Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015

Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) hay Vân Trung Ca (Angelababy) trong sáng, hoàn hảo đến mức người xem cảm thấy chán ghét.

Mô típ quen thuộc trong các dự án phim truyền hình là câu chuyện về cô nàng ngây thơ và chàng trai mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc xây dựng nhân vật nữ chính quá hoàn hảo đến mức không tưởng, nhiều lần ngây ngô đẩy bản thân và cả người xung quanh vào vòng nguy hiểm khiến khán giả chán ngán.

Vân Trung Ca (Angelababy) trong Vân Trung Ca

Bộ phim Vân Trung Ca chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa từng được kỳ vọng là bom tấn màn ảnh nhỏ. Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Angelababy, Trần Hiểu, Lục Nghị, Đỗ Thuần, Dương Dung…

Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015
Vân Trung Ca đẹp nhưng nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, khi phim phát sóng, khán giả cảm thấy hoàn toàn thất vọng. Tỷ lệ người xem giảm chóng mặt. Một trong những nguyên nhân khiến Vân Trung Ca bị hắt hủi vì sự ngu ngơ của nữ chính.

Vân Trung Ca yêu Phất Lăng (Lục Nghị) từ nhỏ nhưng khi lớn lên cô lại nhận nhầm Lăng ca với Lưu Bệnh Dĩ (Trần Hiểu). Đau khổ khi biết Bệnh Dĩ có người trong lòng, Vân Trung Ca dần xiêu lòng trước người đàn ông khác. Không ngờ, cô lại bị lợi dụng. Thất vọng, cô muốn tự tử và rồi trở về bên Phất Lăng.

Khán giả cảm thấy phim quá nhạt nhẽo khi câu chuyện là cảnh khóc lóc, nhu nhược trong tình cảm của Vân Trung Ca giữa những người đàn ông vây quanh cô.

Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) trong Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt thuộc số ít dự án truyền hình ăn khách trong năm 2015. Bộ phim tạo nên thành công vang dội cho Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Mã Khả. Tuy nhiên, nhân vật Hoa Thiên Cốt bị chê là điểm tối nhất trong phim vì hoàn hảo và ngu ngơ.

Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015
Hoa Thiên Cốt ngây thơ khiến bản thân và cả người thân bị hại.

Xuyên suốt bộ phim là hình ảnh Tiểu Cốt ngây thơ trong sáng, một lòng yêu thầm sư phụ Bạch Tử Họa. Cũng vì thế, cô hết lần này đến lần khác bị hãm hại.

Khán giả ngán ngẩm khi gần hết phim, Hoa Thiên Cốt vẫn chưa “tỉnh ngộ”, còn khiến Sát Thiên Mạch (Mã Khả) rơi vào cảnh hôn mê. Tình tiết dài lê thê, nhưng cảnh trở thành yêu thần và trả thù những kẻ độc ác lại ngắn ngủi, thiếu đi sự logic.

Vì thế, nhân vật Hoa Thiên Cốt bị đánh giá nhạt nhẽo.

Đát Kỷ (Vương Lệ Khôn) trong Phong Thần

Thời điểm công bố tạo hình nhân vật yêu hồ Đát Kỷ do Vương Lệ Khôn đóng, khán giả đã ngỡ ngàng bởi khí chất đoan trang khác hẳn nguyên tác.

Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015
Đát Kỷ do Vương Lệ Khôn đóng đoan trang, thục nữ.

Sự thất vọng càng tăng khi nhân vật Đát Kỷ quá ngây thơ, bị lừa gạt nhiều lần. Theo đánh giá của các nhà phê bình, đây là bản Đát Kỷ xuyên tạc nhất.

Đoan Mộc Dung (Trần Nghiên Hy) trong Tân thời Minh Nguyệt

Tân thời Minh Nguyệt có sự tham gia của Lục Nghị, Trần Nghiên Hy, Tưởng Kính Phu do công ty Đường Nhân thực hiện. Nhân vật nữ chính do Trần Nghiên Hy đóng không chỉ vấp phải sự chỉ trích về tạo hình, còn bị chê về diễn xuất và tính cách cường điệu.

Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015
Trần Nghiên Hy trong Tân thời Minh Nguyệt.

Nhiều khán giả đánh giá, Đoan Mộc Dung luôn khoa trương mỗi khi xuất hiện, thiếu thông minh.

“Chán nhất là tuyến nữ diễn viên chính, chúng tôi nghĩ Trần Nghiên Hy quá sức khi vào vai này”.

Võ Mỵ Nương (Phạm Băng Băng) trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ

Võ Mỵ Nương truyền kỳ là dự án thành công trong năm 2015 của màn ảnh Hoa ngữ. Nhưng phim vấp phải tranh cãi vì tình tiết thay đổi so với lịch sử.

Những nữ thần gây khó chịu của màn ảnh Hoa ngữ 2015
Võ Mỵ Nương ngây thơ, thuần khiết và thông minh khác sử sách.

Trong phim, Võ Mỵ Nương là cô gái ngây thơ, nhiều lần bị các cung phi hãm hại. Đến cuối cùng, khi đăng cơ, Võ Mỵ Nương vẫn là người phụ nữ hoàn hảo.

“Đây là tình tiết sai lịch sử. Võ Tắc Thiên là người phụ nữ mưu mô, đa mưu túc trí. Việc thần thánh hóa hình ảnh Võ Thị khiến phim mất đi tính khách quan, trở thành dự án lăng xê riêng Phạm Băng Băng”.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.