Press Esc to close

Thông tinWorld
Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 1.

Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng từ thế kỷ 19, nhìn ra dãy núi Bavarian Alps, nổi bật với những tòa tháp nhọn. Neuschwanstein được coi là nguồn cảm hứng chính để các nhà làm phim Disney tạo nên lâu đài trong phim hoạt hình Cinderella và Sleeping Beauty. Ảnh: Canadastock/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 2.

Nhà thờ Đức bà Paris cao gần 70 m và có 2 tháp là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở thủ đô nước Pháp. Năm 1966, các nhà làm phim hoạt hình Disney đã mô phỏng lại nhà thờ nổi tiếng này trong bộ phim The Hunchback of Notre Dame và là nơi người gù Quasimodo đã sống. Ảnh: Maziarz/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 3.

Lâu đài Chillon là pháo đài thời trung cổ nằm bên bờ hồ Geneva, Thụy Sĩ, được xây dựng năm 1150. Trong bộ phim The Little Mermaid của Disney, lâu đài của hoàng tử Eric có nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ lâu đài Chillon như màu sắc, pháo đài hay cây cầu đi lên từ mặt nước. Ảnh: Cge2010/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 4.

Khách sạn Hotel de Glace được xây dựng hoàn toàn bằng băng là điểm tham quan phổ biến ở Quebec, Canada vào mùa đông. Khách sạn có 45 phòng nghỉ, trong đó có phòng "Frozen" được trang trí với một người tuyết Olaf. Đạo diễn của bộ phim Frozen là Chris Buck và Jennifer Lee đã ghé thăm khách sạn để lấy ý tưởng trước khi bộ phim được phát hành. Bên cạnh đó, khi Frozen được công chiếu, khách sạn này còn hợp tác với Walt Disney Studios để tổ chức một buổi họp báo vào năm 2013. Ảnh: Serkan senturk/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 5.

Phong cảnh trong Frozen được lấy cảm hứng từ Na Uy, đặc biệt là vùng Nærøyfjord, Fio, vịnh hẹp nhất thế giới, nằm giữa 2 dãy núi cao hơn 800 m. Trong phim, vương quốc Arendelle trông giống như được xây dựng ở giữa vùng Nærøyfjord. Ảnh: Jorge Lascar/Flickr.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 6.

Le Mont Saint-Michel là cảm hứng để các nhà làm phim Disney tạo nên vương quốc trong bộ phim Tangled. Nơi đây là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc nước Pháp, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nổi bật với một tu viện được xây dựng từ thế kỷ 16. Ảnh: Kanuman/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 7.

Cung điện trong bộ phim Aladdin của Disney được các nhà làm phim tạo ra dựa trên thiết kế của đền Taj Mahal nổi tiếng ở Ấn Độ. Nơi đây là một lăng mộ, được vua Shah Jahan xây dựng vào thế kỷ 17 dành cho người vợ quá cố của ông, Mumtaz Mahal. Hiện nay, Taj Mahal là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Ảnh: F11photo/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 8.

Các thị trấn nhỏ ở vùng Alsace của Pháp được biết đến với lối kiến trúc độc đáo và màu sắc rực rỡ, trong đó có Ribeauville. Đây là một trong những thị trấn lâu đời nhất thời trung cổ ở Alsace, có khung cảnh giống như trong một câu chuyện cổ tích. Nơi đây được coi là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng thị trấn nhỏ trong Beauty and the Beast, nơi nàng Bella sinh sống. Ảnh: OliverS/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 9.

Lâu đài của quái thú trong cả 2 phiên bản năm 1991 và 2017 của Beauty and the Beast đều được lấy ý tưởng từ kiến trúc của Chateau de Chambord ở Pháp. Đây là một lâu đài thời kỳ Phục hưng, xây dựng vào thế kỷ 16, bao quanh lâu đài là khu vườn rộng lớn có diện tích hơn 2.200 ha và nhà máy rượu vang. Ngày nay, lâu đài là một địa điểm tổ chức tiệc cưới xa xỉ. Ảnh: Gumbao/Shutterstock.

Những nơi nổi tiếng trong hoạt hình Disney ngoài đời thực - Ảnh 10.

Tử Cấm Thành là tổ hợp cung điện được xây dựng từ thế kỷ 15, là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi đây có 980 tòa nhà, nằm trên diện tích hơn 70 ha và là nơi sinh sống của 24 vị hoàng đế của 2 triều đại ở Trung Quốc. Trong phim hoạt hình Mulan, cung điện của hoàng đế sinh sống trông giống với khung cảnh của Tử Cấm Thành. Ảnh: Testing/Shutterstock.


Theo Oanh Vũ (zing.vn)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.