Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những nguy hiểm khi giảm cân sai cách

Giảm cân sai phương pháp có thể gây ra tình trạng choáng váng, đau đầu, thậm chí ngất xỉu và tổn thương xương khớp.

Là huấn luyện viên cho chương trình Bước nhảy ngàn cân 2016 và nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng, Phạm Minh Tiện thường xuyên tư vấn, xây dựng các chương trình giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. 

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên Minh Tiện về những nguy hiểm khi giảm cân sai cách và phương pháp cải thiện vóc dáng an toàn, hiệu quả cùng Zing.vn:

Choáng, đau đầu, thiếu oxy khi tập quá sức

Một số người vì nóng lòng muốn giảm cân nhanh chóng nên tập thể dục quá nhiều. Với người thừa cân lượng mỡ cơ thể cao, mỡ nội tạng và mỡ trong máu cũng cao hơn người bình thường. Khi tham gia vận động với cường độ cao, lưu lượng máu truyền đi các cơ quan kém gây ra hiện tượng thiếu hụt oxy. Thiếu oxy não có thể gây hoa mắt, chóng mặt, thở dốc, thậm chí ngất xỉu.

Nhung nguy hiem khi giam can sai cach hinh anh 1
Huấn luyện viên Minh Tiện hướng dẫn giảm cân trong chương trình Bước nhảy ngàn cân 2016.

Tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực.

Bên cạnh đó, tập thể dục trong điều kiện bị áp lực sẽ dẫn tới nguy cơ tăng canxi tích tụ trong thành động mạch, dẫn đến thu hẹp động mạch. Như vậy, nếu đạt được mục tiêu về cân nặng trong thời gian ngắn, bạn phải đối mặt với những nguy cơ về bệnh tim mạch rất cao. 

Tổn thương các khớp, dây chằng

Cân nặng lớn, trọng lượng dồn xuống các khớp, dây chằng bị quá tải dẫn đến nguy cơ chấn thương, đặc biệt khi tập luyện sai tư thế.

Đa số bài tập dành cho đối tượng thừa cân đều tập trung vào chạy và nhảy. Tuy nhiên, một số trường hợp hệ thống khớp hoạt động kém như khớp gối, đốt sống lưng, sẽ không đảm bảo chất lượng bài tập, dễ chấn thương cột sống và viêm khớp. 

Phương pháp giảm cân an toàn

Để giảm cân an toàn, hiệu quả bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Nhung nguy hiem khi giam can sai cach hinh anh 2
Bạn nên chọn phương pháp giảm cân phù hợp với sức khỏe của bản thân. 

 

Về dinh dưỡng, bạn cần xác định chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate) của cơ thể, tính toán lượng calo cần nạp mỗi ngày.

Người tập giảm cân thường mắc sai lầm nhịn ăn, nhịn uống. Tuy nhiên, cơ thể không đủ năng lượng cần thiết để hoạt động cũng ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Trong thời gian dài bạn có thể bị suy nhược cơ thể, thậm chí gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như rối loạn giấc, ngủ, mất nước, da khô, mất cơ bắp, tóc gãy rụng.

Tập thể dục là phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn phương phù hợp với thể trạng và phân bổ thời gian hợp lý.

Với mục tiêu giảm cân, bạn có thể tập các bài cardio. Đây là bài tập không chỉ giúp bạn đốt mỡ trong thời gian tập luyện, mà chúng còn kéo dài nhiều giờ sau đó. Vì vậy, bạn hãy tập các bài cardio 4-5 ngày trên tuần để giảm cân hiệu quả nhất.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.