Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những 'ổ vi khuẩn' trong nhà cần lau chùi hàng ngày

Rất nhiều vật dụng là ổ vi khuẩn tiềm ẩn trong nhà. Bạn nên dành vài phút mỗi ngày để lau chùi giúp môi trường sống luôn sạch sẽ.

Dọn dẹp không phải là một công việc thú vị nhưng là thứ phải làm và có những không gian, vật dụng trong nhà cần được chăm sóc hàng ngày.

"Lau chùi những thứ này thường xuyên sẽ giúp giảm tải công việc dọn dẹp thông thường của bạn. May mắn là việc này chỉ mất vài phút mỗi ngày" - Melissa Maker, người sáng lập trang YouTube nổi tiếng Clean My Space, chia sẻ trên trang Huffington Post.

Dưới đây là những vật dụng bạn nên lau chùi hàng ngày vì chúng chứa nhiều vi khuẩn.

1. Khăn lau đĩa/lau tay trong nhà bếp

"Vì mọi người gần như không rửa tay đủ lâu để tẩy uế nên phần lớn vi khuẩn lại chuyển nơi lưu trú từ tay sang khăn. Nếu bạn sử dụng khăn lau trong nhà bếp, hãy giặt nó vào cuối ngày và thay thường xuyên. Và nhớ giặt với nước nóng" - Linda Cobb, người sáng lập trang web Nữ hoàng lau dọn, cho biết.

2. Bọt biển/xốp

Nhung 'o vi khuan' trong nha can lau chui hang ngay hinh anh 1
Nên giặt giẻ/bọt biển rửa bát hàng ngày. Ảnh: Jupiter Images

Vật liệu này thường được sử dụng để rửa bát hoặc lau chùi và đây chính là "nhà" của những loại vi khuẩn kinh khủng nhất. 

Các nhà khoa học đã tiến hành một số thử nghiệm cho thấy, 99% vi khuẩn, men và mốc trú trong bọt biển/xốp sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn khi bị quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Lưu ý, bọt biển/xốp phải được nhúng nước trước khi quay. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể luộc vật dụng này trong vòng 5 phút. 

3. Kệ nhà bếp/phòng tắm

Đây là những nơi rất dễ tạo ra những mảng bám thiếu vệ sinh. Hãy chuẩn bị sẵn bình xịt và giẻ trong nhà để lau hàng ngày. 

"Sau khi lau sạch phải phơi khô khăn để tránh nấm mốc và hạn chế việc phát tán vi khuẩn" - Linda Cobb chia sẻ.

Ngoài ra, bạn cũng nên lau tay nắm cửa, công tắc điện trong phòng tắm, phòng vệ sinh vì đây là nơi có lượng vi khuẩn rất lớn.

Nhung 'o vi khuan' trong nha can lau chui hang ngay hinh anh 2
Phòng tắm là một nơi có khá nhiều vi khuẩn. Ảnh: Go housemaid

4. Điều khiển TV/điều hòa/quạt...

Vật dụng nhỏ bé này được bao phủ bởi bụi và vi khuẩn. Để tránh nguồn phát tán bệnh, bạn hãy chú ý lau dọn vào đầu ngày hoặc cuối ngày. Điện thoại di động cũng là thứ cần được lau hàng ngày.

"Hãy nghĩ đến một số nơi/thứ mà bạn đã chạm vào ngay trước khi đụng tới điện thoại" - Linda Cobb nhận xét.

5. Đáy túi/mặt dưới của ví

Đây là thứ ít khi được để ý đến nhưng hãy nhớ trong một ngày, bạn từng đặt chúng trên sàn, trên bàn ăn trong các nhà hàng, nhà vệ sinh công cộng, quầy hàng, kệ bếp,... những nơi không sạch sẽ. 

Vì vậy, bạn hãy lau đáy túi hoặc mặt dưới của ví để loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên đổ rác hàng ngày, cho quần áo bẩn vào giỏ riêng thay vì vứt khắp nhà.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.