Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

 

Tư tưởng nữ quyền với những thông điệp sâu sắc về sự mạnh mẽ, độc lập của phụ nữ đã được nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nữ Kpop tích cực thể hiện.

SNSD

Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

Nhìn lại hàng loạt ca khúc của SNSD, có thể thấy các cô gái vàng của nhà SM đã tích cực thể hiện tư tưởng nữ quyền của phụ nữ thông qua những hình tượng mạnh mẽ, cuốn hút. Ca khúc ra mắt Into the new world của nhóm khắc họa hình ảnh của những cô gái trẻ trung sẵn sàng đối mặt với thử thách của tương lai.


Nhìn lại các bài hát chủ đề gần đây nhất trong hàng loạt mini album của SNSD, người ta luôn thấy hình ảnh của những cô gái xinh đẹp, chủ động trước phái mạnh. Cả

The Boy, I got a boy

và đến gần đây nhất là

Mr.Mr

, SNSD luôn xuất hiện với hình ảnh của những cô gái độc lập, chủ động thể hiện bản thân.

Miss A

Cũng theo đuổi hình tượng quyến rũ như nhiều nhóm nhạc nữ khác tại thị trường Kpop nhưng ngay từ bài hát ra mắt là

Bad Girl Good Girl

, miss A đã thể hiện một cá tính hoàn toàn khác. Họ thể hiện sự quyến rũ của mình một cách mạnh mẽ, độc lập, với tuyên ngôn không cần dựa dẫm vào phái mạnh.

Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

Miss A thể hiện rất nhiều góc độ khác nhau của tư tưởng nữ quyền trong các ca khúc của mình. Họ là những cô gái dám sống thật với cá tính của mình trong Bad Girl Good Girl, trả thù những người đàn ông làm mình tổn thương trong Good Bye Baby và hoàn toàn không cần phái mạnh trong I don’t need a man.

Mặc dù hai tác phẩm gần đây là

Touch

Hush

nghiêng về hình tượng gợi cảm, tuy nhiên không thể phủ nhận được sự thật rằng miss A là một trong những nhóm nhạc nữ thể hiện tư tưởng nữ quyền mạnh mẽ nhất Kpop.

2NE1

Luôn gắn liền với hình ảnh cá tính, độc đáo, 2NE1 khá tích cực thể hiện sự tự chủ của nữ giới trong các tác phẩm của cả nhóm cũng như những bài hát solo của mỗi thành viên. Từ

I don’t care, I am the best

đến

Ugly

,

Crush

, 2NE1 đã thể hiện thành công hình ảnh những cô gái luôn mạnh mẽ và chủ động trong mọi hoàn cảnh.

Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

Mặc dù sở hữu nhiều ca khúc về tình yêu nổi tiếng với giai điệu da diết như Missing you, Lonely nhưng từ lâu 2NE1 đã luôn được gắn liền với hình ảnh của một nhóm nhạc nữ mạnh mẽ, cá tính, độc đáo và tích cực thể hiện tư tưởng nữ quyền trong các tác phẩm âm nhạc của mình.

Ca khúc

Kiss

của Dara cũng như

The baddest female

MTBD

của CL cũng lên tiếng mạnh mẽ về sự thông minh, cá tính và sức mạnh tiềm tàng của phái yếu.

Lee Hyori
Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

Nữ hoàng sexy của Kpop là một trong những ca sĩ đi đầu trong việc thể hiện tư tưởng nữ quyền trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Từ U-oh-Girl đến Chitty Chitty Bang Bang, Miss Korea Bad Girl, Lee Hyori luôn truyền bá sự mạnh mẽ, cá tính của mình đến nữ giới. 

Hầu hết các sản phẩm âm nhạc của cô đều đưa ra hình ảnh người của một người phụ nữ độc lập, biết tự khiến bản thân nổi bật và không cần phải quan tâm đến phán xét của người khác.
Cả hai ca khúc chủ đề trong album Monochrome gần đây nhất của Lee Hyori là Bad Girl Miss Korea đều khuyến khích nữ giới tự do thể hiện đúng cá tính của mình, bỏ ngoài tai những định kiến, tiêu chuẩn bất công đối với phụ nữ.
Ailee

Những nhóm nhạc đấu tranh vì nữ quyền tại Kpop

Ailee không những là một trong số những ca sĩ solo hàng đầu Kpop mà còn là nữ nghệ sĩ có các sản phẩm âm nhạc thể hiện mạnh mẽ nhất sức mạnh của phụ nữ. Vốn sở hữu một giọng ca khỏe khoắn, vì vậy hình ảnh phụ nữ trong các ca khúc của Ailee cũng được thể hiện một cách mạnh mẽ và đầy quyến rũ.

Ra mắt với

I will show you

, Ailee đã chinh phục đông đảo khán giả bằng giọng ca nội lục và hình ảnh mạnh mẽ của một cô gái sẵn sàng thay đổi bản thân để khiến mình trở nên đẹp hơn và tự tin hơn. Hình ảnh này tiếp tục được thể hiện qua

U&I

cũng như

Singing Got Better

Ca khúc gần đây nhất là Don’t touch me cũng thể hiện hình ảnh mạnh mẽ đầy cá tính của nữ giới.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.