Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những người hùng đời thường gây xúc động màn ảnh

Họ không phải là siêu anh hùng có phép màu, nhưng lại có những hành động anh dũng khiến cả thế giới phải nể phục và được kể lại trên phim.

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 1
Chesley Burnett “Sully” Sullenberger (Tom Hanks) trong Sully (2016): Ngày 15/1/2009, cả nước Mỹ nín thở theo dõi chiếc máy bay A320 của US Airways đáp thẳng xuống mặt sông Hudson, New York sau khi bị mất cả hai động cơ vì chim bay. Nếu không có sự quyết đoán và kinh nghiệm của Cơ trưởng Sully, người ta có lẽ đã phải chứng kiến thêm một thảm họa hàng không nữa tại New York. Như nhân vật đã nói trên màn ảnh: “Tôi chỉ đơn giản thực hiện công việc của mình”, Sully là một cơ trưởng bình dị, khiêm tốn, từng trải qua hàng nghìn giờ bay trong suốt 40 năm trước đó và kịp thời đưa ra quyết định sinh tử. Ảnh: Warner Bros.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 2
Bernard “Bernie” Webber (Chris Pine) trong The Finest Hours (2016): Mùa đông năm 1952, hai con tàu chở dầu SS Fort Marcer và SS Pendleton gặp nạn giữa biển khơi. Với SS Pendleton, hy vọng của các thủy thủ nằm ở chiếc thuyền motor cứu nạn CG 36500 của Bernie Webber. Vị thuyền phó dũng cảm đưa ra một số quyết định đầy mạo hiểm trong quá trình giải cứu. Rốt cuộc, đó trở thành chiến tích cứu nạn vĩ đại nhất lịch sử lực lượng tuần duyên nước Mỹ vào thế kỷ XX. Theo dõi The Finest Hours, người xem được chứng kiến phẩm chất anh hùng trong Bernie. Ảnh: Disney.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 3
Richard Phillips (Tom Hanks) trong Captain Phillips (2013): Tác phẩm tiểu sử giật gân của đạo diễn Paul Greengrass lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra năm 2009, khi tàu chở hàng Maersk Alabama bị cướp biển Somalia tấn công ngoài Ấn Độ Dương. Thuyền trưởng Phillips đã dũng cảm đương đầu với băng cướp, cũng như chịu làm con tin để đổi lấy sự an toàn cho thủy thủ đoàn trước khi tất cả được giải cứu. Bộ phim Captain Phillips với màn hóa thân xuất sắc của Tom Hanks và Barkhad Abdi kể lại gần như chính xác những đã gì xảy ra ngoài đời thực. Ảnh: Sony.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 4
Frank Barnes (Denzel Washington) và Will Colson (Chris Pine) trong Unstoppable (2010): Dựa trên sự kiện đoàn tàu CSX 8888 chở hóa chất rời sân ga mà không có người lái vì nhầm lẫn kỹ thuật tại Ohio năm 2001, đạo diễn Tony Scott xây dựng tác phẩm giật gân Unstoppable. Giống như hai nhân viên xe lửa Jess Knowlton và Terry L. Forson ngoài đời thực, một giàu kinh nghiệm, một mới vào nghề, Barnes và Colson buộc phải hợp tác và mau chóng tìm ra phương cách chặn đứng “hiểm nguy di động” trước khi nó lao vào khu dân cư. Diễn xuất tuyệt vời của Denzel Washington và Chris Pine giúp bộ phim trở nên vô cùng đáng nhớ. Ảnh: Fox.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 5
John McLoughlin (Nicolas Cage) và Will Jimeno (Michael Peña) trong World Trade Center (2006): Khi tòa phía Bắc của tháp đôi WTC ở New York, Mỹ đổ sụp trong sáng 11/9/2001, hai viên cảnh sát mẫn cán lập tức có mặt để hỗ trợ quá trình sơ tán. Quá lo lắng giúp đỡ người dân, họ không kịp nhận ra tòa phía Nam chuẩn bị sập xuống. Hậu quả là cả hai bị kẹt dưới đống đổ nát suốt nhiều giờ liền trước khi may mắn được cứu thoát. Toàn bộ câu chuyện truyền cảm hứng ấy sau đó được đạo diễn Oliver Stone kể lại trong bộ phim World Trade Center. Ảnh: Paramount.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 6
Paul Rusesabagina (Don Cheadle) trong Hotel Rwanda (2004): Bộ phim của đạo diễn Terry George kể lại câu chuyện cảm động ở quốc gia Rwanda. Năm 1994, cuộc chiến giữa hai sắc tộc Hutu và Tutsi nổ ra sau khi chuyên cơ tổng thống bị bắn rơi và dẫn đến nạn diệt chủng kinh hoàng. Là chủ của khách sạn Hôtel des Mille Collines, hai vợ chồng nhà Rusesabagina không cam tâm nhìn người dân vô tội bị giết hại phi lý. Họ quyết định giang tay đón nhận hơn 1.200 người Tutsi đến tị nạn, bất chấp sức ép đến từ binh lính Hutu. Ảnh: Lionsgate.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 7
Jim Lovell (Tom Hanks), Jack Swigert (Kevin Bacon) và Fred Haise (Bill Paxton) trong Apollo 13 (1995): Nỗ lực đưa con người lên mặt trăng lần thứ ba của nước Mỹ vào năm 1970 trở thành thảm họa khi một vụ nổ khiến phi thuyền Apollo 13 gặp tai nạn nghiêm trọng. Cả thế giới nín thở cầu nguyện cho số phận của ba phi hành gia Lovell, Swigert và Haise. Họ quyết không chịu đầu hàng số phận và rốt cuộc an toàn trở về Trái đất trong sự hân hoan của loài người. Nỗ lực sinh tồn đáng ghi nhận đó sau này được đạo diễn Ron Howard kể lại qua bộ phim ăn khách Apollo 13. Ảnh: Universal.

 

 

Nhung nguoi hung doi thuong gay xuc dong man anh hinh anh 8
Oskar Schindler (Liam Neeson) trong Schindler’s List (1993): Giành bảy giải Oscar, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc, tác phẩm của Steven Spielberg là câu chuyện truyền cảm hứng trong bối cảnh thời kỳ Thế chiến Thứ II, với nhân vật chính Oskar Schindler. Là người Đức và là thành viên của Đảng Phát xít, ông ban đầu thuê người Do Thái làm việc vì chi phí rẻ mạt, nhưng sau đó là bởi muốn cứu họ khỏi những cuộc thảm sát phi nghĩa. Làm giàu nhờ chiến tranh, nhưng Schindler lại tiêu hầu hết số tiền mình kiếm được để đút lót quân Phát xít nhằm bảo vệ người vô tội. Sau chiến tranh, người ta ước tính đã có khoảng 1.200 người Do Thái được Oskar Schindler cứu sống. Ảnh: Universal.

 

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.