Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Những người tự nguyện làm công việc đu dây dọn rác Fansipan

 

Dân mạng hiện chia sẻ và ca ngợi khoảnh khắc những nhân viên bảo trì kỹ thuật cáp treo Fansipan đu dây dọn rác quanh vách núi hiểm trở, nhằm bảo vệ cảnh quan nơi đây.

Những ngày qua, cộng đồng mạng Việt liên tục chia sẻ hình ảnh dòng người đông đúc đổ về “nóc nhà Đông Dương” để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Nhiều thành viên cho rằng, cảnh quan Fansipan sẽ không còn tự nhiên khi xuất hiện hệ thống cáp treo. Một số khác cũng lo sợ, với lượng người quá đông, rác sẽ ngập tràn, làm mất cảnh quan khu vực.

Mới đây, khoảnh khắc những nhân viên bảo trì kỹ thuật cáp treo Fansipan thầm lặng đu dây nhặt rác trên vách núi hiểm trở lại mang đến cho mọi người một góc nhìn khác.

Những người tự nguyện làm công việc đu dây dọn rác Fansipan
Hình ảnh những nhân viên bảo trì kỹ thuật cáp treo đu dây dọn rác quanh khụ vực Fansipan hiểm trở.

Sau khi các hình ảnh này được đăng tải trên mạng với dòng chia sẻ: “Người Fansipan Sapa đang cần mẫn hàng tuần đu dây nhặt rác quanh khu vực đỉnh núi”, nhiều ý kiến tỏ ra khâm phục trước hành động đẹp của những con người thầm lặng.

Thành viên Lam An Nguyen bình luận: “Đáng khâm phục, nhìn vách núi dựng đứng ghê quá. Cố lên các chàng trai!”.

“Thật là nguy hiểm cho dân lao động. Hy vọng mọi người đến đây du lịch nâng cao ý thức giữ gìn môi trường” là chia sẻ của nickname Bich Thuy Pham.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Tất Thắng - Phó giám đốc phụ trách vận hành cáp treo, kỹ thuật cáp treo, tàu hỏa leo núi của Fansipan Sapa - cho biết: “Hình ảnh trên là có thật. Những người làm công việc này đều tham gia vào dự án xây dựng cáp treo từ ngày đầu tiên.

 

Hàng tuần, chúng tôi sẽ tổ chức nhặt rác quanh khu vực Fansipan để bảo tồn thiên nhiên nơi đây. Đội ngũ nhân viên tham gia trên tinh thần tự nguyện”.

Theo ông Thắng, những sợi dây bảo hộ lao động cho người làm công việc này đều đáp ứng được quy chuẩn châu Âu với giá trị 10 triệu đồng/bộ. Nhân viên trực tiếp tham gia cũng am hiểu và được huấn luyện đầy đủ về địa hình khu du lịch, cùng các nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động.

Ngoài ra, để vận động khách du lịch có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung, ông Thắng chia sẻ, hệ thống đã đặt thùng rác trên khắp hành trình lên núi và bổ sung nhiều người nhắc nhở.

“Hàng tuần, một số nhân viên kỹ thuật có sức khỏe, am hiểu địa hình núi Fansipan đều làm nhiệm vụ này. Khi lượng khách quá đông, họ sẽ hoạt động thường xuyên hơn. Rác thu gom được chủ yếu là vỏ chai, túi nilon và áo mưa” - một nhân viên chia sẻ.

Những người tự nguyện làm công việc đu dây dọn rác Fansipan
Những nhân viên tham gia công việc khá nguy hiểm này trên tinh thần tự nguyện.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.