từ những bộ phim đã ra rạp trong suốt 12 tháng của năm.

Theo như truyền thống của nền công nghiệp điện ảnh bấy lâu, những hãng phim lớn nhất thế giới vẫn thống trị phòng vé với những phim bom tấn sinh lãi khủng. Đương nhiên lãi to cũng đòi hỏi vốn lớn, vì vậy, nhiều khi, phim bom tấn ngốn bộn tiền lại không sinh lời nhiều bằng những phim kinh phí vừa và thấp.

Trong những phim xuất hiện trong danh sách dưới đây, có những phim đã “nổi như cồn” ngoài rạp chiếu năm qua, những cũng có những phim sẽ là sự bất ngờ cho khán giả yêu điện ảnh.

“Annabelle” (Búp bê Annabelle)

Kinh phí sản xuất: 6,5 triệu đô la. Doanh số phòng vé: 252 triệu đô la. Lãi: 3887%


Cái tên của đạo diễn James Wan đã đủ để kéo khán giả yêu phim kinh dị ra rạp, James Wan là cha đẻ của hàng loạt những bộ phim kinh dị ăn khách như “Saw” (Lưỡi cưa - 2004), “Insidious” (Quỷ quyệt - 2010), “The Conjuring” (Ám ảnh kinh hoàng - 2013). Những thành công này đã trải thảm đỏ cho “Annabelle” ra rạp.

“Annabelle” khai thác nhân vật búp bê ma trong “The Conjuring”. Thực tế, “Annabelle” đã làm thất vọng cả giới phê bình và khán giả sau khi ra rạp. Trên các chuyên trang phê bình điện ảnh, đánh giá về phim không mấy khả quan. Nhưng nhà sản xuất sẽ chẳng lấy gì làm phiền lòng khi doanh số phim vẫn cao ngất ngưởng.

God’s Not Dead (Chúa không chết)

Kinh phí sản xuất: 2 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 62 triệu đô la. Lãi: 3132%


Một sinh viên triết học năm nhất ngoan đạo tin rằng Chúa vẫn sống và tồn tại ngay giữa loài người. Đó là một đức tin khó lòng được chấp nhận trong lãnh đĩa của những người vô thần trong khoa triết. Cậu bị ông thầy thách thức chứng minh cho cả lớp về đức tin của cậu, trong khi ông thầy khẳng định là Chúa đã chết. Cậu sinh viên này sẽ làm như thế nào?

Ngay cả những người yêu điện ảnh nhất ở Mỹ cũng sẽ phải ngạc nhiên trước thành công của một bộ phim “vô danh” ngoài phòng vé như “God’s Not Dead”. 2014 là một năm tuyệt vời cho những phim xoay quanh chủ đề đức tin, như “Noah” (Đại hồng thủy), “Exodus: Gods And Kings” (Cuộc chiến chống Pharaông), “Son of God” (Đứa con của Chúa), hay dưới đây còn có phim “Heaven is for Real” (Thiên đường là có thật).

“The Fault In Our Stars” (Lỗi tại duyên số)

Kinh phí sản xuất: 12 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 304 triệu đô la. Lãi: 2535%


Phim là câu chuyện đầy nhân văn về sự sống, cái chết và tình yêu với những xúc cảm ngọt ngào xen lẫn nỗi đau quặn thắt khi những người trẻ phải đối diện với cái chết khi tuổi đời còn trẻ, nhưng bất kể những “lỗi lầm của số phận”, họ sẽ vẫn là những đóa hoa rực rỡ trong những tháng ngày ít ỏi của “tuổi trẻ để dành”.

Hiện tại, ở Hollywood, Jennifer Lawrence vẫn là nữ diễn viên ở độ tuổi đôi mươi đắt giá nhất, mỗi khi cần một ngôi sao nữ đình đám đảm nhận vai diễn, các nhà làm phim chắc chắn sẽ nghĩ đến cô đầu tiên, nhưng Shailene Woodley đang dần trở thành đối thủ nặng ký khi cô gái “đàn em” 23 tuổi này đã có một sự đột phá trong năm qua và vươn lên trở thành sao trẻ sáng giá.

Ouija (Trò chơi gọi hồn)

Kinh phí sản xuất: 5 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 75 triệu đô la. Lãi: 1517%


Bộ phim kinh dị xoay quanh một nhóm sinh viên vì muốn thông qua chiếc bảng cầu cơ của người bạn quá cố để nói chuyện với bạn, đã gặp phải cơn ác mộng khi linh hồn quỷ dữ đã thông qua trò chơi gọi hồn đó lần lượt giết hại từng người trong nhóm.

Dù bị đánh giá rất thảm hại trên những chuyên trang phê bình điện ảnh, nhưng một lần nữa “Ouija” cho thấy sự phi logic trong điện ảnh khi phim dù bị chê tơi tả vẫn có thể ăn khách như thường. Phim đã chọn thời điểm ra mắt đúng dịp Halloween, khi mà người người đổ ra rạp chỉ muốn chọn phim kinh dị để xem.

Neighbors (Hàng xóm ôn dịch)

Kinh phí sản xuất: 18 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 268 triệu đô la. Lãi: 1490%


Nam diễn viên Seth Rogen chắc chắn đã rất thất vọng khi bộ phim “The Interview” (Cuộc phỏng vấn) do anh đảm nhiệm vai chính bên cạnh bạn diễn James Franco bị gặp nhiều sự cố lùm xùm xung quanh vụ tin tặc tấn công hãng phim Sony, khiến phim không thể ra rạp một cách rầm rộ như kế hoạch ban đầu. Tuy vậy, Seth Rogen sẽ được an ủi ít nhiều với thành công của phim kinh phí thấp “Neighbors”.

Bộ phim hài xoay quanh câu chuyện về một cặp vợ chồng trẻ vừa sinh con, họ chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết. Cuộc sống của cặp vợ chồng này khá vô vị cho đến khi một thanh niên trẻ chuyển tới làm hàng xóm với họ và liên tục mở ra những bữa tiệc tưng bừng, ồn ã. Phim là cuộc chiến giữa hai bên hàng xóm có lối sống đối lập nhau.

Không phải một bộ phim hài gia đình theo kiểu truyền thống, “Neighbors” với nhiều cảnh nóng đã dự báo rằng phim hài người lớn cũng có thể thắng lớn ngoài rạp.

“The Purge: Anarchy” (Cuộc thanh trừng 2: Hỗn loạn)

Kinh phí sản xuất: 9 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 110 triệu đô la. Lãi: 1229%


Lấy bối cảnh thế giới năm 2023, nước Mỹ như được tái sinh, với tỉ lệ tội phạm và thất nghiệp rất thấp. Để giữ mức ổn định này, chính phủ hàng năm tiến hành một chiến dịch có tên Lễ Thanh trừng để người dân có thể tự do giải thoát mọi cảm xúc tiêu cực. Trong vòng 12 tiếng, tất cả mọi hành vi phạm tội bao gồm cả giết người đều không bị truy tố trước pháp luật.

Phim kinh dị vốn luôn là lựa chọn khả thi nhất cho những dạo diễn muốn gây ấn tượng mạnh dù chỉ có kinh phí làm phim hạn hẹp. Nhiều đạo diễn lớn đã sử dụng thể loại phim này như đường băng để cất cánh trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, phim kinh dị cũng không bao giờ làm thất vọng nhà sản xuất, năm nào cũng có vài phim kinh dị lọt vào top những phim sinh lời nhất.

“Lucy” (Lucy siêu phàm)

Kinh phí sản xuất: 40 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 458 triệu đô la. Lãi: 1147%


Trong phim, nữ diễn viên Scarlett Johansson vào vai Lucy, một cô gái hoàn toàn bình thường. Sau một đêm tiệc tùng, cô tỉnh dậy và phát hiện mình bị rơi vào tay một bọn bắt cóc bí ẩn. Kinh hoàng hơn, đó là một tổ chức đang âm mưu vận chuyển một chất thuốc lạ, chúng dự tính biến Lucy thành một kiện hàng sống bằng cách giấu thứ thuốc đó trong cơ thể cô.

Nhưng điều mà bọn chúng không ngờ tới là trong khi bị đánh đập hành hạ, bọc thuốc bị vỡ và chất thuốc ngấm vào cơ thể Lucy. Nó biến cô thành một dạng siêu nhân, với khả năng vận động hơn người để thoát khỏi vòng vây bọn bắt cóc, và quan trọng nhất là giờ đây cô có thể sử dụng hết 100% công năng não bộ.

Do đó, Lucy có thể làm được những việc vượt xa trí tưởng tượng của con người, như học một ngôn ngữ mới trong khoảng thời gian siêu ngắn, hay dịch chuyển mọi vật bằng ý nghĩ. 2014 là năm tỏa sáng của Scarlett Johansson khi cô xuất hiện trong hàng loạt phim ăn khách như “Captain America: Chiến binh mùa đông”, “Under The Skin” (Dưới lớp mặt nạ), “Chef” (Siêu đầu bếp) và sinh lời nhất là “Lucy”.

“The Maze Runner” (Giải mã mê cung)

Kinh phí sản xuất: 34 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 339 triệu đô la. Lãi: 998%


Phim xoay quanh Thomas, một thiếu niên đột nhiên bị rơi vào một trò chơi bí ẩn. Cậu bị kẹt trong một mê cung khổng lồ với một nhóm 60 chàng trai. Bị mất trí nhớ, Thomas phải tìm cách xếp nối những mảnh ký ức để khám phá mê cung, mong tìm ra sự thật và lối thoát cho cả nhóm.

Dù những bộ phim giả tưởng chuyển thể dựa trên tiểu thuyết dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên đã bước vào giai đoạn thoái trào, nhưng “Giải mã mê cung” vẫn rất ăn khách. “Đấu trường sinh tử: Húng nhại I”, “Dị biệt”, “Giải mã mê cung” là những phim dành cho khán giả trẻ vẫn đang gây sốt trên khắp thế giới và đều sẽ có những tập tiếp theo sắp ra mắt.

“Heaven Is For Real” (Thiên đường là có thật)

Kinh phí sản xuất: 12 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 101 triệu đô la. Lãi: 844%


Phim là câu chuyện có thật về cậu bé Nebraska thoát chết sau khi bị vỡ ruột thừa. Trong thời gian chết lâm sàng, cậu bé đã được tiếp xúc với một trải nghiệm thú vị, tạm gọi là lên thiên đường gặp Chúa. Sau khi bình phục, Nebraska có thể kể lại chính xác về cái chết của người chị song sinh lúc còn trong bụng mẹ hay người ông đã sớm qua đời.

Ra rạp và phải cạnh tranh với những “ông lớn” của màn ảnh tại thời điểm đó, như “Captain America: Chiến binh mùa đông” hay “Rio 2” (Vẹt đuôi dài 2), “Heaven Is For Real” gần như một bộ phim “không kèn không trống”, nhưng phim vẫn bội thu bởi truyện phim có thật và khơi gợi sự tò mò, hiếu kỳ của người xem.

“The Lego Movie” (Thế giới Lego)

Kinh phí sản xuất: 60 triệu đô la. Doanh thu phòng vé: 468 triệu đô la. Lãi: 780%


Phiên bản hoạt hình điện ảnh được quay với công nghệ 3D sẽ theo chân Emmet - một nhân vật Lego tí hon bình thường bất ngờ được cho là một trong những siêu nhân phi thường đang nắm giữ chìa khóa vận mệnh của thế giới.

Emmet bị cuốn vào một đoàn người kỳ lạ trong một chuyến phiêu lưu huyền thoại nhằm ngăn chặn một tên độc tài xấu xa, chuyến đi dở khóc dở cười với vô vàn những tình huống bi hài ngoài dự liệu…

Trước đây, những bộ phim hoạt hình điện ảnh đưa nhân vật Lego lên màn ảnh chưa bao giờ trở thành phim ăn khách, vì vậy khi “The Lego Movie” ra rạp, không ai tin rằng phim sẽ làm nên chuyện, nhưng với thành công ngoài mong đợi, phim gần như chắc chắn sẽ có tập tiếp theo.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.